Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Khi thực khách đến nhà hàng và gọi món ăn/đồ uống.

Nhân viên phục vụ sẽ thực hiện Tạo các hoá đơn (order) trên màn hình máy bán hàng để ghi nhận thông tin gọi đồ của thực khách

Các hoá đơn được tạo sẽ đồng bộ về mục Hoá đơn này, giúp bạn quản lý được tổng số lượng Order được tạo trong 1 ngày, tình trạng thanh toán và nhiều thông tin khác nữa.

1. Tổng quan hoá đơn

- Để xem hóa đơn bạn truy cập vào trang quản trị > Hóa đơn

  • Các thông tin theo dõi được trên hoá đơn:

- Thời gian thanh toán: Thời gian thanh toán hóa đơn

- Mã tham chiếu: Mã sinh ra ở mỗi hóa đơn có một mã duy nhất (Mã hóa đơn định danh duy nhất không hỗ trợ chức năng thay đổi điều chỉnh mã hóa đơn, hỗ trợ chức năng tìm kiếm khi cần thiết kiểm tra lại hóa đơn)

- Thu ngân: nhân viên thanh toán

- Loại hình: Ăn tại bàn hoặc Mang về

- Khu vực, tên bàn: Vị trí thực khách ngồi

- Nguồn/đối tác: Nguồn đến của đơn hàng

- Thanh toán: Phương thức thanh toán thực khách trả

- Tổng: Số tiền thực khách phải trả

  • Bạn chọn Tùy chính hiển thị > Tích vào các trường thông tin muốn hiểu thị > Lưu để hiển thị thông tin bên ngoài hóa đơn

2. Chi tiết hoá đơn

Bạn nhấn vào 1 hoá đơn tuỳ ý để xem chi tiết thông tin

3. Lọc hoá đơn

  • Dùng tính năng Bộ lọc để lọc đơn hàng theo các tiêu chí riêng

Bạn lọc hoá đơn theo các điều kiện

- Thu ngân: Người tạo hoá đơn

- Loại hình: Ăn tại bàn hoặc Mang đi

- Khu vực: Vị trí khách ngồi

- Phương thức thanh toán

- Thời gian thanh toán

- Khách hàng: Số lượng khách của hoá đơn

- Nguồn, đối tác: Lọc danh sách theo nguồn phát sinh đơn hàng

  • Sapo FnB đã tạo sẵn 5 bộ lọc để bạn tham khảo

- Đã thanh toán: Các đơn hàng đã hoàn thành thanh toán và ghi nhận doanh thu

- Chờ xác nhận thanh toán: áp dụng cho tác đơn hàng thanh toán bằng QR Code

- Đã hủy: Các đơn hàng đã thực hiện thanh toán, sau đó hủy hóa đơn ghi nhận trừ doanh thu

- Hoàn tiền toàn bộ: Các đơn hàng đã thực hiện đã thanh toán, sau đó hoàn lại tổng giá trị đơn hàng cho khách hàng và ghi nhận trừ doanh thu

- Hoàn tiền một phần: Các đơn hàng đã thực hiện thanh toán, sau đó thực hiện hoàn lại một phần giá trị đơn hàng cho khách hàng và ghi nhận trừ doanh thu phần hoàn, ghi nhận doanh thu phần giá trị còn lại vào doanh thu.


Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.