Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cấu hình bán hàng trên app Sapo Phục vụ

Để quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và thuận tiện cho nhân viên tại cửa hàng, việc thiết lập cấu hình trên app Sapo Phục vụ là bước quan trọng không thể bỏ qua.

Hướng dẫn này áp dụng cho phần mềm trên ứng dụng điện thoại, máy tính bảng, IPad.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng

Bước 2: Chọn cấu hình

  • Sau khi đăng nhập thành công, nhấn vào dấu “3 gạch ngang” (góc trên bên trái màn hình) để thực hiện thiết lập thông tin bán hàng

Bước 3: Thiết lập thông tin bán hàng

Tại đây bạn có các lựa chọn:

Thông tin thiết lập Mô tả
Quản lý ca

Nhấn Ca làm việc để bắt đầu mở ca làm việc

Lưu ý:

Quản lý hóa đơn Quản lý danh sách hóa đơn đã thanh toán, bạn có thể in lại hóa đơn từ mục này
Quản lý thu chi

Thực hiện tạo phiếu thu/chi

Lưu ý:

  • Bạn cần được phân thêm quyền tạo phiếu thu/chi
  • Nếu có bật tính năng Sử dụng chức năng quản lý ca, bạn cần mở ca trước khi tạo phiếu.
Thu nợ Thu nợ khách hàng ( Bạn cần được phân thêm quyền Sửa & thu nợ khách hàng)
Ngôn ngữ Chọn ngôn ngữ trên app của bạn:
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
Máy in Thiết lập kết nối máy in
Hiển thị bàn Cài đặt hiển thị kiểu bàn chưa thanh toán trên màn hình chính
Cài đặt bán hàng Cài đặt các tùy chỉnh khi bán hàng bao gồm:
  • Chế độ chọn nhanh mặt hàng: Cho phép chọn nhanh các mặt hàng 1 giá cố định và có lựa chọn thêm không bắt buộc vào đơn hàng
  • Đổ chuông khi có đơn hàng, yêu cầu từ kênh bán hàng (Đối tác, Bán online & QR Order)
  • Đổ chuông khi có cập nhật từ bếp (Cần tích chọn sử dụng tính năng Quản lý chế biến bar/ bếp trước)
  • Mở két tiền: Thao tác mở két tiền không cần tạo đơn (Để sử dụng bạn cần phân thêm quyền Mở két tiền và đã kết nối tới máy in có kết nối với két tiền)
Tài khoản Thông tin tài khoản của bạn (Có thể đổi mật khẩu tài khoản từ mục này cho tài khoản chủ cửa hàng hoặc nhân viên chuỗi)
Đồng bộ dữ liệu Nhấn để đồng bộ dữ liệu khi app có sự cố delay hoặc đồng bộ chậm
Chuyển nhà hàng Chuyển nhà hàng nếu bạn có 2 chi nhánh trở lên (Chỉ dành cho tài khoản chủ và nhân viên chuỗi có quyền tại cửa hàng được phân quyền)
Chat với Sapo Liên hệ hỗ trợ với bộ phận CSKH của Sapo
Đăng xuất Đăng xuất tài khoản ra khỏi ứng dụng