Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Tính năng Tích điểm thành viên trên Sapo FnB giúp nhà hàng có thể giải quyết bài toán quản lý chi tiêu  theo các thành viên của mình, có thể đưa ra những chương trình chăm sóc, khuyến mại theo từng nhóm đối tượng khác nhau.

1. Thêm mới thẻ thành viên

Bước đầu tiên để sử dụng tính năng tích điểm bạn cần tạo các hạng thẻ thành viên. Bạn sử dụng tài khoản Chủ nhà hàng hoặc tài khoản của nhân viên chuỗi truy cập đường link https://fnb.mysapo.vn và đăng nhập tài khoản sau đó thao tác như sau:

  • Bước 1: Thêm thẻ mới

- Đối với nhà hàng có 1 chi nhánh: Chọn Khách hàngThẻ thành viên > Thêm thẻ mới

- Đối với nhà hàng có từ 2 chi nhánh: Chọn Tất cả nhà hàng > Khách hàng > Thẻ thành viên > Thêm thẻ mới

Lưu ý:
  • Trường hợp nhà hàng có 1 chi nhánh: Thông tin thẻ thành viên sẽ được bổ sung ngay trong mục Khách hàng, nhà hàng có thể tạo mới và tùy chỉnh.
  • Trường hợp nhà hàng có từ 2 chi nhánh: Thông tin thẻ thành viên sẽ được thiết lập trên trang Tất cả nhà hàng > Khách hàng, sau đó sẽ được đồng bộ xuống các chi nhánh, tại đây sẽ chỉ hiển thị thông tin và không cho phép chỉnh sửa
  • Bước 2: Nhập thông tin thẻ thành viên và Lưu hạng thẻ

Sau thao tác chọn thêm thẻ mới, hệ thống sẽ chuyển tới trang Thêm mới thẻ thành viên, tại đây bạn nhập thông tin thẻ theo chính sách của nhà hàng

  • Tên thẻ thành viên (*): Quy định hạng thẻ cho thành viên mà nhà hàng muốn thiết lập quản lý.
  • CẤU HÌNH THẺ
    • Tiền tích lũy tối thiểu (*): Điều kiện nâng hạng thẻ, là tổng số tiền tích lũy (từ những hóa đơn đã thanh toán thành công) của khách hàng cần đạt đủ ở một mức nào đó để có thể đạt được hạng thẻ này.
    • Tỷ lệ tích điểm (= 1 điểm) (*): Số tiền khi thanh toán đơn hàng để khách hàng có thể tích được 1 điểm tích lũy.

Bạn chọn Lưu để lưu thông tin hạng thẻ

Lưu ý:
  • Các trường thông tin đánh dấu (*) là bắt buộc
  • Điểm quy đổi được thiết lập mặc định để sử dụng: 1 điểm = 1,000đ

Sau khi thẻ thành viên được tạo thành công, những khách hàng đủ điều kiện sẽ tự động được chuyển hạng thẻ theo số tiền tích lũy tối thiểu tương ứng.

2. Quy đổi điểm

Sau khi thêm mới hạng thẻ thành viên, bạn sẽ cần lựa chọn quy đổi điểm để khách hàng có thể sử dụng điểm tích lũy và giảm trừ và số tiền thanh toán. Để quy đổi điểm, bạn thao tác như sau:

  • Nhà hàng có 1 chi nhánh: Chọn Khách hàng > Thẻ thành viên > tích chọn vào ô trống trước mục Áp dụng quy đổi điểm (1 điểm = 1000đ)
  • Nhà hàng có từ 2 chi nhánh: Chọn Tất cả nhà hàng > Khách hàng > Thẻ thành viên > tích chọn vào ô trống trước mục Áp dụng quy đổi điểm (1 điểm = 1000đ)

Sau khi bật Quy đổi điểm, khi thanh toán khách hàng có thể quy đổi từ điểm thành tiền để giảm trừ thanh toán với tỷ lệ quy đổi là 1 điểm = 1000đ. 

3. Lịch sử tích điểm

Sau mỗi lần thanh toán đơn thành công, khách hàng sẽ được tích lũy điểm tùy theo tỷ lệ tích điểm của hạng thẻ mà khách hàng đang sở hữu. Điểm tích lũy đó sẽ được lưu trữ lại và có thể sử dụng để quy đổi trong những lần thanh toán tiếp theo.

Để xem thông tin điểm tích lũy bạn chọn Khách hàng > Danh sách khách hàng > chọn khách hàng cần xem điểm

Trên đây là các thao tác hướng dẫn sử dụng tính năng tích điểm Thẻ thành viên trên Sapo FnB

Chúc bạn thành công!

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.