Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Grab Food là một trong những ứng dụng 

Trong bài viết này Sapo hướng dẫn bạn các thao tác kết nối Grab Food

1. Kết nối Grab Food

Để kết nối Grab Food bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập trang quản trị chọn Kênh bán hàng > Grab Food > Kết nối ngay

  • Bước 2: Kết nối đối tác

  • Trường hợp 1: Nếu đã có tài khoản Grab Food bạn tích vào ô Kết nối với tài khoản Grab Food đã có và cập nhật thông tin > Đăng kí để hoàn tất

- Tên nhà hàng

- Số điện thoại liên lạc

- Email liên hệ trên GrabFood

- Tỷ lệ tiền trả Grab theo mỗi đơn hàng: Đây là tỉ lệ tiền mà phía Grab thu của khách hàng. Tỉ lệ này giúp cho Sapo FnB tính toán số tiền thực nhận của nhà hàng sau khi hoàn thành đơn hàng. Để tính toán chính xác nhất, cần nhập chính xác chỉ số này trên hợp đồng đã ký với Grab Food

  • Trường 2: Nếu chưa có tài khoản Grab Food bạn tích vào ô Đăng kí tài khoản Grab Food mới > Cập nhật thông tin theo theo ô có sẵn > Đăng kí để hoàn tất

- Tên nhà hàng

- Số điện thoại liên lạc

- Email liên hệ trên GrabFood

- Tỷ lệ tiền trả Grab theo mỗi đơn hàng (mặc định ban đầu là 20%): Đây là tỉ lệ tiền mà phía Grab thu của khách hàng. Tỉ lệ này giúp cho Sapo FnB tính toán số tiền thực nhận của nhà hàng sau khi hoàn thành đơn hàng. Để tính toán chính xác nhất, cần nhập chính xác chỉ số này trên hợp đồng đã ký với Grab Food

Lưu ý:

Sau khi gửi thông tin đăng kí kết nối, thông tin sẽ được kiểm tra lại trước khi gửi sang Grab Food để xác thực thông tin

  • Thời gian làm việc từ 3-5 ngày nếu nhà hàng nhập chính xác các thông tin trên hợp đồng với Grab Food
  • Nếu nhà hàng chưa hoàn tất hợp đồng với Grab Food, nhân viên viên tư vấn của Grab Food sẽ liên hệ và hỗ trợ khách hàng tiến hàng các bước tiếp theo để kết nối nhà hàng với Grab Food. Thời gian sự kiến hoàn thành thủ tục đăng kí là 5-7 ngày làm việc.

2. Đồng bộ sản phẩm sang Grab Food

a. Đồng bộ theo danh sách mặt hàng

  • Bước 1: Để Thêm/Xóa mặt hàng bán trên Grab Food bạn truy cập vào phần mềm, chọn Mặt hàng> Danh sách mặt hàng

  • Bước 2: Chọn mặt hàng bạn muốn bán/xóa trên Grab Food > Cho phép bán trên Grab Food /Xóa khỏi Grab Food > Lưu

Lưu ý:

Với các mặt hàng được chọn bán trên Grab Food hệ thống sẽ gửi thông tin yêu cầu cập nhật sang Grab Food. Sau đó Grab Food sẽ cập nhật lại danh sách mặt hàng được bán (sau khi rà soát thông tin từ nhà hàng qua Sapo FnB)

 

 

b. Đồng bộ khi tạo/cập nhật mặt hàng

  • Bước 1: Khi bạn thêm mới mặt hàng theo hướng dẫn tại đây. Ở mục Kênh bán hàng bạn tích vào ô GrabFood

  • Bước 2: Sau đó bạn chọn Chính sách giá > Điều chỉnh giá bán tại Grab theo nhu cầu của mình > Lưu để hoàn tất

Lưu ý:

Sau khi lưu, mặt hàng sẽ được đưa vào danh sách cập nhật mới và được gửi tới Grab Food theo mỗi khoảng thời gian nhất định do hệ thống Sapo FnB quy định.

3. Vận hành đơn từ Grab Food về Sapo

Dựa theo thiết lập của bạn trên tài khoản Grab Food thì cửa hàng của bạn có thể nhận hàng Grab Food trên Sapo FnB theo 2 hình thức:

a. Nhận đơn hàng thủ công

 

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.