Để sử dụng màn hình bán hàng tại quầy, bạn thao tác như sau:
Màn hình bán hàng luôn hiển thị giao diện đơn mới giúp bạn dễ dàng lên đơn.
Tuy nhiên, trong quá trình bán hàng sẽ có các trường hợp bạn chờ khách thanh toán nên chưa thể hoàn thành đơn, và lúc này bạn cần thanh toán/lên đơn cho 1 đơn hàng khác: bạn có thể kích vào biểu tượng dấu (+) để thêm mới
Khi bạn có nhiều đơn hàng chưa hoàn thành giao dịch, bạn có thể sử dụng mũi tên < > để di chuyển tìm tới các đơn.
Để thêm sản phẩm vào đơn hàng, bạn có thể sử dụng máy quét mã vạch hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm sản phẩm để tìm kiếm và chọn sản phẩm vào đơn hàng.
Tìm kiếm sản phẩm:
Có hai cách để sử dụng tìm kiếm trên màn hình bán hàng:
Tại ô tìm kiếm:
Quét mã vạch:
Bạn có thể sử dụng tính năng quét mã vạch để thêm sản phẩm vào đơn hàng để tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
Để quét mã một cách nhanh chóng, bạn click chuột vào khoảng trảng của màn hình bán hàng và bát đầu quét mã:
Thêm sản phẩm vào đơn hàng:
Sau khi tìm kiếm/quét mã chọn thêm sản phẩm cho đơn hàng. Thông tin sản phẩm đã thêm được hiển thị ở trung tâm màn hình bán hàng. Các cột thông tin sản phẩm hiển thị trên màn hình đơn hàng gồm có:
Tại đây, bạn có thể thao tác điều chỉnh:
Phần mềm ưu tiên lựa chọn chiết khấu theo %, bạn có thể lựa chọn chiết khấu theo giá trị bằng cách click chọn giá trị và điền số tiền.
Trong quá trình bán hàng, đơn hàng có thể có các phụ phí phát sinh, bạn có thể thêm chi phí này vào đơn hàng bằng các chọn Thêm sản phẩm tùy chỉnh hoặc dùng phím tắt F2 sau đó nhập tên dịch vụ số lượng và đơn giá.
- Căn cứ vào chính sách bán hàng của cửa hàng, bạn lựa chọn chiết khấu và khuyến mại phù hợp với đơn hàng. Bạn có thể click thao tác trực tiếp ở phím chức năng hoặc sử dụng phím tắt F6 để thêm chiết khấu đơn:
Để thêm khách hàng cho đơn bán hàng, bạn đặt chuột vào thanh tìm kiếm hoặc dùng phím tắt F4 và nhập tìm kiếm. Khi tìm kiếm khách hàng phần mềm sẽ hiển thị tối đa thông tin 20 khách hàng theo từ khóa tìm kiếm.
Bạn có thể thêm mới khách hàng bằng cách click chọn dấu + sau đó nhập thông tin khách hàng và chọn Thêm.
Nếu bạn không thêm khách hàng, phần mềm mặc định thông tin khách là Khách lẻ
Sau khi hoàn thiện đầy đủ thông tin cho đơn hàng, bạn thực hiện thanh toán cho đơn hàng.
(1): Bạn click vào nút In hóa đơn để in hóa đơn sau khi thanh toán, nếu không cần in hóa đơn bạn bỏ tick.
(2):Bạn click vào Thanh toán hoặc nút F9 sẽ hiện ra màn hình lựa chọn phương thức thánh toán, bạn điền số Tiền khách đưa hoặc chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn.
(3): Bạn chọn Hoàn tất hoặc dùng phím tắt F9 để tiến hành thanh toán và hoàn thành đơn hàng.
Hệ thống phím chức năng giúp bạn dễ dàng thực hiện các cấu hình liên quan đến nghiệp vụ bán hàng tại quầy/cửa hàng.
2.1. Phím chức năng chính
Danh sách các phím chức năng được hiển thị bên trái trung tâm màn hình gồm các phím:
2.2. Phím chức năng bổ trợ
Các phím chức năng bổ trợ hỗ trợ cho việc bán hàng được đặt phía trên bên góc phải màn hình:
Để chuyển đổi chi nhánh, bạn chọn vào mục chi nhánh hiện tại => hộp thoại hiện chi nhánh hiện ra => bạn chọn chi nhánh muốn chuyển đổi => Áp dụng
2.3. Quản lý ca
Để thực hiện mở chức năng quản lý ca bạn vào mục Cấu hình => Cấu hình bán hàng và bật tính năng Quản lý ca:
Sau khi bật tính năng Quản lý ca thì trên màn hình bán hàng có nút Mở ca bên góc phải màn hình của bạn, bạn chọn Mở ca và điền thông tin:
Cuối ngày sau khi đã hoàn tất việc bán hàng bạn thực hiện Đóng ca và in phiếu bàn giao để kết thúc một ngày làm việc:
Trên đây là các thao tác hướng dẫn sử dụng, giới thiệu các chức năng trên màn hình bán hàng tại quầy.
Chúc bạn thành công.