Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hướng dẫn sử dụng Tối ưu SEO

Ứng dụng Tối ưu SEO giúp các quản trị viên website, nhân viên content, nhân viên SEO dễ dàng nắm bắt và đánh giá tình trạng SEO onpage của website thông qua việc chấm điểm SEO và thông báo các yếu tố chưa được chuẩn SEO. Từ đó người dùng có thể điều chỉnh phương án tối ưu SEO cho trang web của mình nhờ những gợi ý hiệu quả từ ứng dụng.

Điều kiện tiên quyết:

1. Cài đặt ứng dụng
Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ hiển thị màn hình chính với hai tùy chọn phiên bản:

  • Đánh giá SEO Onpage có sử dụng từ khóa.
  • Đánh giá SEO Onpage không sử dụng từ khóa.

Bạn có thể tùy chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiến hành thiết lập chi tiết theo hướng dẫn bên dưới.

2. Tối ưu SEO Onpage có sử dụng từ khóa

2.1. Thiết lập từ khóa

Bước 1: Tại trang quản trị, truy cập Ứng dụng > Tối ưu SEO.
Bước 2: Chọn phiên bản SEO Onpage có sử dụng từ khóa và nhấn Tiếp.
Bước 3: Lựa chọn phương thức thêm từ khóa:
  • Thêm từ khóa thủ công: Nhập từ khóa chủ đề cho từng trang. Từ khóa chủ đề nên có độ dài từ 3-5 từ.
  • Tải lên danh sách từ khóa: Tải file mẫu, thêm từ khóa vào cột Từ khóa SEO, sau đó upload lại file.

2.2.Tối ưu hóa các yếu tố SEO Onpage

Sau khi thiết lập từ khóa, truy cập Chuẩn đoán SEO và tùy chỉnh các yếu tố SEO của từng trang theo gợi ý:

Trang chủ

  • Thẻ tiêu đề: 45-60 ký tự, chứa từ khóa.
  • Thẻ mô tả: 70-156 ký tự, chứa từ khóa.

Trang sản phẩm, danh mục sản phẩm, bài viết

  • Thẻ tiêu đề: Phải chứa từ khóa, độ dài 45-60 ký tự.
  • Thẻ mô tả: Chứa từ khóa, độ dài 70-156 ký tự.
  • Đường dẫn/alias: Tối đa 70 ký tự, chứa từ khóa, không chứa ký tự đặc biệt.
  • Nội dung: Tối thiểu 300 ký tự, mật độ từ khóa 0,5-2%.
  • Hình ảnh: Ít nhất một ảnh có thẻ Alt chứa từ khóa.
Lưu ý:
  • Khi thay đổi từ khóa chủ đề, hệ thống sẽ cập nhật lại điểm SEO. Bạn cần kiểm tra và tối ưu lại theo các cảnh báo.

3. Tối ưu SEO Onpage không sử dụng từ khóa

3.1. Thiết lập từ khoá

Bước 1: Truy cập Ứng dụng > Tối ưu SEO.
Bước 2: Chọn phiên bản SEO Onpage không sử dụng từ khóa và nhấn Tiếp.

3.2. Tối ưu hóa các yếu tố SEO Onpage

  • Thẻ tiêu đề: 45-60 ký tự.
  • Thẻ mô tả: 70-156 ký tự.
  • Nội dung: Tối thiểu 300 ký tự, không có yêu cầu từ khóa cụ thể.
  • Hình ảnh: Cần có ít nhất 1 Alt ảnh.
  • Website yêu cầu thêm:
    • Sitemap.xml và Robots.txt.
    • Ít nhất 1 thẻ H1 (20-70 ký tự).
    • Các thẻ tiêu đề phụ: H2, H3, H4, H5, H6.
    • Tỷ lệ văn bản trên HTML tối ưu (Text/HTML): Từ 15%.

4. Màn hình Tổng quan

4.1. Chấm điểm SEO Website

  • Điểm SEO tối đa: 100 điểm.
  • Điểm >=80: Xanh lá (Tốt).
  • Điểm 60-79: Vàng (Tạm ổn).
  • Điểm <60: Đỏ (Không đạt).

4.2. Phân tích hiệu suất trang

  • Sử dụng công cụ Page Speed Insights của Google để kiểm tra tốc độ tối ưu trang.

4.3. Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động

  • Chọn Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động để phân tích trang qua công cụ Mobile Friendly của Google.