Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tổng quan màn hình tạo đơn của ứng dụng Sapo Phục vụ

Màn hình tổng quan thể hiện các tác vụ khi bạn thực hiện bán hàng, việc nắm được các nút tác vụ trên màn hình sẽ giúp thao tác nhanh hơn để tiết kiệm thời gian khi bán.

Điều kiện tiên quyết:

Trước khi tiến hành order bán hàng bạn cần nắm các nút chức năng trên màn hình tạo đơn để có thể sử dụng theo đúng nhu cầu của cửa hàng.

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình ứng dụng sẽ thể hiện các chức năng:

1. Hình thức phục vụ (thể hiện dạng cột bên tay trái màn hình) bao gồm:

  • Tất cả: Danh sách đơn chưa hoàn tất của tất cả các hình thức phục vụ
  • Tại bàn: Danh sách đơn chưa hoàn tất của hình thức dùng tại bàn
  • Mang đi: Danh sách đơn chưa hoàn tất của hình thức mang đi
  • Giao hàng: Các đơn chưa hoàn tất của hình thức giao hàng
  • Đối tác: Các đơn chưa hoàn tất được đồng bộ tự đối tác Grab Express

2. Các chức năng hỗ trợ thao tác (thể hiện hàng ngang ở dưới màn hình) khi bán hàng bao gồm:

  • Đơn: Hiện danh sách các đơn chưa hoàn tất của các hình thức phục vụ
  • Sơ đồ bàn: Hiển thị khu vực bàn đang có của cửa hàng
Lưu ý
  • QR order: Hiển thị các đơn chưa hoàn tất của tính năng QR order (order từ mã QR), xem thêm QR order trên phần mềm tại đây
  • Trả đồ: Hiển thị danh sách đồ cần trả từ tính năng quản lý ứng dụng bar/bếp
  • Thanh toán: Hiển thị danh sách các đơn ở 2 trạng thái bao gồm:
    • Chờ thanh toán: Hiển thị các đơn có yêu cầu thanh toán từ nhân viên
    • Chờ xác nhận: Hiển thị các đơn được thanh toán qua hình thức VietQR và chờ ngân hàng xác nhận.

3. Thiết lập nâng cao (biểu tượng dấu 3 gạch ngang, góc trên bên trái màn hình):

4. Danh sách thông báo (biểu tượng cái chuông bên trên góc phải màn hình):