QR order là một giải pháp giúp khách hàng tự gọi món tại bàn bằng việc sử dụng ngay chính điện thoại của mình. QR order giúp các nhà bán hàng:
- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Khách hàng không phải chờ đợi nhân viên order quá lâu khi cửa hàng đông khách. Ngoài ra việc khách hàng tự order sẽ giảm thiểu được sự nhầm lẫn sai sót đơn.
- Giảm chi phí lao động, tăng năng suất: Khi cửa hàng ngày càng đông khách nhà hàng phải thuê nhiều nhân viên giảm tỷ suất lợi nhuận. Việc sử dụng QR order, nhà hàng có thể xử lý khối lượng đơn đặt hàng cao hơn với ít nhân viên hơn, tăng năng suất làm việc.
Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết tính năng bao gồm:
- Khởi tạo tính năng QR order
- Cấu hình
- Thiết lập mã QR
- Trang bán hàng
- Xử lý yêu cầu trên app bán hàng
1. Khởi tạo tính năng QR order
- Trên trang quản trị Sapo FnB, nhấn QR order (cây danh mục bên trái màn hình) > nhấn Tạo trang, hệ thống sẽ bắt đầu khởi tạo kênh QR order trên hệ thống phần mềm của bạn
- Lúc này mục QR order sẽ có thêm mục Cấu hình và Thiết lập mã QR
2. Cấu hình
Trên trang quản trị Sapo FnB, nhấn QR order (cây danh mục bên trái màn hình) > nhấn Cấu hình Trong cấu hình sẽ có hai phần: Cấu hình giao diện trang bán hàng và Cấu hình bán hàng
- Cấu hình giao diện: Cho phép nhà hàng chỉnh sửa màu sắc, hình ảnh logo, banner, nội dung lời chào để quảng bá hình ảnh nhà hàng.
- Cấu hình bán hàng: Cho phép nhà hàng xem thực đơn được bán, thiết lập thời gian tối thiểu giữa hai lần tạo yêu cầu, thiết lập lý do gọi nhân viên nhanh, thiết thời gian bán hàng hoặc dừng bán hàng ngừng nhận yêu cầu cho đến khi nhà hàng sẵn sàng nhận lại
Mẹo:
- Xem thêm cách thêm mặt hàng vào kênh tại đây
3. Thiết lập mã QR
Trên trang quản trị Sapo FnB, nhấn QR order (cây danh mục bên trái màn hình) > nhấn Thiết lập mã QR, tại đây bạn có thể thiết lập các thông tin:
- Khu vực: chọn khu vực bàn có áp dụng bán theo mô hình QR order.
- Bàn: Bạn kích chọn vào biểu tượng “bút chì” để chọn bàn tương ứng với khu vực bán theo mô hình QR order.
- Mẫu in: Bạn có thể thao tác:
- Sửa: Sửa các thông tin thể hiện trên mã QR
- Tải mẫu in: Tải về máy tính và in từng mã QR ra để dán lên bàn/khu vực.
4. Trang bán hàng QR order
Sau khi khách quét mã QR tại bàn/khu vực và nhập Tên của mình > nhấn Bắt đầu để sử dụng tính năng. Tại trang chủ có 3 chức năng chính:
- Thực đơn - gọi món: Khách hàng vào thực đơn, chọn món mà mình muốn gọi và nhấn Gọi món.
- Gọi nhân viên: Khách hàng có thể chọn lý do nhà hàng thiết lập sẵn và nhập thêm lý do gọi nhân viên theo yêu cầu.
- Gọi thanh toán: Khách hàng có thể Gọi thanh toán khi đã sử dụng xong dịch vụ. Phương thức thanh toán là các phương thức mà nhà hàng đang thiết lập sử dụng tại cửa hàng.
- Thông báo phản hồi của nhà hàng: Đây là nơi mà khách hàng nhận được thông tin Phản hồi từ nhà hàng về các yêu cầu của họ (đã nhận được yêu cầu, yêu cầu đã được xác nhận, yêu cầu bị huỷ)
Mẹo:
- Khách hàng có thể xem lại đơn hàng và trạng thái đơn đã gọi trong Lịch sử gọi món
5. Xử lý yêu cầu trên ứng dụng bán hàng
Lưu ý:
- Nhân viên cần được phân thêm quyền Xử lý yêu cầu từ QR order
- Sau khi khách hàng gọi món thành công, đơn hàng sẽ được tạo trên mục QR order
- Nhân viên truy cập mục QR order và nhấn Xử lý và thao tác Từ chối hoặc Nhận đơn
- Sau khi nhận đơn nhấn Lưu đơn bắt đầu như một đơn hàng theo hình thức Ăn tại bàn