Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hướng dẫn sử dụng chức năng bán hàng Offline

Chế độ bán hàng Offline giúp cửa hàng duy trì hoạt động ngay cả khi không có Internet hoặc hệ thống gặp sự cố, đảm bảo quá trình bán hàng liên tục không bị gián đoạn.

1. Chức năng bán hàng offline được sử dụng trong các trường hợp

  • Mất mạng internet
  • Hệ thống gặp sự cố dẫn tới gián đoạn truy cập

2. Các tính năng bán hàng offline hỗ trợ

Tính năng hỗ trợ trên tất cả các thiết bị (Mobile, PC, Máy bán hàng) có cài ứng dụng bán hàng Sapo Thu ngân hoặc Sapo Phục vụ

  • Tạo, cập nhật đơn hàng: thêm, sửa, xoá món
  • Áp dụng khuyến mại, thuế, phí, chiết khấu
  • Tách/ Gộp, Hoàn/ huỷ đơn hàng
  • Danh sách hoá đơn: Tìm kiếm, lọc đơn
  • Thanh toán thủ công (tiền mặt, chuyển khoản thường,..)
  • In LAN: tem, in bếp, in phiếu tạm tính, in hoá đơn (kết nối máy in qua IP)
  • Thực hiện các thao tác quản lý ca làm việc (Chưa hỗ trợ trên ứng dụng IOS)
  • Xem danh sách đơn đặt bàn, quản lý sơ đồ bàn (chưa hỗ trợ trên ứng dụng IOS)
  • Cài đặt bán hàng, chuyển đổi ngôn ngữ

3. Các tính năng bán hàng Offline chưa hỗ trợ

3.1. Ứng dụng Sapo Thu Ngân, Sapo Phục vụ:

  • Các hình thức thanh toán online QR/ Tích hợp
  • Các đơn hàng online Grab/Shopee, Giao hàng Grab/Ahamove
  • Trạng thái phục vụ, đơn QR Order, Web Order
  • Quản lý bàn
  • Tạo nhanh mặt hàng và lưu vào danh sách mặt hàng
  • Hoá đơn điện tử
  • Khách hàng

3.2. Ứng dụng Sapo Quản lý nhà hàng:

  • Chưa hỗ trợ

3.3. Trang quản lý website fnb.mysapo.vn:

  • Chưa hỗ trợ

4. Cài đặt chức năng bán hàng Offline như thế nào?

  • Truy cập Appstore / CH Play để cập nhật ứng dụng mobile lên bản mới nhất để sử dụng tính năng.

5. Chức năng bán hàng Offline được sử dụng như thế nào?

  • Khi chức năng bán hàng Offline được kích hoạt, khách hàng tiến hành bán hàng, lên đơn, in bill như bình thường.
    • Với cửa hàng Không có PC: Tính năng được hoạt động trên từng thiết bị. Dữ liệu KHÔNG được đồng bộ giữa các thiết bị
    • Với cửa hàng Có PC: Tính năng được hoạt động trên từng thiết bị. Dữ liệu CÓ được đồng bộ giữa các thiết bị trong cửa hàng cùng kết nối 1 mạng LAN.
  • Khi có Internet trở lại hoặc hệ thống hoạt động ổn định, dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ đến các thiết bị khác và các hệ thống báo cáo.
Lưu ý:
  • Thiết bị order và máy in phải đảm bảo kết nối mạng LAN

Một số lưu ý khi sử dụng chức năng bán hàng Offline

  • Với cửa hàng không có thiết bị PC. Khi thực hiện order món, thanh toán chỉ sử dụng duy nhất trên một thiết bị duy nhất trong cửa hàng. Nếu order trên nhiều thiết bị sẽ dẫn đến tình trạng không đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị, thiếu món, thiếu đơn …
  • Không tắt thiết bị, gỡ ứng dụng hoặc xóa bộ nhớ đệm của thiết bị này hoặc xoá dữ liệu ứng dụng.

Khuyến nghị: Khách hàng khi lựa chọn 1 thiết bị để sử dụng chức năng bán hàng Offline, nên sử dụng máy bán hàng Sapo hoặc PC có kết nối máy in để hoạt động ổn định nhất. Trường hợp không có máy bán hàng hoặc PC, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị Mobile có kết nối máy in qua mạng LAN.

Cấu hình khuyến nghị dành cho PC

Cấu hình tối thiểu Cấu hình khuyến nghị
Hệ điều hành (OS) Windows 7 64-bit Windows 10/11 64-bit
10/10/2025 Microsoft ngừng hỗ trợ Windows10/8.1/7
Bộ xử lý (CPU) Intel Core I3-4160 (3.6 Ghz) Intel Core I5-10400 (4.3 GHz)
Bộ nhớ (RAM) 8 GB 16 GB
Ổ cứng (Storage) 10 GB trống 10GB trống
Sử dụng ổ cứng SSD