Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
05/02/2024

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn các bước thanh toán cho đơn hàng bán tại quầy

Thanh toán cho đơn hàng bán tại quầy

  • Bước 1: Vào màn hình bán hàng tại quầy chọn sản phẩm, khách hàng, nhập các thôn tin mong muốn

Màn bán hàng tại quầy Pos sẽ hỗ trợ bạn 2 kiểu thanh toán: Thanh toán một bướcThanh toán hai bước để bạn lựa chọn phương thức thanh toán mong muốn cho đơn hàng

Trường hợp thanh toán một bước: Bạn nhấn vào danh sách phương thức thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị tất cả phương thức thanh toán của cửa hàng => Chọn "Thanh Toán Qua TECHCOMBANK VietQR". Sau đó chọn Thanh toán (hoặc dùng phím tắt F9)

Trường hợp thanh toán hai bước: Sau khi thêm đầy đủ thông tin đơn hàng bạn nhấn Thanh toán (hoặc dùng phím tắt F9). Hệ thống sẽ hiển thị danh sách phương thức thanh toán của cửa hàng, bạn chọn Thanh Toán Qua TECHCOMBANK VietQR => nhấn Hoàn tất (hoặc dùng phím tắt F9)

Lưu ý:
Bạn cần chọn đúng chi nhánh tương ứng với Tài khoản thanh toán Techcombank VietQR mà cửa hàng bạn đã kết nối để nhận tiền khách trả

  • Bước 2: Sau khi chọn phương thức thanh toán "Thanh Toán Qua TECHCOMBANK VietQR" để thanh toán. Hệ thống hiển thị thông tin mã Techcombank VietQR có hiệu lực trong vòng 5 phút

  • Bước 3: Tại cửa sổ Thanh toán đơn hàng qua Techcombank VietQR Pro, bạn có thể thao tác các hành động sau theo nhu cầu của mình

Thao tác In mã QR: Bạn nhấn vào nút In mã QR, hệ thống sẽ hiển thị của sổ để bạn thực hiện thao tác in mã

Thao tác Hủy đơn hàng: Bạn nhấn vào nút Hủy đơn hàng, hệ thống hiển thị của sổ xác nhận trước khi bạn muốn hủy => Nhấn "Xác nhận" để hủy đơn hàng

Thao tác Sửa đơn hàng: Nếu muốn sửa đơn, bạn nhấn vào nút Sửa đơn hàng để có thể sửa các thông tin trên đơn hàng

Thao tác Đổi phương thức khác: Khi khách hàng muốn đổi hình thức thanh toán, bạn nhấn nút Đổi phương thức khác để thay đổi hình thức thanh toán đơn hàng

  • Bước 4: Quét mã thanh toán thành công: Khi khách hàng thanh toán thành công trên app ngân hàng, bạn sẽ nhận được thông báo Than toán thành công trên màn hình bán hàng.

Trường hợp Khách hàng quét mã thanh toán thành công nhưng hệ thống bị delay nên không hiển thị được thông báo thanh toán thành công bạn có thể xác nhận thanh toán thủ công bằng cách: nhấn vào "Khách hàng thanh toán thành công?" => nhấn Xác nhận

Trên đây là các thao tác hướng dẫn thanh toán Techcombank VietQR

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.