Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Sapo Web giúp chủ shop online tăng doanh thu như thế nào?

Thực tế là nhiều chủ doanh nghiệp không biết phải làm thế nào để thiết kế một trang web được tối ưu SEO hoặc làm thế nào cấu hình hosting cho website bán hàng của mình trong khi họ chỉ hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh. Hiện nay có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử có thể giúp họ giải quyết những vấn đề đó. Sapo Web chính là một nền tảng điển hình như vậy, nó được trang bị nhiều tính năng mạnh mẽ giúp chủ doanh nghiệp quản lý cửa hàng trực tuyến của mình tốt hơn, đồng thời còn hỗ trợ tối ưu hóa nhằm mang lại lượng truy cập cao, từ đó đẩy mạnh doanh thu bán lẻ. Một số tính năng tiêu biểu của Sapo Web có thể kể đến là tùy chỉnh thiết kế website linh hoạt, nhiều theme đẹp và cập nhật thường xuyên, hỗ trợ chiến dịch tiếp thị,… Nhờ vào đó mà các chủ cửa hàng không phải mất quá nhiều thời gian cho các vấn đề kỹ thuật nữa, họ chỉ cần tập trung vào chuyên môn kinh doanh của mình là được. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng Sapo Web để tạo một cửa hàng trực tuyến rồi khởi động các chương trình thúc đẩy lượng truy cập và doanh thu thì hãy tham khảo những bí quyết mà chúng tôi giới thiệu sau đây.

1. Tối ưu cho SEO

Những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing là nguồn cung cấp lượt truy cập lớn nhất cho các cửa hàng trực tuyến. Vì vậy, để đảm bảo số lượng này không bị sụt giảm thì điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa mọi khía cạnh trên website của mình bao gồm: giao diện, nội dung và hình ảnh.

Nhiều người cần phải tùy chỉnh CMS (Content Management System - Hệ thống quản lý và chỉnh sửa nội dung) hoặc tải xuống các plugin dành cho WordPress để tối ưu hóa siêu dữ liệu cho nội dung trên website của mình. Còn riêng với Sapo Web thì khác, nền tảng này được tích hợp nhiều chức năng giúp bạn tối ưu các thẻ tiêu đề, mô tả hay URL của bất kỳ trang nào ngay trong trình quản trị.

Điều này hỗ trợ quá trình tối ưu cho SEO được đơn giản, dễ dàng hơn, giúp cải thiện thứ hạng nội dung trên website cho các từ khóa hướng vào đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, Sapo Web còn giới hạn ký tự và thêm các loại nhãn dán khi bạn điền nội dung cho những loại thẻ quan trọng như tiêu đề, mô tả,… để đảm bảo rằng khi công cụ tìm kiếm hiển thị sẽ không bị thiếu hoặc cắt giữa chừng.

Hãy chọn một URL ngắn, đơn giản cho các trang và bài viết blog trên website bằng cách tách các từ với dấu gạch ngang, đồng thời loại bỏ những từ không cần thiết để tối ưu hóa.

2. Tùy chỉnh giao diện trực quan và cấu trúc menu

Khi thiết lập cửa hàng bằng nền tảng của Sapo Web bạn có thể dễ dàng thay đổi cấu trúc menu của mình. Việc thay đổi và tối ưu lại cấu trúc điều hướng sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng hơn, đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Trong hình bên dưới bạn chỉ cần giữ chuột là có thể thay đổi vị trí của một mục bất kỳ mà không cần sự can thiệp của bên kỹ thuật nào.

Bên cạnh tính năng tùy chỉnh cấu trúc menu, khi sử dụng Sapo Web bạn còn có thể thay đổi cách bố trí hình ảnh trong website của mình để tạo ra một giao diện trực quan hơn. Điều đặc biệt là bạn được phép chọn một mục hoặc toàn bộ theme mới để thay vào giao diện cũ.

Sapo Web cung cấp cho các chủ cửa hàng một kho giao diện đa dạng bao gồm cả miễn phí và tính phí, bạn có thể tùy ý lựa chọn để thiết lập cho website của mình.

