Để mang lại trải nghiệm thanh toán hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng, ứng dụng bán hàng đã tích hợp thanh toán qua thiết bị mPOS – một giải pháp quẹt thẻ, chạm thẻ không tiền mặt phổ biến và dễ sử dụng.
Trong phần hướng dẫn này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kết nối thiết bị mPOS với ứng dụng và thực hiện thanh toán một cách đơn giản, hiệu quả.
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản được phân quyền: Xem phương thức thanh toán, Tạo và Kết nối phương thức thanh toán, Thanh toán & Hoàn tất đơn
1. Kết nối thiết bị mPOS
Sau khi nhận được thiết bị quẹt thẻ từ mPOS bạn bắt đầu thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng nhập thiết bị mPOS
- Bạn tải ứng dụng mPOS trên CH Play hoặc AppStore.
- Bạn ấn nút nguồn từ 3-5s để mở thiết bị mPOS
- Bật kết nối bluetooth ở điện thoại và chọn thiết bị kết nối là mPOS
- Nhập tài khoản và mật khẩu do mPOS cung cấp để hoàn tất quá trình kết nối và đăng nhập
Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, chọn tính năng Thanh toán điểm bán hàng
Bước 3: Bạn Nhập mã điểm bán để đồng bộ thông tin đơn hàng của điểm bán
Bước 4: Bạn sẽ cần nhập mã điểm bán là giá trị PosID tương ứng với mỗi mã thiết bị (số serial gắn trên thiết bị) trong Danh sách thiết bị hoạt động.
Hệ thống mPOS hiển thị danh sách đơn hàng đang chờ thanh toán. Chọn đơn hàng mong muốn Thanh toán để tiếp tục quy trình thanh toán cho đơn hàng
2. Thanh toán đơn hàng
Sau khi tạo đơn hàng, các bước thanh toán bạn thao tác như sau:
Bước 1: Chọn phương thức thanh toán mPOS
Bước 2: Chọn thiết bị mPOS và ấn “Kết nối thiết bị”
Bước 3: Thực hiện chạm/ cắm/ quẹt thẻ trên thiết bị mPOS và nhập mã PIN (nếu có)
Bước 4: Kiểm tra kết quả thanh toán
Tại đây sẽ có 2 trường hợp:
- Thành công
- Ứng dụng mPOS hiển thị thông báo thành công, lựa chọn Hoàn tất giao dịch để xác nhận giao dịch thành công.
- Hệ thống Sapo sẽ hiển thị thông báo thanh toán thành công > bạn chọn Hoàn tất hoặc In và hoàn tất để tắt Pop up.
- Thất bại
- Hiển thị thông báo thanh toán thất bại và lý do chi tiết trên ứng dụng mPOS.
- Bạn thực hiện thanh toán lại theo chỉ dẫn lý do trên màn hình ứng dụng mPOS
- Thử chọn Thanh toán lại hoặc chọn Phương thức khác nếu bạn không muốn thử lại quẹt thẻ, và cần chuyển phương thức thanh toán khác.
Sau khi thanh toán, nhà hàng có thể kiểm tra “Mã đơn” trên hóa đơn để tham chiếu với đơn hàng đã thanh toán nếu cần.
Lưu ý:
- Nếu thanh toán thất bại, nhà hàng có thể thanh toán lại (chạm/ cắm/ quẹt thẻ lại trên thiết bị mPOS)
- Nếu muốn hủy giao dịch bạn hãy chọn CANCEL trên thiết bị mPOS