Đối tác vận chuyển Grab Express trên Sapo FnB giúp nhà hàng chủ động và thuận tiện trong việc tìm kiếm đối tác giao hàng đến khách hàng của mình, qua đó chủ cửa hàng có thể tạo và quản lý các đơn hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Trong bài viết này, Sapo hướng dẫn bạn thao tác kết nối với đối tác giao hàng Grab Express:
- Họ và tên người liên hệ: Thông tin để shipper liên hệ lấy đơn
- Số điện thoại liên hệ: Thông tin để shipper liên hệ lấy đơn
- Yêu cầu xuất hóa đơn phí vận chuyển: Sau khi nhập thông tin email, nhà hàng cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin đăng ký vào mẫu do GrabExpress cung cấp. GrabExpress sẽ gửi hóa đơn thông tin chi tiết phí vận chuyển về email mà nhà hàng đã nhập.
- Địa chỉ nhà hàng: Nhập thông tin và chọn địa chỉ theo thông tin được gợi ý
- Chi tiết địa chỉ: Mô tả cụ thể địa chỉ của nhà hàng giúp nhân viên giao hàng dễ dàng tìm kiếm
- Thông tin hỗ trợ:
+ Hướng dẫn kết nối và sử dụng
+ Tìm hiểu thêm về GrabExpress
Sau khi nhập và lưu thành công, thông tin kết nối của nhà hàng sẽ được ghi nhận và sử dụng cho những lần đặt đơn giao hàng đối tác GrabExpress. Đối tác giao hàng sẽ được bổ sung thêm GrabExpress, cho phép chọn trong mỗi lần tạo đơn giao hàng
Thao tác trên ứng dụng bán hàng:
- Số điện thoại khách hàng: Số điện thoại người nhận hàng
- Tên khách hàng: Tên người nhận hàng
- Thông tin khách hàng: Ghi chú của khách hàng nếu có trên web quản trị sẽ tự động điền ở đây
- Địa chỉ: Chọn địa chỉ giao hàng
- Ghi chú địa chỉ: Có thể mô tả thêm địa chỉ để thuận tiện cho việc giao hàng
- Ghi chú đơn hàng: Ghi chú riêng cho đơn hàng
- Tiền trả đối tác giao hàng: sẽ tự động được tính theo phần trăm phí phải trả cho đối tác trong thiết lập
- Phí giao hàng thu khách: Phụ thu phí giao hàng đối với khách đặt đơn
Chi tiết đơn hàng đã gọi ship
- Đơn hàng tìm được ship: thông tin tên và số điện thoại của shipper sẽ được thể hiện trên đơn
+ Chọn Giao và thanh toán: Đơn hàng đã hoàn thành xong các mặt hàng, thực hiện giao cho shipper để mang đến khách đặt
+ Đơn hàng sau khi xác nhận lại thông tin, chuyển Giao và thanh toán thành công, nhà hàng sẽ ghi nhận được thêm một hóa đơn mới có tiền cộng vào doanh thu
- Đơn hàng chưa có ship
Sau 15 phút không tin thấy nhân viên giao hàng, đơn hàng chuyển trạng thái Chưa có ship, nhà hàng có thể:
+ Tìm lại ship
+ Chuyển sang đối tác khác
+ Hủy đơn
- Chi tiết hóa đơn:
+ Chi tiết hóa đơn sẽ thể hiện thông tin đối tác giao hàng GrabExpress tương tự như những đơn giao hàng đối tác khác
+ Hóa đơn sẽ được ghi nhận tổng tiền và cập nhật lên doanh thu của nhà hàng
Trên đây là các thao tác hướng dẫn kết nối các đối tác giao hàng Grab Express