Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Tính năng Bán Online trên Sapo FnB giúp chủ nhà hàng tiếp cận các khách hàng của mình nhanh chóng và đa dạng hơn mà không bị phụ thuộc hay chịu tác động của các yếu tố nên ngoài. 

Đây là giải pháp giúp nhà hàng dễ dàng vận hành nhà hàng/quán ăn từ khâu quản lý đơn hàng, đặt hàng, giao nhận thống nhất cả online và offline. 

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác kết nối kênh bán online trên Sapo FnB với tài khoản Zalo Official Account.

1. Tạo tài khoản Zalo OA

Bạn có thể bỏ qua bước này nếu đã có tài khoản Zalo OA doanh nghiệp. Nếu chưa có tài khoản Zalo OA doanh nghiệp, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: 

- Chủ nhà hàng đăng nhập tài khoản Zalo của nhà hàng (tài khoản sẽ tạo OA cho nhà hàng)

- Truy cập trang https://oa.zalo.me/manage/oa?option=create để đăng ký tạo tài khoản Zalo OA

  • Bước 2: Chọn loại tài khoản Doanh nghiệp

  • Bước 3: Chọn Danh mục hoạt động kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

  • Bước 4: Nhập Tên Official Account (đây là tên hiển thị OA trên tài khoản Zalo OA)

- Khi đổi tên, sẽ cần Zalo xét duyệt chính vì thế bạn cần cẩn trọng khi đặt tên tài khoản của mình. Tên hiển thị có độ dài tối đa 40 kí tự

  • Bước 5: Nhập Thông tin giới thiệu về hoạt động, dịch vụ, sản phẩm mà OA cung cấp

- Nội dung giới thiệu tối đa 500 ký tự. Nên sử dụng khoảng 100 ký tự để hiện thị một cách tốt nhất, không nên giới thiệu quá dài.

  • Bước 6: Nhập Địa chỉ doanh nghiệp 

- Địa chỉ chính xác của doanh nghiệp bao gồm Tỉnh/Thành, Quận/Huyện và địa chỉ cụ thể của OA sẽ giúp cho OA của bạn dễ dàng được tìm kiếm hơn

  • Bước 7: Cập nhật Ảnh đại diện

- Hình ảnh avatar sẽ hiển thị trên OA của bạn vì thế nên sử dụng ảnh logo chính thức, bảng hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh

- Yêu cầu của hình ảnh:

+ Kích thước ảnh tối thiểu 150x150 px

+ Định dạng ảnh hỗ trợ: PNG, JPG

+ Dung lượng ảnh tối đa 1MB

  • Bước 8: Cập nhật Ảnh bìa OA

- Hình ảnh banner của OA sẽ hiển thị trên trang OA của tài khoản vì thế bạn nên sử dụng ảnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của OA

- Yêu cầu của hình ảnh: 

+ Kích thước tối thiểu 320x180 px

+ Định dạng ảnh hỗ trợ: PNG, JPG

+ Dung lượng ảnh tối đa 1MB

Lưu ý:

     + Cung cấp thông tin OA chính xác sẽ giúp quá trình xét duyệt diễn ra nhanh chóng

     + Thời gian xét duyệt OA dự kiến khoảng 7 - 10 ngày làm việc

     + Sau khi tạo OA, trong thời gian xét duyệt, bạn cần cung cấp thông tin để hỗ trợ xác thực OA (https://oa.zalo.me/manage/cert?option=step1) theo 1 trong các cách dưới đây

 


- Hình ảnh về tài khoản Zalo OA đã được xét duyệt

   

 2. Cấu hình kết nối Zalo OA

- Sau khi OA đã được tạo, có thể cấu hình kết nối từ Sapo FnB tới Zalo OA. Tài khoản Sapo FnB cần phải sử dụng gói dịch vụ FNB_PRO đang còn hoạt động và đã khởi tạo kênh bán online

  • Bước 1:

- Truy cập trang quản lý tài khoản OA  https://oa.zalo.me/manage/dashboard và truy cập Quản lý -> Thông tin tài khoản -> Thiết lập menu

  • Bước 2:

- Tại trang Thiết lập Menu, bạn cần thiết lập 1 số thông tin menu tương tác trên hội thoại. Nên sử dụng Thiết lập menu v2

- Có 2 loại menu được Zalo OA hỗ trợ: Menu nhanh (nổi trên khung nhập tin nhắn) và Menu chính (nằm dưới khung nhập tin nhắn). Tùy nhu cầu sử dụng, có thể chọn 1 trong 2 hoặc chọn cả 2 loại menu nếu cần. Menu không sử dụng có thể ẩn đi.

- Có thể sử dụng menu để liên kết hotline nhà hàng và truy vấn đặt hàng

- Thiết lập cú pháp truy vấn: #orderonline cho menu sử dụng. Đây là cú pháp truy vấn mà Sapo FnB sử dụng để tương tác với website bán hàng của nhà hàng. Cần nhập hoặc copy chính xác.

- Tại menu, chọn Thêm mục ->  Nhập tên mục -> Chọn Loại tương tác: Truy vấn tự động -> Chi tiết nhập #orderonline Lưu lại

- Menu thiết lập sẽ có dạng

- Trên giao diện tương tác tin nhắn của khách hàng với OA, sẽ hiển thị như sau:

+ Menu nhanh

+ Menu chính

- Thao tác Đặt đơn hoặc Order (do nhà hàng tự đặt), OA sẽ tự động phản hồi thông tin cho khách hàng tương tác dựa trên các thông tin thiết lập sẵn (xem bước 5)

- Khi truy cập liên kết được gửi, khách hàng sẽ truy cập website đặt hàng của nhà hàng

  • Bước 3:

- Truy cập trang https://fnb.mysapo.vn/admin/soc-social-setting trên trang quản lý chuỗi (Tất cả nhà hàng) - nếu là tài khoản chuỗi hoặc trên trang quản lý Kênh bán online (với nhà hàng riêng lẻ) để kết nối mạng xã hội

  • Bước 4:

- Chọn Kết nối Zalo OA, popup sẽ mở xin quyền cho ứng dụng Sapo FnB -> chọn OA cần kết nối -> Chọn “Đồng ý cho phép ứng dụng quản lý Official Account” -> Ấn “Cho phép” để ứng dụng truy cập vào tài khoản Zalo OA của bạn

  • Bước 5:

- Sau khi kết nối thành công OA, đã có thể sử dụng luôn dữ liệu do hệ thống thiết lập sẵn, hoặc thiết lập các thông tin chi tiết

 

Lưu ý:
  • Chỉ nên gỡ kết nối/ngắt kết nối Zalo OA từ hệ thống Sapo FnB để tránh các thao tác mất kết nối, không kết nối lại được với Zalo OA
  • Sử dụng chính xác cú pháp và tỉ lệ hình ảnh để cho chất lượng hiện thị tốt nhất
  • Tài khoản kết nối phải có quyền quản trị (admin) của ZOA.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn đăng ký, kết nối kênh bán online trên Sapo FnB với tài khoản Zalo Official Account.

Chúc bạn thành công!

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.