Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
24/01/2024

Phần mềm Sapo hỗ trợ bạn đẩy đơn giao hàng sang đối tác vận chuyển. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, sẽ có những trục trặc nho nhỏ dẫn đến không đẩy được vận đơn, đơn giao hàng bị kẹt giữa hai hệ thống.

Bạn loay hoay không biết lỗi đến từ phía đối tác nào để nhờ trợ giúp? Hay lỗi đến từ chính đơn hàng được đẩy sang không hợp lệ

Trong bài này, Sapo sẽ liệt kê danh sách các lỗi thường gặp khi đẩy đơn giao hàng sang đối tác vận chuyển. Và phương án xử lý của mỗi tình huống.

1. Nhận biết đơn giao hàng bị đẩy lỗi

  • Để nhận biết đơn giao hàng nào bị đẩy thất bại sang đối tác vận chuyển, bạn vào mục Đơn hàng -> Quản lý vận đơn để kiểm tra mã vận đơn

- Nếu mã vận đơn đang ở dạng mặc định FUxxx  của Sapo nghĩa là đơn này đang  bị đẩy thất bại. 

- Nếu mã được chuyển sang mã của đối tác nghĩa là đơn này được đẩy thành công

  • Bạn click chi tiết vào mã vận chuyển để xem thông báo lỗi và điều hướng phương án xử lý:

  • Ngoài ra,  khi đơn giao hàng bị đẩy sang đối tác thất bại, Sapo cũng sẽ gửi thông báo về email để bạn nắm được thông tin nhanh chóng:

2. Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh Phương án xử lý
Trùng mã đơn hàng Khi đường truyền giữa Sapo và Giao hàng nhanh gặp vấn đề đơn hàng từ Sapo đẩy sang GHN có thể bị trùng mã. Bạn cần hủy vận đơn vào tạo lại vận đơn mới
Hệ thống đã xảy ra lỗi (Mã lỗi Lỗi giao diện: file 'snippets/shortcode-Business_Error.bwt' không được tìm thấy Lỗi giao diện: file 'snippets/shortcode-8131151b-6464-46f1-b003-31e9a1636826.bwt' không được tìm thấy Lỗi giao diện: file 'snippets/shortcode-GHN-ERR81.bwt' không được tìm thấy Lỗi giao diện: file 'snippets/shortcode-GHN-ERR70.bwt' không được tìm thấy
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.