Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Với tính năng hỗ trợ đăng ký thành viên ngay trên Zalo Official Account (Zalo OA) của nhà hàng, khách hàng có thể chủ động đăng ký thông tin của mình gửi cho nhà hàng, từ đó thông tin sẽ được lưu lại.

Sau khi đặt đơn hàng, khách hàng có thể được cộng thêm điểm tích lũy hoặc nhận nhiều hơn những ưu đãi của nhà hàng.

1. Thiết lập menu Thành viên trên Zalo OA

Để thiết lập menu thành viên, bạn thao tác như sau:

(Giao diện thiết lập menu - Zalo OA)

 

  • Bước 2: Ở mục Cú pháp truy vấn thông tin thành viên bạn nhập key #membership để thiết lập menu (tương tự như Đặt hàng) để liên kết với tài khoản quản trị Sapo FnB

(Kết nối mạng xã hội: Zalo - với quản trị web admin Sapo FnB)

  • Bước 3: Tại menu, chọn Thêm mục > Nhập tên mục > Chọn Loại tương tác: Truy vấn tự động > Chi tiết nhập #membership Lưu lại

(Giao diện thiết lập menu - Zalo OA)

  • Tên menu: Nhà hàng có thể đặt tên menu theo mong muốn. Ví dụ: Thành viên
  • Vị trí: Nhà hàng có thể đặt vị trí theo mong muốn. Ví dụ: Phải
  • Loại tương tác: Truy vấn tự động
  • Chi tiết: #membership

Sau khi thiết lập

  • Giao diện thiết lập menu hiển thị như sau:

  • Menu hiển thị trên Zalo OA:

2. Thông tin tương tác tin nhắn của khách hàng với OA của nhà hàng

Sau khi thiết lập menu thành công, trên giao diện tương tác tin nhắn của khách hàng với OA, sẽ hiển thị như sau:

(Giao diện tương tác tin nhắn với khách hàng - Zalo)

Mục Thành viên trên menu do nhà hàng tự đặt, OA sẽ tự động phản hồi thông tin cho khách hàng như sau:

Nếu khách hàng đã có thông tin trên hệ thống quản trị của nhà hàng, OA sẽ phản hồi thông tin cho khách hàng bao gồm: 

STT Thông tin OA phản hồi Giao diện tương tác tin nhắn với khách hàng - Zalo
1 Tên
2 Số điện thoại
3 Địa chỉ
4 Thẻ thành viên (nếu có)
5 Điểm tích lũy (nếu có)


Nếu khách hàng chưa có thông tin trên hệ thống quản trị của nhà hàng, OA sẽ gửi liên kết để mở form đăng ký thành viên

1. Giao diện tương tác tin nhắn với khách hàng - Zalo 2. Khách hàng mở liên kết và nhập thông tin theo form đăng ký > Gửi thông tin


Sau khi khách hàng gửi thông tin đăng ký thành viên, trang quản trị Sapo FnB của nhà hàng sẽ nhận thông tin mà khách hàng vừa gửi và tự động tạo 1 khách hàng mới.

Lưu ý:
  • Để cài đặt và thiết lập tính năng đăng ký thành viên bạn cần sử dụng chính xác cú pháp như hướng dẫn.
  • Tài khoản kết nối phải có quyền quản trị (admin) của OA

Trên đây là các thao tác hướng dẫn cài đặt menu đăng ký thành viên trên kênh bán online Zalo OA

Chúc bạn thành công!

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.