Bí quyết bán hàng tăng traffic

Nên nhớ rằng, chọn một giao diện thiết kế phù hợp với sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu là một chiến lược thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Vì vậy hãy khảo sát, nghiên cứu nhu cầu của người dùng để luôn cập nhật theo xu hướng mới nhất.

3. Tích hợp truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch SEO, đồng thời là một phần không thể thiết của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Điều quan trọng là bạn tận dụng những phương tiện này thế nào cho hiệu quả.

Với mong muốn hỗ trợ bạn trong vấn đề này, Sapo Web đã cung cấp một loạt các ứng dụng truyền thông xã hội và plugin để thêm vào website, giúp cửa hàng của bạn kết nối với hàng triệu người trên những cộng đồng mạng ảo khác nhau. Tương tự như bộ sưu tập giao diện, kho ứng dụng này bao gồm cả miễn phí và tính phí, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích, nhu cầu của mình. 

Trong số những ứng dụng và plugin này chúng tôi sẽ gợi ý một số loại cần thiết cho website của bạn nhé.

Social Login

Ứng dụng này cho phép khách hàng của bạn đăng ký thành viên trên website bằng tài khoản Facebook, Google+, Yahoo. Với nhiều lựa chọn và quá trình đăng ký đơn giản, số lượng thành viên trên website chắc chắn sẽ tăng lên.

Tùy chỉnh SEO

Hỗ trợ các chủ cửa hàng không có nhiều kiến thức chuyên sâu về SEO, có thể thực hiện tối ưu website của mình hơn bao giờ hết. Các chủ website có thể tự mình đưa website lên top trong các kết quả tìm và thu hút được nhiều khách hàng truy cập hơn bao giờ hết.

Kiểm tra đơn hàng

Với ứng dụng này, chúng ta có thể kiểm tra đơn hàng trên bất kì trình duyệt hoặc thiết bị nào, khách hàng có thể tự kiểm tra tình trạng đơn hàng của họ mà không cần tài khoản hay đăng nhập trên website. Tất cả mọi người đều có thể kiểm tra đơn hàng ngay lập tức bằng cách nhập thông tin email hoặc số điện thoại hoặc sử dụng cả 2 phương pháp trên.

Sapo Social

Chỉ với 299.000đ/tháng, bạn sẽ có công cụ hỗ trợ cho những người kinh doanh online tiếp cận với hàng triệu khách hàng qua facebook mà còn gặp nhiều khó khăn. Sapo Social mang đến cho bạn một công cụ hoàn toàn mới giúp bạn giảm nửa thời gian, gấp đôi doanh số khi kinh doanh trên facebook.

4. Quản trị quan hệ khách hàng

Để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng của mình, điều quan trọng là bạn phải quản lý được các tương tác của họ với doanh nghiệp hoặc cửa hàng trong từng giai đoạn. Các đề mục khách hàng của Sapo Web sẽ đóng vai trò như một CMS, cho phép bạn tải lên các tệp tin chứa toàn bộ dữ liệu về họ bằng định dạng CSV.

Sự đặc biệt của hệ thống quản lý khách hàng Sapo Web thể hiện ở khả năng lọc danh sách theo từng chủ đề khác nhau như số tiền đã chi trả, địa chỉ, lượt giao dịch,… Nhờ vậy mà bạn có thể nắm bắt được hành vi mua sắm của họ, từ đó lập các chiến lược tiếp thị phù hợp để nâng cao sự tương tác với doanh nghiệp.

Ví dụ, bạn chỉ gửi email có nội dung thông báo khách hàng hoàn thành nốt việc mua sắm khi họ chưa kết thúc mua sắm hoặc chọn sản phẩm nhưng chưa thanh toán. Hoặc bạn gửi email kèm theo mã giảm giá cho đối tượng khách hàng trung thành có lượt giao dịch nhiều hơn 3 lần.

Những điều này tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại là một cách rất hiểu quả giúp bạn cản thiện số lượng truy cập và doanh thu cho cửa hàng trực tuyến của mình, vì vậy hãy cố gắng hoàn thiện, tối ưu hóa chúng. Với Sapo Web mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn không cần phải có một đội ngũ kỹ thuật mà vẫn hoàn thành được tất cả những việc đó.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: