KBank - Ngân hàng quốc tế hàng đầu Thái Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm, chính thức xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2021, KBank cung cấp các giải pháp tài chính như thanh toán, vay vốn, … và đang dần mở rộng thêm nhiều dịch vụ khác trên nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Sapo nhà hàng có thể kết nối và thanh toán KBank trên app bán hàng.
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản được phân quyền: Xem phương thức thanh toán, Tạo và Kết nối phương thức thanh toán
- Chỉ dùng được trên các thiết bị bán hàng chạy Android 11 trở lên và có hỗ trợ NFC (giao tiếp tầm ngắn để quét thẻ, thanh toán không chạm, v.v.)
Bước 1: Trên trang quản trị Sapo FNB, chọn Thiết lập nhà hàng (góc dưới bên trái màn hình) . chọn Phương thức thanh toán (ở giữa màn hình)
Bước 2: Nhấn nút Kết nối bên phải tên “KBank tính tiền”
Bước 3: Nhấn vào chữ “Tại đây” (bên cạnh dòng "Bạn đã có tài khoản KBank tính tiền? Kết nối”)
Bước 4: Nhập các thông tin sau:
- MUID và SSO: Thông tin được KBank cung cấp sau khi thông tin đăng ký được duyệt
- Tên thiết bị và địa chỉ: Nhập Tên thiết bị và Địa chỉ sử dụng thiết bị đó để hoàn thành việc kết nối thiết bị.
Bước 5: Nhấn Kết nối. Trạng thái thiết bị đang là “Chờ kích hoạt”
Bước 6: Kích hoạt thiết bị
Nhà hàng cần kích hoạt thiết bị để sử dụng thanh toán qua các bước sau:
- B1: Tải app KBank
- B2: App phục vụ ⇒ Mở menu chọn “Quản lý thiết bị thanh toán”
- B3: Chọn thiết bị mong muốn và ấn Kích hoạt
- Chọn Kích hoạt ⇒ tự động chuyển sang app KBank ⇒ kích hoạt thành công sẽ trở về lại app phục vụ ⇒ thiết bị sẽ cập nhật trạng thái thành “Đang kích hoạt”
- Kích hoạt thành công ⇒ có thể sử dụng để thanh toán
Lưu ý:
- Mỗi máy bán hàng chỉ được kích hoạt 1 thiết bị thanh toán