Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
13/11/2024

I. GIỚI THIỆU & ĐIỀU KIỆN CẦN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG 

1.1. Những lợi ích mang lại của tính năng Live Shopping này? 

Đối với nhà bán hàng: 

  • Nhà bán hàng có thể đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên danh mục (Catalogs) của Meta, từ đó, dễ dàng ghim sản phẩm nổi bật lên livestream, khuyến khích khách hàng khám phá sản phẩm ngay trong phiên live

  • Giảm bớt được thời gian chăm sóc khách hàng chốt đơn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng 

  • Bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng bằng cách để họ gửi tin nhắn riêng tư trên Messenger thay vì các bình luận công khai, tránh đối thủ cướp khách

  • Tối ưu vận hành, không cần dò lại comment hay gọi điện xác nhận đơn sau phiên livestream nhờ việc khách chủ động chốt đơn và thanh toán. 

  • Đơn hàng sẽ được quản lý tập trung trên Sapo 


Đối với người mua hàng: 

  • Chủ động hơn cho quá trình tìm kiếm, xem chi tiết sản phẩm và chốt đơn hàng. 

  • Không cần phụ thuộc vào người bán vẫn dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý. 

  • Mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng, liền mạch, xuyên suốt mà không cần tương tác quá nhiều với nhà bán hàng. 

  • Bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng bằng cách để họ gửi tin nhắn riêng tư trên Messenger thay vì các bình luận công khai.

1.2. Điều kiện của Fanpage để livestream 

  • Trang cá nhân của bạn hoạt động được ít nhất 60 ngày

  • Bạn có tối thiểu 100 người theo dõi

1.3. Điều kiện về sản phẩm sử dụng trên phiên Live 

  • Sản phẩm cần được đồng bộ trước khi phiên live diễn ra ít nhất 2h đồng hồ để đảm bảo quy trình kiểm duyệt của Meta. Meta khuyến khích nhà bán hàng sẽ đồng bộ sản phẩm lên danh mục trước 3 ngày 

  • Mỗi phiên live được gắn tối đa 100 sản phẩm 

  • Cần sử dụng đối tác chính thức của Meta được mở tính năng Live Shopping (như Sapo) để đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên -> Danh mục sản phẩm Meta như ảnh sau và có link truy cập như sau: https://business.facebook.com/commerce/catalogs 

                      


Lưu ý: Sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm (Catalog) cần đạt tiêu chuẩn để được áp dụng trên livestream.

 

1.4. Thế nào là sản phẩm đạt chuẩn và catalog đạt tiêu chuẩn của Meta? 


Tiêu chuẩn của sản phẩm 

1

Hình ảnh: có tối thiểu 1 hình ảnh đảm bảo độ phân giải

≥ 500px * 500px, dung lượng tối đa ≤ 8MB

2

Tên sản phẩm: ngắn gọn và dễ hiểu, tối đa 200 ký tự  

3

Giá bán: bắt buộc

4

Thuộc tính: Meta có hỗ trợ 2 loại: Màu sắc, Kích thước 

5

Mô tả sản phẩm: Không nên giống tên sản phẩm, tối đa 9999 ký tự

6

Thời gian sử dụng sản phẩm: Sản phẩm được tạo hoặc cập nhật trong vòng 6 tháng 

7

Số lượng đồng bộ: Ít nhất 6 sản phẩm đáp ứng yêu cầu trên

 



II. NHỮNG BƯỚC THIẾT LẬP DANH MỤC SẢN PHẨM (META CATALOG) SỬ DỤNG FACEBOOK SHOPPING TRÊN SAPO 


Ghi chú: Trước khi kết nối tài khoản Facebook vào Facebook Shopping, bạn có thể kiểm tra tài khoản & trang của bạn có đủ tiêu chuẩn của Meta để sử dụng tính năng này thông qua link sau: 

https://business.facebook.com/bizkit/shopping-on-messenger/pre-onboarding/1786900588087828 

2.1. Cài đặt Kênh Facebook, kết nối tài khoản & chọn sản phẩm đồng bộ 


2.2. Đồng bộ sản phẩm lên Facebook Shopping  



III. NHỮNG BƯỚC THIẾT LẬP TRÊN LIVESTREAM META

Sau khi đẩy sản phẩm từ Sapo thành công, fanpage của bạn giờ đây đã sẵn sàng danh mục trên Meta để bắt đầu các phiên livestream có thể ghim sản phẩm. Meta khuyến khích nên ghim lượng sản phẩm vừa đủ để đảm bảo người xem tập trung vào sản phẩm muốn ưu tiên. 


3.1. Video hướng dẫn setup livestream trên Facebook 

LINK DEMO 

3.2. Mô tả chi tiết 

Những bước cơ bản để thiết lập livestream: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang của bạn và chọn Video trực tiếp 


  • Bước 2: Chọn Phát trực tiếp 


  • Bước 3: Thiết lập thông tin mô tả của Livestream và chọn Phát trực tiếp. Lưu ý: Chỉ ghim được sản phẩm khi: 

  • Sản phẩm đã được kiểm duyệt và có trên Catalogs 

  • Sản phẩm được Ghim sau khi Phát livestream 

  • Bước 4: Ghim sản phẩm trên phiên Livestream 


IV. TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI MUA HÀNG (TRÊN MÁY TÍNH) 

4.1. Video trải nghiệm buyer 

LINK DEMO 

4.2. Mô tả chi tiết 

  • Buyer vào xem livestream và lựa chọn sản phẩm -> thực hiện đặt hàng 


  • Trong Chat với fanpage sẽ hiển thị thông tin sản phẩm được chọn và Buyer chủ động xác nhận đơn hàng đã đặt 

  • Nhập thông tin và thực hiện xác nhận đơn hàng


V. TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI MUA HÀNG (TRÊN ĐIỆN THOẠI) 

5.1. Video trải nghiệm buyer

 LINK DEMO 

5.2. Mô tả chi tiết

  • Xem livestream trên điện thoại 

  • Thực hiện xem sản phẩm và đặt hàng 

  • Cung cấp thông tin và thực hiện xác nhận đơn hàng 

  • Sau đó buyer sẽ nhận được hóa đơn mua hàng 


VI. QUẢN LÝ HỘI THOẠI CHAT ĐA KÊNH VÀ ĐƠN HÀNG TRÊN SAPO 

6.1. Quản lý hội thoại

  • Hội thoại của khách hàng sẽ được quản lý trên Chat đa kênh gồm hội thoại bình luận trên Live và hội thoại tin nhắn chốt đơn tự động của khách hàng 

  • Những hội thoại khách hàng chủ động đặt qua Livestream sẽ được gắn nhãn “Khách hàng tự tạo đơn”. Bạn có thể dùng bộ lọc nhãn để xem những hội thoại này.


6.2. Đồng bộ đơn hàng về Sapo đặt từ Live Shopping 

Đơn hàng khi Người mua đặt trên Livestream thì sẽ được đồng bộ và quản lý tập trung trên Omni với nguồn đơn đến từ: Facebook Shopping và gắn tag: live_shopping 

 

Hiện tại phía Sapo đang phát triển tiếp mục Thống kê hiệu quả livestream trong thời gian sớm nhất, quý Khách hàng Sapo cùng chờ đón nhé! 

 

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.