Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo đơn hàng ăn tại bàn trên ứng dụng Sapo Phục vụ

Để giúp nhân viên phục vụ thao tác nhanh chóng và chính xác khi nhận order từ khách hàng, ứng dụng Sapo Phục vụ cung cấp tính năng tạo đơn "Ăn tại bàn". Tính năng này cho phép bạn dễ dàng ghi nhận yêu cầu món ăn, quản lý trạng thái đơn hàng và đảm bảo quy trình phục vụ diễn ra trơn tru.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Để bắt đầu tạo đơn ăn tại bàn bạn có 2 cách:

  • Cách 1: Trên màn hình tổng quan ứng dụng, nhấn nút “+Tạo đơn” màu xanh lá, góc phải màn hình
  • Cách 2: Trên màn hình tổng quan ứng dụng, nhấn nút “Bàn” (phía dưới màn hình) > chọn bàn mà khách ngồi

Bước 2: Trên danh sách mặt hàng bạn thực hiện chọn mặt hàng mà khách order:

Bước chọn mặt hàng này có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Bạn bật chế độ chọn nhanh mặt hàng thì hệ thống sẽ bỏ qua bước điền ghi chú món hoặc chiết khấu từng món cho những mặt hàng chỉ có 1 giá
  • Trường hợp 2: Nếu không bật chế độ chọn nhanh mặt hàng thì hệ thống sẽ hiển thị ghi chú và giảm giá, bạn cần bấm “Hoàn tất” mới thực hiện được bước tiếp theo

Xem thêm bật chế độ chọn nhanh mặt hàng tại đây

Sau khi chọn xong mặt hàng bạn nhấn nút “Tiếp theo” dưới góc tay phải màn hình

Bước 3: Trên màn hình chi tiết đơn sẽ thể hiện thông tin mặt hàng bao gồm:

  • Tên mặt hàng: Tên mặt hàng và tên giá mặt hàng, kè ghi chú mặt hàng nếu có
  • Số lượng: Nhấn vào dấu + (cộng), hoặc - (trừ) để tăng giảm số lượng, hoặc nhấn vào số lượng đó để nhập số cụ thể.

Bước 4: Nhấn vào dòng mặt hàng đó để chỉnh sửa các thông tin như:

  • Chọn lại tên giá mặt hàng (nếu mặt hàng có 2 giá trở lên)
  • Ghi chú: Nhập ghi chú món ví dụ như không đá không đường,...
Lưu ý
  • Nếu có ghi chú vào món, bạn cần nhập thông tin trước khi Lưu đơn vì sau khi Lưu hệ thống sẽ không cho phép bạn sửa ghi chú.
  • Nhập giảm giá trực tiếp cho món (Để thực hiện bản cần được phân thêm quyền Chiết khấu đơn, giảm giá mặt hàng)
  • Chọn chương trình khuyến mãi phù hợp nếu có.
  • Nhấn Hoàn tất để xác nhận thay đổi

Bước 5: Thêm hoặc xóa món khỏi đơn

  • Thêm mặt hàng khác vào đơn: Nhấn “+Thêm” (bên dưới góc trái màn hình) > chọn món cần thêm > nhấn Tiếp theo để xác nhận.
Lưu ý
  • Nếu mặt hàng đã có trên đơn thì hệ thống sẽ cộng số lượng tương ứng vào đơn.
  • Xóa mặt hàng khỏi đơn: Bạn nhấn vào dòng mặt hàng đó và lướt sáng trái > nhấn Xóa

Bước 6: Nhập thông tin Giảm giá, khuyến mãi hoặc Thuế phí:

  • Nhấn “Khuyến mãi” (bên dưới góc trái màn hình) để chọn chương trình khuyến mãi phù hợp (Cần được phân thêm quyền Áp dụng khuyến mãi cho đơn)
  • Nhấn Chiết khấu (bên cạnh nút Khuyến mãi) để nhập chiết khấu trực tiếp cho đơn hàng (Cần phân thêm quyền Chiết khấu đơn, giảm giá mặt hàng)
  • Nhấn Thuế & phí để nhập phí dịch vụ cộng thêm và Thuế (Cửa hàng của bạn cần bật tính năng Sử dụng quản lý Thuế Sử dụng Phí dịch vụ tại mục Thiết lập bán hàng)

Bước 7: Lưu đơn và Thanh toán

Bạn chọn một trong 2 lựa chọn sau để hoàn tất đơn:

  • Nhấn Lưu để lưu đơn thông tin đơn của bàn đã chọn
Lưu ý
  • Nếu Bước 1 bạn dùng Cách 1 thì hệ thống sẽ hiển thị thêm sơ đồ bạn để bạn chọn, hoặc nhấn Chọn bàn (góc trên bên phải màn hình) để chọn bàn > nhấn Xác nhận
  • Nhấn Thanh toán > chọn phương thức thanh toán > nhấn Xác nhận thanh toán để hoàn tất
Lưu ý
  • Sau khi Xác nhận thanh toán thì hệ thống sẽ ghi nhận doanh thu vào báo cáo và không thể quay lại các bước trước đó để chỉnh sửa thông tin đơn.
  • Sau khi Xác nhận thanh toán, màn hình sẽ hiện “Thanh toán hóa đơn thành công” và kèm theo các thao tác:
  • Yêu cầu xuất hóa đơn điện tử: Tích chọn để tạo yêu cầu xuất hóa đơn điện tử, xem thêm tại đây
  • Hoàn tất: Hoàn tất để chuyển sang màn hình tạo đơn.
  • In và hoàn tất: Tiến hành in hóa đơn và chuyển sang màn hình tạo đơn ( nếu bạn không kết nối máy in sẽ không hiển thị nút này, xem thêm hướng dẫn kết nối máy in tại đây)