Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo mới khách hàng bằng file Excel trên trang quản trị Sapo FnB

Để tiết kiệm thời gian và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, Sapo FNB cho phép bạn tạo mới hàng loạt khách hàng bằng cách nhập dữ liệu từ file Excel. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn cần cập nhật danh sách khách hàng từ các nguồn khác hoặc khi mới bắt đầu sử dụng hệ thống.

Điều kiện tiên quyết:

Để thực hiện thao tác tạo mới hàng loạt khách hàng bằng excel bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Tải file mẫu

  • Trên trang quản trị Sapo, nhấn Khách hàng (danh mục bên trái màn hình) > Danh sách khách hàng
  • Nhấn Nhập danh sách (góc trên bên trái màn hình) để mở hộp thoại nhập danh sách khách hàng
  • Trên hộp thoại bạn nhấn vào chữ tại đây màu xanh để tài file mẫu

Bước 2: Nhập thông tin mặt hàng vào file

  • Trên file Excel vừa tải về bạn nhập các thông tin như sau:
Thông tin Mô tả
Họ Nhập Họ của khách hàng
Tên (*) Nhập Tên của khách hàng
Số điện thoại (*) Nhập Số điện thoại của khách hàng
Email Nhập email của khách hàng
Ngày sinh Nhập ngày sinh của khách hàng ( định dạng dd/mm/yyyy)
Giới tính Nhập giới tính của khách hàng
Tỉnh / Thành phố Chọn tỉnh thành của khách hàng
Quận / Huyện Chọn quận huyện của khách hàng
Địa chỉ cụ thể Nhập địa chỉ cụ thể của khách hàng
Ghi chú Nhập mô tả thêm về khách hàng

Ghi chú: Dấu (*) là thông tin bắt buộc

Bước 3: Nhập file lên phần mềm

 Lưu ý:
  • Thao tác nhập danh sách cho phép cập nhật lại thông tin khách hàng đã tồn tại trong hệ thống (không hỗ trợ cập nhật ngày tham gia, hóa đơn, hóa đơn gần nhất và tổng chi tiêu) dựa vào số điện thoại.
  • Dung lượng file không quá 1MB

Sau khi nhập xong thông tin trên file mẫu, bạn tiếp tục thực nhập file lên hệ thống bằng cách:

  • Trên trang quản trị Sapo, nhấn Khách hàng (danh mục bên trái màn hình) > Danh sách khách hàng
  • Nhấn Nhập danh sách (góc trên bên trái màn hình) để mở hộp thoại nhập danh sách khách hàng
  • Nhấn “Chọn file” (trên đầu hộp thoại) để tải file lên từ máy tính
  • Nhấn “Nhập danh sách khách hàng”, lúc này hệ thống sẽ hiển thị dữ liệu khách hàng được cập nhật bao gồm:
    • Tổng số khách hàng có trong file excel
    • Hợp lệ: Số lượng khách hàng hợp lệ
    • Lỗi: Số khách hàng lỗi, (bạn rê chuột vào các thông báo lỗi màu đỏ để biết cụ thể lỗi)
  • Nếu có lỗi bạn nhấn “Hủy” để dừng nhập file để chỉnh sửa lỗi rồi nhập lại, hoặc nhấn “Nhập & bỏ qua lỗi” để tiếp tục nhập các khách hàng hợp lệ.
  • Nếu không có lỗi hoặc trùng, bạn nhấn “Nhập ngay” để hoàn tất
  • Lúc này hệ thống sẽ hiển thị thông báo kiểm tra dữ liệu,Bạn có thể tắt popup và thực hiện các thao tác khác. Việc cập nhật dữ liệu vẫn được tiếp tục và sẽ được thông báo sau khi tiến trình cập nhật kết thúc.