Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Các vấn đề thường gặp trên ứng dụng Sapo Quản lý nhà hàng

Hướng dẫn này áp dụng cho phiên bản ứng dụng Sapo Quản lý nhà hàng trên điện thoại.

Vấn đề Cách giải quyết
Lỗi đẩy đơn qua VTP báo must not be null Do thiếu thông tin trường email người gửi khi đẩy đơn sang đối tác
=> Đăng nhập vào bản web -> Cài đặt thông tin cửa hàng -> Cập nhật trường địa chỉ email
Đẩy đơn qua SE báo lỗi must not be null Do phần mềm chưa có địa chỉ của kho liên kết với SE
Cần cập nhật địa chỉ kho liên kết SE rồi đẩy đơn lại.
Xem gợi ý phí của đối tác vận chuyển khi tạo đơn thì báo bạn không có quyền thực hiện chức năng này, bản web vẫn xem được App cần được phân quyền Xem đối tác vận chuyển mới xem được gợi ý phí/phí vận chuyển khi đẩy đơn
Không kết nối được kênh social trên app - báo lỗi không có quyền truy cập Để truy cập được vào kênh Facebook trên app cần được phân 2 quyền:
-Ứng dụng và truy cập kênh
-Kênh Facebook
Kết nối Facebook, màn quản lý trang báo lỗi "bạn không có quyền quản trị đối với trang này nên không có quyền truy cập vào DS hội thoại" Cần kết nối với các page bằng tài khoản chủ cửa hàng trước => sau đó kết nối bằng các tài khoản nhân viên sau
Kết nối với kênh Facebook hiển thị lỗi: Đã xảy ra lỗi khi giúp bạn đăng nhập vào ứng dụng này, vui lòng thử lại sau. - Nguyên nhân: do kết nối với Facebook không phải bằng tài khoản Facebook cá nhân, đang kết nối bằng tài khoản page
- Xử lý: mở app Facebook hoặc trình duyệt đang đăng nhập Facebook đổi sang tài khoản Facebook cá nhân , sau đó vào app Sapo kết nối lại
Kết nối với Facebook: không hiển thị 2 button để Kết nối lại Phương án:
- Đăng xuất tài khoản Facebook ra khỏi trình duyệt và app Facebook -> vào app Sapo kết nối lại

- Nếu cách trên vẫn không được, thì phải Xóa app Facebook khỏi thiết bị và đăng xuất Facebook ra khỏi trình duyệt -> vào app sapo liên kết lại (lúc này sẽ không điều hướng ra app Facebook nữa mà yêu cầu đăng nhập Facebook trên trình duyệt) ->nhập tài khoản Facebook và liên kết với Sapo -> sau khi liên kết thành công thì cài lại app Facebook :

