Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

1.Ý nghĩa tính năng

Nhân viên phục vụ hay mang đồ thiếu hoặc thừa món cho khách do không nhớ món nào đã được phục vụ, món nào chưa, không biết số lượng cần phục vụ là bao nhiêu. Việc này gây ảnh hưởng không tốt tới quá trình vận hành cũng như hiệu suất phục vụ của nhà hàng.

Hiểu rõ được mong muốn giải quyết vấn đề trên, Sapo FnB đã triển khai tính năng Trạng thái phục vụ cho phép nhân viên:

  • Đánh dấu số lượng phục vụ của mặt hàng mỗi khi trả đồ cho khách.
  • Theo dõi số lượng đã phục vụ, số lượng còn lại cần phục vụ.
  • Theo dõi trạng thái chế biến của mặt hàng từ app bar/bếp (nhân viên có thể chủ động theo dõi và giục nhà bếp lên món - trong trường hợp nhà hàng có sử dụng app Bar / Bếp).

Hãy cùng với Sapo FnB tìm hiểu chi tiết cũng như cách sử dụng tính năng này nhé !

2.Chi tiết tính năng

 2.1.Thiết lập

Để sử dụng tính năng Trạng thái phục vụ, nhà hàng bạn cần truy cập trang Web quản trị ⇒ Thiết lập bán hàng ⇒ bật “Trạng thái phục vụ” & Lưu

Web quản trị - Thiết lập bán hàng

Hoặc bật thiết lập trên app quản lý

App quản lý - Thiết lập bán hàng

2.2.Chi tiết tính năng.

Sau khi bật thiệt lập, khách hàng có thể sử dụng tính năng để đánh dấu số lượng trả đồ và theo dõi trạng thái phục vụ/trạng thái chế biến (nếu có)

Để sử dụng tính năng, tại màn chi tiết đơn hàng, khách hàng nhấn icon more action => Chọn “Trạng thái phục vụ

App phục vụ - Trạng thái phục vụ

Tại màn Trạng thái phục vụ, Nhân viên có thể

Xem số lượng đã phục vụ

+ Nhân viên xem mục Đã trả đồ để biết số lượng mặt hàng đã được phục vụ và tính được số lượng còn lại chưa phục vụ để tránh mang đồ thiếu hoặc thừa cho khách

Theo dõi được trạng thái chế biến của mặt hàng

+ Nếu khách hàng sử dụng app bar/bếp, trong trang “Trạng thái phục vụ” sẽ có mục “Trạng thái chế biến món”. Các trạng thái mặt hàng dưới bếp sẽ được cập nhật tại đây. Trong trường hợp nhà hàng không sử dụng app bar/bếp, thì sẽ không hiển thị.

+ Nhân viên phục vụ có thể theo dõi để báo cho khách hàng khi được hỏi hoặc giục bếp chế biến nhanh hơn.

+ Có 4 trạng thái :

Đánh dấu số lượng trả đồ

+ Sau mỗi lần mang đồ cho khách, nhân viên sẽ cần ghi, đánh dấu lại số lượng vừa mang ra cho khách để tránh quên gây nhầm lẫn trong quá trình phục vụ

+ Để đánh dấu chúng ta quan tâm đến mục số lượng trả đồ - số lượng mà bạn đánh dấu mỗi lần phục vụ (mặc định sẽ là số lượng còn lại chưa phục vụ cho khách)

+ Các thao tác để đánh dấu số lượng trả đồ:

  • Bước 1 : Bạn click chọn những mặt hàng vừa phục vụ
  • Bước 2 : Chỉnh sửa số lượng trả đồ
  • Bước 3 : Nhấn xác nhận

Ví dụ : Nhân viên vừa phục vụ 2 đĩa cơm rang cải bò trong combo2

  • Bước 1: Chọn cơm rang dưa bò
  • Bước 2 : Nhấn dấu trừ giảm số lượng trả đồ còn 2
  • Bước 3 : Nhấn xác nhận

=> Sau khi nhấn xác nhận số lượng đã trả đồ sẽ được cập nhật lên thành 2

Chỉnh sửa số lượng đã trả đồ.

+ Trong trường hợp bạn đánh dấu nhầm số lượng đã trả đồ (ví dụ trường hợp đánh dấu nhầm bàn) thì hãy click vào icon bút chì để có thể sửa lại số lượng đã trả đồ chính xác.

 

Lưu ý:
Khi nhân viên thực hiện ấn “Trả đồ” trong tab trả đồ, thì số lượng Đã trả đồ cũng sẽ tăng theo.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn trạng thái phục vụ

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.