Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Kết nối Sapo FnB bán online với Fanpage Facebook

Bên cạnh tính năng kết nối với Zalo OA, kênh bán online còn có thể kết nối với Facebook fanpage. Dưới dây Sapo hướng dẫn khách hàng cấu hình và kết nối với Facebook fanpage:

1. Tạo trang (Fanpage) Facebook

Chủ nhà hàng bỏ qua bước này nếu đã có trang (Fanpage) Facebook. Nếu chưa có trang (Fanpage) Facebook, ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khởi tạo Fanpage

  • Chủ nhà hàng đăng nhập tài khoản Facebook của mình (tài khoản sẽ tạo OA cho nhà hàng)
  • Truy cập https://www.facebook.com/pages/creation để khởi tạo trang (Fanpage) Facebook.

Bước 2: Đặt tên Fanpage

  • Nhập tên Fanpage - Trang (bắt buộc)
  • Nên sử dụng tên doanh nghiệp, tổ chức sử dụng trang để dễ dàng tiếp cận khách hàng

Bước 3: Chọn danh mục và chọn Khởi tạo trang

  • Chọn Danh mục loại hình kinh doanh của doanh nghiệp tại Category (required)
  • Có thể nhập tối đa 3 Danh mục
  • Sau khi hoàn tất, bạn chọn Khởi tạo trang để khởi tạo trang của bạn. Lúc này, bạn có thể cập nhật:
    • Hình ảnh đại diện cho trang: Hình ảnh/logo giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và nhận ra trang trong kết quả tìm kiếm
    • Hình ảnh cover cho trang của bạn

Trang của bạn đã được tạo và có thể bắt đầu thiết lập kết nối

2. Kết nối Fanpage Facebook với Sapo FnB

Sau khi trang (Fanpage) đã được tạo, có thể cấu hình kết nối từ Sapo FnB tới trang. Tài khoản Sapo FnB cần phải sử dụng gói dịch vụ FNB_PRO đang còn hoạt động và đã khởi tạo kênh bán online

Bước 1: Kết nối mạng xã hội

  • Bạn truy cập trang fnb.mysapo.vn/admin/soc-social-setting trên trang quản lý chuỗi (Tất cả nhà hàng)
  • Nếu là tài khoản chuỗi hoặc trên trang quản lý Kênh bán online (với nhà hàng riêng lẻ) để kết nối mạng xã hội

Bước 2: Kết nối Fanpage Facebook

  • Chọn Kết nối Fanpage Facebook, popup sẽ mở xin quyền cho ứng dụng Sapo FnB > chọn trang cần kết nối (ở bước này có thể chọn nhiều, tuy nhiên chỉ nên chọn 1.
  • Nếu chọn nhiều, sẽ cần chọn lại 1 trang sẽ kết nối ở thao tác sau) > Chọn “Đồng ý cho phép ứng dụng kết nối với trang” > Ấn “Cho phép” để ứng dụng truy cập vào trang của bạn

Bước 3: Hoàn tất kết nối

  • Sau khi kết nối thành công trang (Fanpage), đã có thể sử dụng luôn dữ liệu do hệ thống thiết lập sẵn, hoặc thiết lập các thông tin chi tiết
  • Ở lần đầu tiên kết tương tác với trang, khách hàng cần khởi tạo tương tác với trang bằng cách nhấn vào Get Started.
  • Với các lần sau, khách hàng có thể tương tác với trang qua chat hoặc thực đơn được tạo tại nút tương tác góc dưới tay phải để truy cập Đặt đơn

Bước 4: Thiết lập kết nối trang

  • Thiết lập lời chào mừng khi khách hàng bắt đầu tương tác với Fanpage (lần đầu tiên):
    • Lời chào mừng: Đây là trường nhập liệu để bạn viết nội dung tin nhắn chào mừng sẽ hiển thị cho khách hàng khi họ bắt đầu tương tác với Fanpage của bạn lần đầu tiên.
    • Ví dụ: "Chào mừng bạn đến với Fanpage của Sapo FnB! Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đặt đơn online từ website của chúng tôi. Hãy bắt đầu trải nghiệm ngay nhé."
  • Thiết lập nội dung và phản hồi cho nút "Đặt đơn" trong menu hội thoại:
    • Tiêu đề phản hồi: Đây là trường nhập liệu cho tiêu đề sẽ hiển thị trên nút hoặc thẻ phản hồi mà khách hàng nhìn thấy khi họ tương tác với nút "Đặt đơn" (ví dụ: "Đặt đơn ngay").
    • Mô tả phản hồi: Đây là trường nhập liệu cho phần mô tả ngắn gọn đi kèm với tiêu đề phản hồi, cung cấp thêm thông tin về hành động hoặc dịch vụ liên quan đến việc đặt đơn.
    • Ví dụ: "Trải nghiệm đặt đơn online với Sapo FnB - Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe."
    • Hình ảnh nhà hàng (sử dụng khi gửi thông tin phản hồi tương tác của khách hàng): Bạn có thể tải lên một hình ảnh minh họa cho phản hồi về việc đặt đơn. Để tải ảnh, bạn nhấn vào nút Chọn ảnh 
    • Lưu ý về hình ảnh:
      • Kích thước khuyến dùng: 650x390 px.
      • Dung lượng ảnh không quá: 1MB.
      • Định dạng ảnh được hỗ trợ: PNG, JPG.
    • Sau khi hoàn tất việc tùy chỉnh các nội dung trên, bạn nhấn nút Lưu thiết lập ở góc dưới bên phải màn hình để áp dụng các thay đổi, hoặc nhấn Hủy để bỏ qua.
Lưu ý:
  • Chỉ nên gỡ kết nối / ngắt kết nối trang (Fanpage) từ hệ thống Sapo FnB để tránh các thao tác mất kết nối, không kết nối lại được với trang (Fanpage)
  • Tại một thời điểm, chỉ có thể kết nối 1 nhà hàng (hoặc chuỗi nhà hàng) tới 1 trang duy nhất
  • Tài khoản kết nối phải có quyền quản trị (admin) của trang