Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

Thiết lập bán hàng giúp bạn quản lý được các tính năng khi bán hàng như:

- Quản lý bàn

- Phí dịch vụ

- Quản lý chế biến bếp/ bar...

Để tạo mới và thay đổi các thông tin, bạn vào mục Thiết lập nhà hàng > Thiết lập bán hàng

Tiếp theo màn hình hiển thị thông tin, bạn thiết lập các tính năng bán hàng theo nhu cầu của mình

  1. Quản lý bàn: Bật tính năng này khi bạn muốn quản lý vị trí và bố cục các bàn của từng khu vực
  2. Quản lý ca: Bật tính năng này khi muốn quản lý ca làm việc của nhân viên và số tiền thu được của mỗi ca
  3. Quản lý Bar/bếp: Bật tính năng này nếu bạn muốn quản lý quy trình chế biến, ra đồ và trả món của bếp/ bar
  4. Phí dịch vụ: Cài đặt phần trăm phí dịch vụ sẽ áp dụng thuế VAT cho hoá đơn.
  5. Quản lý thuế: Cho phép nhà hàng thiết lập thuế cho hoá đơn. Thông tin thuế sẽ được hiển thị trong chi tiết đơn và mẫu hoá đơn thanh toán được in ra.
  • Bạn bấm vào Tại đây để thiết lập thông tin

  • Sau khi cập nhật thông tin > Lưu thông tin để hoàn tất

  • Bạn có thể tick chọn cho phép hiển thị / không hiển thị thông tin thuế của doanh nghiệp lên trên mẫu in thanh toán.

  • Sau khi đã có thông tin thuế doanh nghiệp, bạn có thể thiết lập tên và giá trị thuế sử dụng. Mặc định được thiết lập sẵn là Thuế giá trị gia tăng (VAT) với giá trị 10%

  1. Xác lập mã PIN: Bật tính năng này khi bạn muốn xác nhận mật khẩu trước khi thao tác xóa mặt hàng, hủy đơn chưa thanh toán hoặc hoàn / hủy đơn đã thanh toán
  2. Thiết lập bàn: Thời gian dự kiến hoàn tất đơn từ khi khách nhận bàn đến khi hoàn tất đơn. Bạn có thể để trống nếu không giới hạn thời gian

Sau khi cập nhật tính năng bán hàng bạn chọn Lưu để hoàn tất

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Thiết lập bán hàng

 

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.