Nhằm giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng chỉ bằng một thao tác quét mã và đảm bảo an toàn trong giao dịch. Sapo cùng với Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam đã triển khai hình thức thanh toán tích hợp mới Techcombank VietQR Pro.
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản được phân quyền: Xem phương thức thanh toán, Tạo và Kết nối phương thức thanh toán
Bước 1: Trên trang quản trị Sapo FnB, chọn Thiết lập nhà hàng (góc dưới bên trái màn hình) . chọn Phương thức thanh toán (ở giữa màn hình)
Bước 2: Nhấn nút Kết nối bên phải tên “Techcombank VietQR Pro”
Bước 3: Nhập thông tin đăng ký
Thông tin |
Bắt buộc? |
Mô tả |
Hình thức kinh doanh |
Có |
Nhấn chọn 1 trong 3 hình thức kinh doanh: Hộ kinh doanh Doanh nghiệp Cá nhân |
Ngành nghề kinh doanh |
Có |
Nhấn chọn 1 trong các ngành nghề kinh doanh có trong danh sách |
Tên khách hàng |
Có |
Nhập tên của Cá nhân/ doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh |
Số CMND/CCCD/Hộ chiếu |
Có |
Nhập CMND/CCCD/hộ chiếu của bạn |
Số điện thoại |
Có |
Nhập số điện thoại của bạn |
Email |
Có |
Nhập Email của bạn |
Tài khoản thanh toán |
Có |
Nhập số tài khoản ngân hàng của bạn |
Email sale giới thiệu |
Không |
Nhập tên email sale Sapo giới thiệu cho bạn kết nối phương thức này |
- Tích chọn “Tôi biết, đồng ý cho Sapo Xử lý dữ liệu, cung cấp thông tin của tôi trên phần mềm Sapo cho Techcombank với mục đích sử dụng Sản phẩm thanh toán của Techcombank dựa trên Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và Điều khoản kết nối dịch vụ”
Lưu ý:
- Tên cá nhân/ chủ hộ/ doanh nghiệp phải trùng khớp thông tin đã đăng ký tài khoản thanh toán tại Techcombank.
Bước 4: Nhấn Đăng ký, hệ thống sẽ quét thông tin của bạn trên hệ thống Techcombank và sẽ có 2 trường hợp:
- Thất bại: Hiện thông báo thông tin không hợp lệ màu đỏ phía dưới màn hình, bạn cần kiểm tra lại thông tin đăng ký
- Thành công: Hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại Đăng ký dịch vụ Techcombank VietQR Pro, đồng thời gửi thông tin xác thực đến ứng dụng Techcombank của bạn cụ thể:
- Đối với tài khoản cá nhân/hộ kinh doanh: gửi xác thực về app Techcombank mobile
- Đối với tài khoản doanh nghiệp: gửi xác thực về app Techcombank business
Bước 5: Xác nhận kết nối trên ứng dụng Techcombank
Sau khi Đăng ký xong trên Sapo, sẽ có một yêu cầu xác thực được gửi về app Techcombank của bạn.
Nhấn chi tiết vào thông báo của app Techcombank và:
- Nhấn Kết nối ngay (đối với app Techcombank mobile)
- Nhấn Kết nối cửa hàng (đối với app Techcombank business)
Mẹo:
- Khách hàng cần tải & đăng nhập lần đầu vào ứng dụng Techcombank trước khi gửi yêu cầu liên kết.
- Nếu bạn đã xem thông báo mà chưa xác nhận, bạn có thể tìm lại thông báo bằng cách nhấn Menu > Thông báo > Đã đọc.
Sau khi xác nhận thành công, hệ thống Sapo sẽ tự động kết nối thành công trên màn hình danh sách phương thức thanh toán