Các tính năng: cập nhật dữ liệu trang, ẩn bình luận nhanh, tra cứu phí vận chuyển, tìm địa chỉ từ hội thoại tin nhắn... là một trong những công cụ hữu ích nhằm hỗ trợ cho quá trình hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng của bạn trên kênh bán hàng Facebook. Trong bài này, Sapo sẽ giúp bạn tìm hiểu và hướng dẫn các tính năng này trên kênh Facebook:
Là công cụ giúp bạn tiếp thị và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tìm hiểu thêm về nhu cầu muốn nhận thông tin từ trang của bạn. Để thực hiện gửi hàng loạt tin nhắn Up-Sell tới nhiều khách hàng bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:
Tại màn Hội thoại, bạn click vào biểu tượng và chọn Gửi Tin nhắn Up-Sell, tại đây sẽ xuất hiện:
- Tab Tin nhắn Up-Sell: hệ thống hiển thị danh sách khách hàng đã tương tác với Fanpage trong vòng 24h. Nhà bán hàng có thể lựa chọn tất cả các khách hàng hoặc một số khách hàng để gửi đi tin nhắn Up-Sell hàng loạt bằng cách chọn Gửi tin Up-Sell.
Hệ thống sẽ hỗ trợ bạn gửi tin nhắn tự động Upsell nhanh chóng sau mỗi lần tạo đơn hàng hoặc duyệt đơn hàng. Để thiết lập thời gian và nội dung gửi bạn có thể thiết lập ngay trực tiếp giao diện hoặc được tạo trước ở mục Cấu hình riêng cho từng trang kênh Social mục Tin nhắn Upsell .
- Bên cạnh đó, ở Tab Chăm sóc sau Up-Sell thể hiện danh sách khách hàng đã đăng ký nhận Tin nhắn Up-Sell và ngày đăng ký nhận tin nhắn Up-Sell, trạng thái gửi tin nhắn. Nhà bán hàng cũng có thể đi tới từng hội thoại của khách hàng để chăm sóc và đặc biệt có thể gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt cho nhóm khách hàng này bằng cách chọn: Nhắn tin chăm sóc.
- Tiếp đó là tab Lịch sử gửi: Đây là trang hiển thị thông tin về các chiến dịch gửi tin nhắn Up-Sell hàng loạt và Tin nhắn chăm sóc sau Up-Sell bao gồm các thông tin như:
+ Ngày gửi
+ Số tin nhắn Up-Sell hoặc Chăm sóc sau Upsell đã gửi
+ Số tin thành công: Số tin nhắn gửi đi thành công
+ Số khách hàng đã đăng ký tin nhắn Upsell
- Cuối cùng, ở tab Up-Sell tự động, tương tự như trong Cấu hình riêng cho từng trang kênh Social , bạn có thể thiết lập nhanh tin nhắn Up-Sell tự động được gửi sau mỗi lần Tạo đơn hàng hoặc Tạo đơn và duyệt.
Tính năng này giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn qua việc gửi hàng loạt tin nhắn Facebook. Thông qua đó việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn đồng thời đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Để gửi tin nhắn hàng loạt, bạn thao tác:
Sau khi Gửi hệ thống sẽ hiển thị một popup Kết quả tiến trình gửi tin nhắn hàng loạt bao gồm các nội dung như: Nội dung tiến trình, Số lượng Khách hàng gửi thành công và Số lượng Khách hàng gửi thất bại để bạn theo dõi.
Tính năng cho phép hệ thống tự động gợi ý địa chỉ khi để lại thông tin số điện thoại trong cuộc hội thoại.
Tại màn Hội thoại, bạn click vào biểu tượng chọn Gợi ý địa chỉ tự động. Để tắt bật thiết lập gợi ý bạn click vào biểu tượng .
Tính năng này giúp bạn có thể lấy lại dữ liệu của từng trang trong trường hợp kênh Facebook cập nhật thiếu dữ liệu. Để cập nhật dữ liệu trang, bạn thao tác theo hướng dẫn sau:
Sau khi hoàn tất việc cập nhật dữ liệu, màn hình Cập nhật dữ liệu trang sẽ tự động được tắt đi.
Với tính năng ẩn bình luận nhanh, bạn có thể ẩn hàng loạt bình luận của khách hàng trên một hoặc nhiều bài đăng theo một tiêu chí cụ thể.
Có 2 cách để bạn lựa chọn bài viết:
- Nhập đường link của bài viết hoặc hình ảnh bạn muốn ẩn bình luận rồi chọn Tìm bài
- Chọn bài viết từ danh sách gợi ý
Có 2 lựa chọn để ẩn bình luận:
- Ẩn tất cả các bình luận
- Hoặc chỉ ẩn bình luận có chứa nội dung thỏa mãn theo điều kiện bạn đặt (Số điện thoại, Từ khóa)
Sau khi hoàn thành việc ẩn bình luận, phần mềm sẽ có thông báo Tiến trình ẩn bình luận nhanh Đã hoàn thành
Tính năng tra cứu phí vận chuyển giúp bạn có thể xem phí vận chuyển dự kiến từ các đối tác vận chuyển tích hợp của Sapo cho một đơn giao hàng cụ thể.
Sau khi hoàn tất việc tra cứu, phần mềm sẽ hiển thị phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Bạn có thể xem được thông tin phí vận chuyển cho đơn hàng phù hợp.
Tính năng có thể giúp bạn tra cứu tồn kho của các sản phẩm theo từng chi nhánh và tổng tồn kho tại tất cả chi nhánh.
Tại màn giao diện Hội thoại chọn Kiểm tra hàng tồn kho.
Tiếp theo, bạn lựa chọn hoặc tìm kiếm sản phẩm cần kiểm tra theo mã SKU, tên sản phẩm,... Hệ thống sẽ hiển thị các thông số tồn kho của sản phẩm đấy ở tất cả các chi nhánh của bạn.
Như vậy, Sapo đã thực hiện hướng dẫn xong các tính năng hỗ trợ bổ sung của kênh Facebook.