- Có trường hợp máy của KH đã xóa app Facebook, đăng xuất khỏi trình duyệt >> Thực hiện thao tác kết nối, đến màn webview này thì không hiển thị được "Tiếp tục" ) >> vào trình duyệt đăng nhập lại tài khoản Facebook >> quay lại app sapo kết nối (case này đảm bảo việc app Facebook đã Xóa hoàn toàn khỏi điện thoại).
Không hiển thị dữ liệu báo cáo trên app , web hoặc các thiết bị khác vẫn xem bình thường Kiểm tra ngày lọc trên báo cáo có đúng với ngày tháng năm hiện tại
Nếu sai năm dương lịch thì là do điện thoại IP của bạn đang để lịch khác -> Cài đặt lại lịch, lịch đúng để xem được báo cáo là Gregory
cài đặt ngày giờ tự động, vùng là Việt Nam
Dữ liệu báo cáo thống kê đơn hàng trên web và mobile khác nhau - Nguyên nhân có sự khác nhau do báo cáo thống kê trên web đã làm lại mới và có sự thay đổi điều chỉnh nghiệp vụ như sau:
+ Thứ 1: Mobile hiển thị doanh số lấy theo tiền hàng, còn trên web đã trừ đi VAT
+ Thứ 2: Trên web đơn hàng trả hàng thì doanh số hiển thị sẽ trừ còn mobile không trừ
- Nếu muốn so sánh thì sẽ so sánh Báo cáo thống kê đơn hàng của mobile và Báo cáo thống kê sản phẩm của web
Đã phân quyền xem 1 loại báo cáo, nhưng lên app báo lỗi phân quyền không xem được.VD: phân quyền xem BC công nợ KH/NCC, không phân quyền xem báo cáo lãi lỗ -> bản web xem được báo cáo công nợ, còn vào app thì báo lỗi phân quyền. Trên app, phần báo cáo tài chính gồm 4 báo cáo con:
- Báo cáo lãi lỗ
- Sổ quỹ
- Công nợ KH
- Công nợ nhà cung  cấp
=> app kiểm tra đủ quyền của cả 4 báo cáo ấy để vẽ biểu đồ, nếu thiếu 1 quyền xem các báo cáo trên thì sẽ không xem được báo cáo con
Đăng nhập tài khoản nhưng popup chọn site không có dữ liệu Nguyên nhân: tài khoản SSO chỉ có 1 site, site này đang bị ẩn
Khắc phục: Click vào link: https://accounts.sapo.vn/sso/access-to-store >> click vào nút “Cửa hàng đã ẩn trên danh sách” >> bỏ ẩn >> Quay lại mobile đăng nhập lại
Site đang còn hạn nhưng đăng nhập lại báo popup site hết hạn Nguyên nhân: Do lịch và ngày giờ trên thiết bị
Khắc phục: Cài đặt lại Lịch: Lịch Gregory và ngày giờ tự động
Không có thông báo khi có đơn hàng mới Kiểm tra các điều kiện:
- Tài khoản tạo đơn và tài khoản nhận thông báo là 2 tài khoản khác nhau (và đã được phân quyền ở chi nhánh đang tạo đơn)
- Bật nhận noti trong app và bật nhận noti trên thiết bị
Cập nhật tên sản phẩm nhưng không thấy thay đổi Cần phân biệt rõ khái niệm sản phẩm và phiên bản sản phẩm, đối với sản phẩm có phiên bản:
- Khi cập nhật tên phiên bản -> sẽ không cập nhật tên sản phẩm => TH này nếu xem ở DS sản phẩm sẽ không thấy tên SP được thay đổi
- Khi cập nhật tên sản phẩm -> sẽ không cập nhật tên phiên bản
App Mobile có chia thành làm 2 mục rõ ràng là Quản lý sản phẩmQuản lý kho (phiên bản)
Tìm kiếm sản phẩm nhưng sản phẩm cần tìm Không hiển thị trên cùng Click vào icon mũi tên (cạnh icon bộ lọc) -> bỏ tích chọn sắp xếp
Không chọn được ảnh khi up ảnh trong sản phẩm hoặc lúc chat với KH Do khi app xin quyền truy cập thư viện người dùng đang cấp quyền thiếu.
=> cách xử lý: vào phần cài đặt của iphone -> chọn ứng dụng sapo -> Quyền Ảnh -> Chọn tất cả . Rồi mở app Sapo thao tác up ảnh lại
Không gõ được tiếng việt trên app Dùng bàn phím Laban Key và Gboard thì gây lỗi cho app, có khi dẫn đến crash app nên KT dừng không hỗ trợ 2 loại bàn phím này
=> dùng bàn phím mặc định của máy
Các loại thông báo cập nhật kho trên app: Loại Noti: Dưới định mức
Thời điểm gửi: 8h sáng hằng ngày
Người nhận: quyền xem báo cáo kho, account có quyền xem báo cáo kho tại từng chi nhánh
Điều kiện hệ thống noti: Có [số lượng phiên bản] sản phẩm dưới định mức tồn kho tại [Tên chi nhánh]

Loại Noti: Vượt định mức
Thời điểm gửi: 8h sáng hằng ngày
Người nhận: quyền xem báo cáo kho, account có quyền xem báo cáo kho tại từng chi nhánh
Điều kiện hệ thống noti: Có [số lượng phiên bản] sản phẩm vượt định mức tồn kho tại [Tên chi nhánh]

Loại Noti: Điều chỉnh tồn kho
Thời điểm gửi: real-time
Người nhận: owner và các quyền phiếu kiểm hàng (trừ người điều chỉnh), account có quyền xem phiếu kiểm hàng tại từng chi nhánh
Điều kiện hệ thống noti: [Tên nhân viên] vừa điều chỉnh tồn kho của [số lượng phiên bản] sản phẩm tại [Tên chi nhánh]

Loại Noti: Tạo đơn nhập hàng
Thời điểm gửi: real-time
Người nhận: owner và các quyền nhập hàng (trừ người tạo đơn), account có quyền xem phiếu kiểm hàng theo từng chi nhánh
Điều kiện hệ thống noti: [Tên nhân viên] vừa tạo đơn nhập [số lượng phiên bản] sản phẩm tại [Tên chi nhánh]

Loại Noti: Lô hết hạn
Thời điểm gửi: 8h sáng hằng ngày
Người nhận: theo cấu hình bật/tắt noti trên app, Không check quyền
Điều kiện hệ thống noti: Chi nhánh [Tên chi nhánh] có [số lượng] lô của [số lượng] sản phẩm sắp hết hạn. Xem chi tiết

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp vấn đề nào khác các lỗi trên hoặc đã kiểm tra và làm theo nhưng vẫn không được thì vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ của Sapo thông qua số hotline 19006750.