Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Trong bài này. Sapo sẽ cung cấp các bước chính mà bạn cần để thiết lập quản lý cơ bản phần mềm quản lý nhà hàng của bạn.

Bạn có thể sử dụng nó như là một điểm khởi đầu và như một tham chiếu để đảm bảo rằng bạn không quên bất kỳ bước nào.

A. Thiết lập cửa hàng

1. Cài đặt thông tin cơ bản của cửa hàng

Hoàn thành thiết lập ban đầu về thông tin như: Tên nhà hàng,  Địa chỉ, số điện thoại và loại tiền tệ cho nhà hàng.

2. Tạo kho nguyên liệu

Bạn cần nhập các nguyên liệu để sản xuất ra các món ăn mà nhà hàng của bạn bán

Ví dụ quán cafe sẽ có các nguyên vật liệu như: Cafe, đường, sữa, phụ liệu....

Quán bánh ngọt sẽ bao gồm: Đường, trứng, bột mì, kem, vani, trái cây....

3. Tạo mặt hàng

Mặt hàng là các món ăn/đồ uống mà bạn bán. Mặt hàng sẽ được đưa vào trong thực đơn để khách hàng lựa chọn.

Mặt hàng được tạo từ các nguyên liệu mà bạn đã thêm ở mục 2.

4.Tạo thực đơn

Thực đơn giúp bạn quản lý được các mặt hàng.

Khi khách hàng đến cửa hàng và gọi món, bạn chỉ cần mở thực đơn và lựa chọn món ăn vào hoá đơn.

5. Tạo các vị trí bàn

Thiết lập vị trí của các bàn, số lượng bàn của từng khu vực

Ví dụ: Tầng 1 có 6 bàn, tầng thượng có 20 bàn...

6. Thiết lập mẫu in

Cài đặt mẫu in hoá đơn cho cửa hàng

7. Thiết lập máy in cho các thiết bị máy bán hàng

Cài đặt và kết nối các máy bán hàng in qua mạng Lan

8. Phương thức thanh toán

Thiết lập các phương thức thanh toán: tiền mặt, thẻ master card, thẻ visa...

B. Tạo hoá đơn bán hàng

Sau khi đã thiết lập xong các bước cơ bản của nhà hàng, bạn thực hiện tạo hoá đơn để bắt đầu phục vụ thực khách của mình

1. Thêm mới một hoá đơn

Quy trình để thêm mới một hoá đơn bao gồm:

Kiểm tra bàn trống > Chọn thực đơn > Lưu hoá đơn > Chuyển đơn vào bếp chuẩn bị > Phục vụ món ăn > Thanh toán

2. Thanh toán hoá đơn

Sau khi khách đã sử dụng xong dịch vụ, bạn thực hiện thanh toán hoá đơn

Ngoài ra bạn có thể thực hiện thêm các nghiệp vụ khác như gộp hoá đơn, tách hoá đơn, huỷ hoá đơn

Xem thêm bài: Các thao tác trên hoá đơn


Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.