Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Đối tác vận chuyển Grab Express trên Sapo FnB giúp nhà hàng chủ động và thuận tiện trong việc tìm kiếm đối tác giao hàng đến khách hàng của mình, qua đó chủ cửa hàng có thể tạo và quản lý các đơn hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Trong bài viết này, Sapo hướng dẫn bạn thao tác kết nối với đối tác giao hàng Grab Express:

1. Kết nối Grab Express

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang quản trị chọn Thiết lập nhà hàng > Đối tác giao hàng > Chọn đối tác giao hàng Grab Express > Bật kết nối GrabExpress

  • Bước 2: Sau khi bật kết nối, cửa sổ đăng kí thông tin kết nối hiển thị bạn điền các thông tin của cửa hàng > Đăng kí để tiến hành kết nối

- Họ và tên người liên hệ: Thông tin để shipper liên hệ lấy đơn

Số điện thoại liên hệ: Thông tin để shipper liên hệ lấy đơn

Lưu ý:
Nếu bạn tích vào ô Sử dụng thông tin chủ nhà hàng thì thông tin Họ tên và Số điện thoại của chủ nhà hàng sẽ tự động được điền vào 2 ô nhập thông tin trên

- Yêu cầu xuất hóa đơn phí vận chuyển: Sau khi nhập thông tin email, nhà hàng cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin đăng ký vào mẫu do GrabExpress cung cấp. GrabExpress sẽ gửi hóa đơn thông tin chi tiết phí vận chuyển về email mà nhà hàng đã nhập.

- Địa chỉ nhà hàng: Nhập thông tin và chọn địa chỉ theo thông tin được gợi ý

Lưu ý:
Cần chọn theo thông tin gợi ý, các thông tin tự nhập sẽ không thể gửi.

- Chi tiết địa chỉ: Mô tả cụ thể địa chỉ của nhà hàng giúp nhân viên giao hàng dễ dàng tìm kiếm

- Thông tin hỗ trợ

+ Hướng dẫn kết nối và sử dụng

+ Tìm hiểu thêm về GrabExpress

2. Sử dụng GrabExpress trên ứng dụng bán hàng

Sau khi nhập và lưu thành công, thông tin kết nối của nhà hàng sẽ được ghi nhận và sử dụng cho những lần đặt đơn giao hàng đối tác GrabExpress. Đối tác giao hàng sẽ được bổ sung thêm GrabExpress, cho phép chọn trong mỗi lần tạo đơn giao hàng

Thao tác trên ứng dụng bán hàng:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào App bán hàng, tại màn hình bán hàng bạn chọn Giao hàng > Tạo đơn mới > Chọn món theo đơn hàng của người mua > Giao và thanh toán

  • Bước 2: Hiển thị popup Thông tin giao hàng, bạn chọn đối tác giao hàng GrabExpress và nhập các thông tin tương tự như đơn giao hàng hiện tại > Xác nhận

Số điện thoại khách hàng: Số điện thoại người nhận hàng

- Tên khách hàng: Tên người nhận hàng

- Thông tin khách hàng: Ghi chú của khách hàng nếu có trên web quản trị sẽ tự động điền ở đây

- Địa chỉ: Chọn địa chỉ giao hàng

- Ghi chú địa chỉ: Có thể mô tả thêm địa chỉ để thuận tiện cho việc giao hàng

- Ghi chú đơn hàng:  Ghi chú riêng cho đơn hàng

- Tiền trả đối tác giao hàng: sẽ tự động được tính theo phần trăm phí phải trả cho đối tác trong thiết lập

- Phí giao hàng thu khách: Phụ thu phí giao hàng đối với khách đặt đơn

  • Bước 3: Lưu và gọi ship

Chi tiết đơn hàng đã gọi ship

Lưu ý:
Sau khi Lưu và gọi ship, đơn hàng sẽ không được phép chỉnh sửa, thông tin của đơn sẽ được gửi sang bên GrabExpress và thể hiện giao diện với trạng thái Đang tạo đơn

- Đơn hàng tìm được ship: thông tin tên và số điện thoại của shipper sẽ được thể hiện trên đơn

+ Chọn Giao và thanh toán: Đơn hàng đã hoàn thành xong các mặt hàng, thực hiện giao cho shipper để mang đến khách đặt

+ Đơn hàng sau khi xác nhận lại thông tin, chuyển Giao và thanh toán thành công, nhà hàng sẽ ghi nhận được thêm một hóa đơn mới có tiền cộng vào doanh thu

Đơn hàng chưa có ship

Sau 15 phút không tin thấy nhân viên giao hàng, đơn hàng chuyển trạng thái Chưa có ship, nhà hàng có thể:

+ Tìm lại ship

+ Chuyển sang đối tác khác

+ Hủy đơn

- Chi tiết hóa đơn: 

+ Chi tiết hóa đơn sẽ thể hiện thông tin đối tác giao hàng GrabExpress tương tự như những đơn giao hàng đối tác khác

+ Hóa đơn sẽ được ghi nhận tổng tiền và cập nhật lên doanh thu của nhà hàng


 

Trên đây là các thao tác hướng dẫn kết nối các đối tác giao hàng Grab Express

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.