Với tính năng Tạo đơn mang đi trên ứng dụng Sapo Phục vụ, bạn có thể xử lý nhanh chóng các đơn hàng take-away, giúp khách hàng không phải chờ lâu và nâng cao trải nghiệm phục vụ.
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản nhân viên được phân quyền Tạo đơn, Thanh toán & Hoàn tất đơn.
- Hướng dẫn này áp dụng cho phần mềm Sapo FNB trên ứng dụng điện thoại, máy tính bảng, IPad.
Bước 1:Tạo đơn mang đi
- Cách 1: Trên màn hình tổng quan ứng dụng, nhấn nút “+Tạo đơn” màu xanh lá, góc phải màn hình
- Cách 2: Trên màn hình tổng quan ứng dụng, nhấn vào hình thức Mang đi (bên phải màn hình) > nhấn “+Tạo đơn”
Bước 2: Chọn mặt hàng khách order
Tại bước chọn mặt hàng này có 2 trường hợp:
- Trường hợp 1: Bạn bật chế độ chọn nhanh mặt hàng thì hệ thống sẽ bỏ qua bước điền ghi chú món hoặc chiết khấu từng món cho những mặt hàng chỉ có 1 giá
- Trường hợp 2: Nếu không bật chế độ chọn nhanh mặt hàng thì hệ thống sẽ hiển thị ghi chú và giảm giá, bạn cần bấm “Hoàn tất” mới thực hiện được bước tiếp theo
Sau khi chọn xong mặt hàng bạn nhấn nút “Tiếp theo” dưới góc tay phải màn hình
Bước 3: Kiểm tra chi tiết đơn hàng:
Trên màn hình chi tiết đơn sẽ thể hiện thông tin mặt hàng bao gồm:
- Tên mặt hàng: Tên mặt hàng và tên giá mặt hàng, kèm ghi chú mặt hàng nếu có
- Số lượng: Nhấn vào dấu + (cộng), hoặc - (trừ) để tăng giảm số lượng, Hoặc nhấn vào số lượng đó để nhập số cụ thể.
Bước 4: Chỉnh sửa mặt hàng
- Chọn lại tên giá mặt hàng (nếu mặt hàng có 2 giá trở lên)
- Ghi chú: Nhập ghi chú món ví dụ như không đá không đường,...
Lưu ý:
- Nếu có ghi chú vào món, bạn cần nhập thông tin trước khi Lưu đơn vì sau khi lưu hệ thống sẽ không cho phép bạn sửa ghi chú.
- Nhập giảm giá trực tiếp cho món (Cần phân thêm quyền Chiết khấu đơn, giảm giá mặt hàng)
- Chọn chương trình khuyến mãi phù hợp nếu có.
Nhấn Hoàn tất để xác nhận thay đổi
Bước 5: Thêm hoặc xóa món khỏi đơn
- Thêm mặt hàng khác vào đơn: Nhấn “+Thêm” (bên dưới góc trái màn hình) > chọn món cần thêm > nhấn Tiếp theo để xác nhận.
Lưu ý:
- Nếu mặt hàng đã có trên đơn thì hệ thống sẽ cộng số lượng tương ứng vào đơn.
- Xóa mặt hàng khỏi đơn: Bạn nhấn vào dòng mặt hàng đó và lướt sáng trái > nhấn Xóa
Bước 6: Nhập thông tin Giảm giá, khuyến mãi hoặc Thuế phí:
- Nhấn “Khuyến mãi” (bên dưới góc trái màn hình) để chọn chương trình khuyến mãi phù hợp, xem thêm hướng dẫn tạo chương trình khuyến mãi tại đây (Cần được phân thêm quyền Áp dụng khuyến mãi cho đơn)
- Nhấn Chiết khấu (bên cạnh nút Khuyến mãi) để nhập chiết khấu trực tiếp cho đơn hàng (Cần phân thêm quyền Chiết khấu đơn, giảm giá mặt hàng)
- Nhấn Thuế & Phí để nhập phí dịch vụ cộng thêm và Thuế ( Cửa hàng của bạn cần bật tính năng Sử dụng quản lý Thuế và Sử dụng Phí dịch vụ tại mục Thiết lập bán hàng)
Bước 7: Lưu đơn và Thanh toán
Bạn chọn một trong 2 lựa chọn sau để hoàn tất đơn:
- Nhấn Lưu để lưu đơn thông tin đơn
Lưu ý:
- Nếu Bước 1 bạn dùng Cách 1 thì bạn cần nhấn vào [Tên hình thức phục vụ] (góc trên bên phải màn hình) và chọn Mang đi trước khi nhấn Lưu
- Nhấn Thanh toán > chọn phương thức thanh toán > nhấn Xác nhận thanh toán để hoàn tất
Lưu ý:
- Sau khi Xác nhận thanh toán thì hệ thống sẽ ghi nhận doanh thu vào báo cáo và không thể quay lại các bước trước đó để chỉnh sửa thông tin đơn.
- Sau khi Xác nhận thanh toán, màn hình sẽ hiện “Thanh toán hóa đơn thành công” và kèm theo các thao tác:
- Yêu cầu xuất hóa đơn điện tử: Tích chọn để tạo yêu cầu xuất hóa đơn điện tử, xem thêm tại đây
- Hoàn tất: Hoàn tất để chuyển sang màn hình tạo đơn.
- In và hoàn tất: Tiến hành in hóa đơn và chuyển sang màn hình tạo đơn ( nếu bạn không kết nối máy in sẽ không hiển thị nút này, xem thêm hướng dẫn kết nối máy in tại đây)