Trang Danh sách nhân viên trên Sapo hiển thị danh sách đầy đủ các tài khoản nhân viên đã được tạo trong cửa hàng cùng các thông tin chi tiết và công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xem, tìm kiếm và thao tác trên trang Danh sách nhân viên.
Hướng dẫn này áp dụng cho quản trị phần mềm phiên bản Sapo Omni. (kiểm tra phiên bản bằng cách xem logo trên đầu thanh menu bên trái màn hình).
Nếu bạn đang dùng ứng dụng điện thoại hoặc các phiên bản khác của quản trị phần mềm trên trình duyệt (Sapo OmniAI, Sapo Web, Sapo FnB), vui lòng đọc hướng dẫn phù hợp với phiên bản.
Điều kiện tiên quyết
Quyền truy cập: Để sử dụng các chức năng này, Tài khoản của bạn được phân quyền mục Cấu hình và ứng dụng -> Quản lý nhân viên, phân quyền vai trò.
Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây.
Để truy cập trang Danh sách nhân viên, tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, kéo xuống cuối và nhấp vào Cấu hình (biểu tượng bánh răng) > Chọn mục Nhân viên và phân quyền, bạn sẽ được chuyển đến trang Quản lý nhân viên, tại đây bạn có thể xem toàn bộ danh sách nhân viên của cửa hàng.
Giao diện trang danh sách nhân viên gồm các thành phần chính:
- Thanh tìm kiếm: Nằm ở đầu trang, cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm nhân viên theo tên, số điện thoại hoặc email.
- Bộ lọc theo điều kiện: Các nút lọc (Ví dụ: Vai trò, Trạng thái, Ngày tạo) nằm bên phải thanh tìm kiếm, giúp bạn thu hẹp danh sách nhân viên theo các tiêu chí cụ thể.
- Danh sách nhân viên: Hiển thị danh sách nhân viên dưới dạng bảng, bao gồm các cột thông tin chính:
- Tên nhân viên: Tên đầy đủ của nhân viên.
- Số điện thoại nhân viên: Số điện thoại đăng ký tài khoản nhân viên.
- Email nhân viên: Địa chỉ email của nhân viên (nếu có).
- Trạng thái làm việc: Cho biết trạng thái hiện tại của nhân viên (ví dụ: Đang làm việc, Đã nghỉ việc, Đã gửi lời mời).
- Vai trò: Vai trò hiện tại được gán cho nhân viên.
- Ngày tạo: Ngày tài khoản nhân viên được tạo trên hệ thống.
- Địa chỉ: Địa chỉ liên hệ của nhân viên (nếu có nhập).
- Thao tác nhanh: Khi bạn chọn một hoặc nhiều nhân viên, cho phép bạn thực hiện các hành động hàng loạt với các nút thao tác Đang làm việc, Đã nghỉ việc, Xóa nhân viên.
- Phân trang: Các nút phân trang ở cuối trang, giúp bạn điều hướng qua các trang danh sách nếu có nhiều nhân viên.
- Tùy chọn hiển thị: Ô hiển thị ở cuối trang, cho phép bạn tùy chỉnh số lượng nhân viên hiển thị trên mỗi trang.
- Sắp xếp danh sách: Biểu tượng mũi tên bên cạnh tiêu đề cột Tên nhân viên, cho phép bạn sắp xếp danh sách theo tên nhân viên (A-Z hoặc Z-A).
1. Tìm kiếm nhân viên
Bước 1:
Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, kéo xuống cuối và nhấp vào Cấu hình (biểu tượng bánh răng) > Chọn mục Nhân viên và phân quyền, bạn sẽ được chuyển đến trang Quản lý nhân viên, tại đây bạn có thể xem toàn bộ danh sách nhân viên của cửa hàng.
Bước 2: Thực hiện tìm kiếm nhân viên
- Cách 1: Tìm kiếm nhanh nhân viên
- Bước 1: Xác định thông tin cần tìm kiếm, bạn có thể tìm kiếm theo Tên nhân viên, Số điện thoại, hoặc Email.
- Bước 2: Nhập thông tin tìm kiếm vào thanh Tìm kiếm ở dưới mục Tất cả nhân viên. Hệ thống sẽ tự động lọc và hiển thị danh sách nhân viên phù hợp nhất với từ khóa bạn nhập.
- Cách 2: Tạo bộ lọc tìm kiếm nhân viên
- Bước 1: Tại danh sách Tất cả nhân viên, xác định tiêu chí lọc bạn muốn sử dụng theo Vai trò, Trạng thái hoặc Ngày tạo nằm bên phải thanh tìm kiếm sau đó nhấn chọn nút mũi tên trỏ xuống bên cạnh tiêu chí cần lọc.
- Bước 2: Trong danh sách thả xuống của từng tiêu chí, chọn tiêu chí cụ thể bạn muốn lọc > Nhấn nút Lọc.
- Lọc theo Vai trò: Chọn vai trò bạn muốn lọc.
- Lọc theo Trạng thái: Đang làm việc, Đã nghỉ việc, Đã gửi lời mời.
- Lọc theo Ngày Tạo: Khoảng thời gian tạo tài khoản bạn muốn lọc (ví dụ: Tuần này, Tháng này, hoặc Tùy chỉnh).
- Bước 3: Nhấn Lưu bộ lọc sau khi đã lọc danh sách theo điều kiện mong muốn.
- Bước 4: Để xóa bộ lọc đang áp dụng, nhấn vào dấu x bên cạnh điều kiện lọc trên trang Quản lý nhân viên.
2. Thao tác nhanh trên trang danh sách Tất cả nhân viên
3. Một số tính năng khác ở trang danh sách Tất cả nhân viên
3.1. Phân trang
Sapo hỗ trợ phân trang danh sách nhân viên, giúp bạn dễ dàng quản lý và xem danh sách nhân viên lớn một cách trực quan. Bạn có thể tùy chỉnh số lượng nhân viên hiển thị trên mỗi trang bằng cách:
- Bước 1: Nhấp vào ô số lượng bên cạnh Hiển thị nằm ở cuối mỗi trang danh sách.
- Bước 2: Chọn một trong các tùy chọn số lượng nhân viên hiển thị trên một trang từ danh sách thả xuống: 20, 50, hoặc 100 nhân viên.
3.2. Sắp xếp thứ tự hiển thị trên danh sách
Theo mặc định, Sapo sẽ hiển thị danh sách nhân viên theo thứ tự thời gian tạo, với các nhân viên được tạo gần nhất hiển thị ở đầu danh sách. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi thứ tự hiển thị bằng cách sắp xếp theo tên nhân viên bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên bên cạnh tiêu đề cột Tên nhân viên. Sapo sẽ sắp xếp danh sách nhân viên theo thứ tự bảng chữ cái ABC (tăng dần) hoặc ZYX (giảm dần) tùy theo lần nhấp đầu tiên hay thứ hai của bạn vào biểu tượng mũi tên.