Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo đơn giao hàng trên ứng dụng Sapo Thu ngân

Việc giao hàng tận nơi đang trở thành xu hướng phổ biến trong ngành F&B, giúp quán mở rộng tệp khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Với tính năng Tạo đơn giao hàng trên ứng dụng Sapo Thu ngân, bạn có thể dễ dàng ghi nhận đơn hàng, theo dõi trạng thái vận chuyển và quản lý thông tin khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập màn tạo đơn

Để bắt đầu tạo đơn mang đi bạn có 2 cách:

  • Cách 1: Trên màn hình tổng quan ứng dụng, nhấn nút “+Tạo đơn mới” màu xanh lá, góc phải màn hình
  • Cách 2: Trên màn hình tổng quan ứng dụng, nhấn vào hình thức Mang đi (bên phải màn hình) > nhấn “+Tạo đơn mới”

Bước 2: Chọn mặt hàng cho đơn hàng

Trên danh sách mặt hàng bạn thực hiện chọn mặt hàng mà khách order:

Lưu ý:
  • Tại bước chọn mặt hàng này có 2 trường hợp:
    • Trường hợp 1: Bạn bật chế độ chọn nhanh mặt hàng thì hệ thống sẽ bỏ qua bước điền ghi chú món hoặc chiết khấu từng món cho những mặt hàng chỉ có 1 giá
    • Trường hợp 2: Nếu không bật chế độ chọn nhanh mặt hàng thì hệ thống sẽ hiển thị ghi chú và giảm giá, bạn cần bấm “Hoàn tất” mới thực hiện được bước tiếp theo
    • Xem thêm bật chế độ tạo nhanh mặt hàng tại đây

Bước 3: Kiểm tra thông tin mặt hàng trên đơn hàng

Trên màn hình chi tiết đơn sẽ thể hiện thông tin mặt hàng bao gồm:

  • Tên mặt hàng: Tên mặt hàng và tên giá mặt hàng, kè ghi chú mặt hàng nếu có
  • Số lượng: Nhấn vào dấu + (cộng), hoặc - (trừ) để tăng giảm số lượng

Bước 4: Sửa thông tin đơn hàng

Nhấn vào dòng mặt hàng đó > nhấn Sửa để chỉnh sửa các thông tin như:

  • Chọn lại tên giá mặt hàng (nếu mặt hàng có 2 giá trở lên)
  • Ghi chú: Nhập ghi chú món ví dụ như không đá không đường,...
Lưu ý:
  • Nếu có ghi chú vào món, bạn cần nhập thông tin trước khi Lưu đơn vì sau khi Lưu hệ thống sẽ không cho phép bạn sửa ghi chú.
  • Nhập giảm giá trực tiếp cho món (Bạn cần được phân thêm quyền Chiết khấu đơn, giảm giá mặt hàng)
  • Chọn chương trình khuyến mãi phù hợp nếu có.

Nhấn Lưu để xác nhận thay đổi

Bước 5: Xóa món khỏi đơn

Xóa mặt hàng khỏi đơn: Nhấn Xóa bên phải màn hình để xóa mặt hàng khỏi đơn

Bước 6: Nhập thông tin Giảm giá, khuyến mãi hoặc Thuế phí

  • Nhấn “Khuyến mãi” (bên dưới góc trái màn hình) để chọn chương trình khuyến mãi phù hợp, xem thêm hướng dẫn tạo chương trình khuyến mãi tại đây (Cần được phân thêm quyền Áp dụng khuyến mãi cho đơn)
  • Nhấn Chiết khấu (bên cạnh nút Khuyến mãi) để nhập chiết khấu trực tiếp cho đơn hàng (Cần phân thêm quyền Chiết khấu đơn, giảm giá mặt hàng)
  • Nhấn Thuế & Phí để nhập phí dịch vụ cộng thêm và Thuế (Cửa hàng của bạn cần bật tính năng Sử dụng quản lý ThuếSử dụng Phí dịch vụ tại mục Thiết lập bán hàng)

Bước 7: Nhập thông tin giao hàng

Trên màn hình chi tiết đơn bạn thao tác như sau:

  • Nhấn [Tên hình thức phục vụ] (góc trên bên trái màn hình) > chọn Giao hàng (Nếu Bước 1 bạn dùng Cách 2 thì bạn bỏ qua thao tác này)
  • Nhấn Chọn đối tác (bên cạnh nút Giao hàng) để nhập các thông tin:
    • Thông tin khách hàng
    • Thông tin giao hàng bao gồm:
      • Chọn đối tác giao hàng đã kích hoạt
      • Tiền trả ĐTGHPhí GH thu khách
  • Ví dụ: Đơn hàng có giá trị 100.000đ, bạn nhập tiền trả ĐTGH là 20.000đ và phí GH thu khách bạn nhập 10.000đ thì doanh thu của bạn sẽ là 100.000+ 10.000 - 20.000 = 90.000đ.

Bước 8: Lưu đơn và Thanh toán.

Bạn chọn một trong 2 lựa chọn sau để hoàn tất đơn:

  • Nhấn Lưu để lưu đơn thông tin đơn
  • Nhấn Thanh toán > chọn phương thức thanh toán > nhấn Xác nhận thanh toán để hoàn tất
Lưu ý:
  • Sau khi Xác nhận thanh toán thì hệ thống sẽ ghi nhận doanh thu vào báo cáo và không thể quay lại các bước trước đó để chỉnh sửa thông tin đơn.
  • Sau khi Xác nhận thanh toán, màn hình sẽ hiện “Thanh toán hóa đơn thành công” và kèm theo các thao tác: