Đối với nhà bán hàng:
Nhà bán hàng có thể đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên danh mục (Catalogs) của Meta, từ đó, dễ dàng ghim sản phẩm nổi bật lên livestream, khuyến khích khách hàng khám phá sản phẩm ngay trong phiên live
Giảm bớt được thời gian chăm sóc khách hàng chốt đơn, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng bằng cách để họ gửi tin nhắn riêng tư trên Messenger thay vì các bình luận công khai, tránh đối thủ cướp khách
Tối ưu vận hành, không cần dò lại comment hay gọi điện xác nhận đơn sau phiên livestream nhờ việc khách chủ động chốt đơn và thanh toán.
Đơn hàng sẽ được quản lý tập trung trên Sapo
Đối với người mua hàng:
Chủ động hơn cho quá trình tìm kiếm, xem chi tiết sản phẩm và chốt đơn hàng.
Không cần phụ thuộc vào người bán vẫn dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý.
Mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng, liền mạch, xuyên suốt mà không cần tương tác quá nhiều với nhà bán hàng.
Bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng bằng cách để họ gửi tin nhắn riêng tư trên Messenger thay vì các bình luận công khai.
Trang cá nhân của bạn hoạt động được ít nhất 60 ngày
Bạn có tối thiểu 100 người theo dõi
Sản phẩm cần được đồng bộ trước khi phiên live diễn ra ít nhất 2h đồng hồ để đảm bảo quy trình kiểm duyệt của Meta. Meta khuyến khích nhà bán hàng sẽ đồng bộ sản phẩm lên danh mục trước 3 ngày
Mỗi phiên live được gắn tối đa 100 sản phẩm
Cần sử dụng đối tác chính thức của Meta được mở tính năng Live Shopping (như Sapo) để đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên -> Danh mục sản phẩm Meta như ảnh sau và có link truy cập như sau: https://business.facebook.com/commerce/catalogs
Lưu ý: Sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm (Catalog) cần đạt tiêu chuẩn để được áp dụng trên livestream.
Tiêu chuẩn của sản phẩm |
|
1 |
Hình ảnh: có tối thiểu 1 hình ảnh đảm bảo độ phân giải ≥ 500px * 500px, dung lượng tối đa ≤ 8MB |
2 |
Tên sản phẩm: ngắn gọn và dễ hiểu, tối đa 200 ký tự |
3 |
Giá bán: bắt buộc |
4 |
Thuộc tính: Meta có hỗ trợ 2 loại: Màu sắc, Kích thước |
5 |
Mô tả sản phẩm: Không nên giống tên sản phẩm, tối đa 9999 ký tự |
6 |
Thời gian sử dụng sản phẩm: Sản phẩm được tạo hoặc cập nhật trong vòng 6 tháng |
7 |
Số lượng đồng bộ: Ít nhất 6 sản phẩm đáp ứng yêu cầu trên |
Ghi chú: Trước khi kết nối tài khoản Facebook vào Facebook Shopping, bạn có thể kiểm tra tài khoản & trang của bạn có đủ tiêu chuẩn của Meta để sử dụng tính năng này thông qua link sau:
https://business.facebook.com/bizkit/shopping-on-messenger/pre-onboarding/1786900588087828
Sau khi đẩy sản phẩm từ Sapo thành công, fanpage của bạn giờ đây đã sẵn sàng danh mục trên Meta để bắt đầu các phiên livestream có thể ghim sản phẩm. Meta khuyến khích nên ghim lượng sản phẩm vừa đủ để đảm bảo người xem tập trung vào sản phẩm muốn ưu tiên.
Những bước cơ bản để thiết lập livestream:
Bước 1: Truy cập vào trang của bạn và chọn Video trực tiếp
Bước 2: Chọn Phát trực tiếp
Bước 3: Thiết lập thông tin mô tả của Livestream và chọn Phát trực tiếp. Lưu ý: Chỉ ghim được sản phẩm khi:
Sản phẩm đã được kiểm duyệt và có trên Catalogs
Sản phẩm được Ghim sau khi Phát livestream
Bước 4: Ghim sản phẩm trên phiên Livestream
Buyer vào xem livestream và lựa chọn sản phẩm -> thực hiện đặt hàng
Trong Chat với fanpage sẽ hiển thị thông tin sản phẩm được chọn và Buyer chủ động xác nhận đơn hàng đã đặt
Nhập thông tin và thực hiện xác nhận đơn hàng
Xem livestream trên điện thoại
Thực hiện xem sản phẩm và đặt hàng
Cung cấp thông tin và thực hiện xác nhận đơn hàng
Sau đó buyer sẽ nhận được hóa đơn mua hàng
Hội thoại của khách hàng sẽ được quản lý trên Chat đa kênh gồm hội thoại bình luận trên Live và hội thoại tin nhắn chốt đơn tự động của khách hàng
Những hội thoại khách hàng chủ động đặt qua Livestream sẽ được gắn nhãn “Khách hàng tự tạo đơn”. Bạn có thể dùng bộ lọc nhãn để xem những hội thoại này.
Đơn hàng khi Người mua đặt trên Livestream thì sẽ được đồng bộ và quản lý tập trung trên Omni với nguồn đơn đến từ: Facebook Shopping và gắn tag: live_shopping
Hiện tại phía Sapo đang phát triển tiếp mục Thống kê hiệu quả livestream trong thời gian sớm nhất, quý Khách hàng Sapo cùng chờ đón nhé!