Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Chấm công trên điện thoại dành cho nhân viên Sapo FnB

Điều kiện tiên quyết:
  • Nhân viên đã được cấp mã PIN hoặc tài khoản đăng nhập
  • Tính năng chấm công chỉ hỗ trợ gói dịch vụ FnB Pro. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn tên tài khoản ở góc trên cùng bên phải màn hình (cạnh chuông thông báo) có chữ "Gói Pro".
  • Đã kích hoạt tính năng theo hướng dẫn tại đây.
  • Đã thiết lập mã chấm công và ca chấm công phù hợp theo hướng dẫn tại đây.

Bước 1: Truy cập trang chấm công

  • Nhân viên tới quán thực hiện quét mã QR chấm công bằng camera hoặc Zalo để truy cập vào trang web chấm công
Lưu ý:
  • Khi truy cập vào trang web chấm công, nhân viên phải chia sẻ quyền truy cập vị trí và vị trí chính xác cho trình duyệt và trang web Chấm công

  • Cách bật quyền định vị trên thiết bị IOS cho trình duyệt:
    • Bước 1: Chọn Quyền riêng tư & Bảo mật trong Cài đặt

    • Bước 2: Chọn Dịch vụ định vị  > Bật dịch vụ định vị

    • Bước 3: Chọn trình duyệt sẽ mở trang web chấm công (safari, chrome,...)

    • Bước 4: Chọn Hỏi lần sau hoặc khi tôi chia sẻ + Bật Vị trí chính xác (để mỗi lần chấm công, có thể lấy đúng được vị trí chính xác)

Bước 2: Đăng nhập tài khoản nhân viên

Có 2 cách đăng nhập:

  • Đăng nhập bằng Mã Pin
  • Đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu

Bước 3: Thực hiện chấm công

  • Nhấn Chấm công vào
Lưu ý:
  • Nhân viên chỉ có thể chấm công vào 1 lần trong 1 ca
  • Để được tính công làm việc, nhân viên cần đủ chấm công vào và chấm công ra.
  • Chỉ có thể chấm công trong thời gian cho phép chấm công đã thiết lập của ca làm việc. Xem thêm thời gian cho phép chấm công và thời gian làm việc được thiết lập tại đây.
Mẹo:
  • Chấm công sẽ không thành công nếu hệ thống không xác định được vị trí trong phạm vi cho phép chấm công vì một số lý do như:
    • Nhân viên không chia sẻ vị trí / chấm công không nằm phạm vi cho phép
    • Thiết bị bị lỗi định vị
  • Lúc này Nhân viên cần nhấn Gửi yêu cầu chấm công để nhân viên quản lý xác nhận.

  • Nhấn Xem lịch sử chấm công để xem lại lịch sử chấm công của mình
Lưu ý:
  • Lịch sử chỉ hiển thị 60 ngày gần nhất
  • Để xem lịch sử ca trên app, nhân viên cần được phân quyền "Xem thông tin" mục Lịch sử ca & Thống kê doanh thu/ mặt hàng
  • Sau khi kết thúc ca làm việc của mình, nhân viên quét lại mã QR lần nữa và nhấn Chấm công ra để hoàn tất ca làm việc.