Trong quy trình vận hành nhà hàng, quán cà phê hay quán ăn, việc in phiếu chế biến cho bếp một cách chính xác và đầy đủ thông tin là vô cùng quan trọng. Điều này giúp bếp nhận đơn nhanh chóng, hạn chế sai sót và tăng tốc độ phục vụ.
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản được phân quyền: Thiết lập in, Sửa thiết lập in
Bước 1: Trên trang quản trị Sapo FNB, nhấn Thiết lập nhà hàng (góc dưới bên trái màn hình) > nhấn Thiết lập in (bên tay trái màn hình)
Bước 2: Trên màn hình chi tiết Thiết lập in, nhấn vào tab “Mẫu in bếp” (bên cạnh tab “Mẫu in tem”)
Bước 3: Thiết lập thông tin chung của mẫu in bếp bao gồm:
Chức năng |
Mô tả |
In thông báo mặt hàng bị huỷ đến Bar / Bếp |
Bật tính năng thì khi nhân viên giảm món hoặc xóa món sau khi Lưu đơn thì hệ thống sẽ gửi một phiếu bếp báo hủy tới khu vực bếp |
In riêng phiếu in bếp cho từng mặt hàng |
- Bật tính năng khi bạn cần tách từng món ra từng phiếu bếp,
Ví dụ: Đơn hàng có 2 món A và B thì phiếu bếp sẽ in 2 phiếu
- Món A một phiếu và món B một phiếu
- Tích chọn In tách mặt hàng giống nhau thành nhiều phiếu nếu bạn muốn in tách mặt hàng giống nhau ra các phiếu bếp riêng lẻ với số lượng là 1.
Ví dụ: Đơn hàng có 2 bát mì cay hải sản và 2 bát mì cay bò.
- Khi in phiếu bếp sẽ in ra 4 phiếu: 2 phiếu bếp mì cay hải sản và 2 phiếu bếp mì cay bò.
- Mỗi phiếu số lượng mặt hàng là 1.
|
In thông tin bàn/đối tác giao hàng mới trên phiếu in bếp khi thay đổi bàn/đối tác giao hàng |
Bật tính năng nếu bạn muốn in thêm phiếu bếp khi chuyển bàn hoặc đổi đối tác giao hàng |
Số liên in phiếu bếp |
Nhấn chọn” Thiết lập số liên in” để cài đặt số liên in của từng bar/bếp (tối đa 10 liên/ bếp) |
Bước 4: Chỉnh sửa mẫu in
- Nhấn nút “Sửa mẫu in” (góc trên bên phải màn hình)
- Chọn khổ giấy in cần chỉnh sửa
- Tích chọn các nội dung muốn hiển thị trên tem
- Nhấn Lưu để hoàn tất
Mẹo:
- Bạn xem mẫu in demo bên cạnh để xem sự thay đổi sau mỗi thao tác