Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hướng dẫn sử dụng và cấu hình ứng dụng Sapo trên máy bán hàng

Ứng dụng Sapo - Máy bán hàng là công cụ hỗ trợ toàn diện cho việc quản lý và bán hàng trực tiếp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các tính năng và cách cấu hình trên ứng dụng:

1. Bán hàng 

Xem thêm bài Tạo đơn hàng trên máy bán hàng Sapo S2,S4

2. Đơn hàng

Quản lý đơn hàng:

  • Xem danh sách đơn hàng đã tạo, lọc đơn hàng theo trạng thái như đã thanh toán, chưa thanh toán, hoặc hủy.
  • Bạn có thể lọc trạng thái thanh toán , trạng thái trả hàng, nhân viên bán hàng bằng cách bấm vào biểu tượng phễu bên tay phải trên cùng

Chi tiết đơn hàng:

  • Kiểm tra lại thông tin đơn hàng
  • Có thể in lại hóa đơn hoặc trả hàng nếu cần bằng cách bấm vào biểu tượng bên tay phải

3. Đổi trả hàng

  • Tìm kiếm đơn hàng cần đổi trả bằng mã đơn, tên khách hàng hoặc số điện thoại.
  • Thống kê chi tiết các đơn trả hàng

4. Tra cứu sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm:

  • Nhập tên, mã sản phẩm, hoặc dùng máy quét mã vạch.

Xem thông tin sản phẩm:

  • Xem giá bán lẻ, giá nhập, tồn kho và các chi tiết khác.

Lọc tìm kiếm sản phẩm :

  • Thay đổi giá bán hoặc thêm ghi chú trực tiếp trên giao diện.

5. Báo cáo

Xem báo cáo doanh thu:

  • Theo dõi tổng doanh thu theo ngày, tuần, tháng hoặc tùy chọn thời gian.

Phân tích bán hàng:

  • Xem báo cáo chi tiết về sản phẩm bán chạy, hiệu suất nhân viên, và các giao dịch thanh toán.

6. Cấu hình

Cấu hình thông tin tài khoản

  • Cập nhật thông tin như : họ tên , email , ngày sinh ,...

Cấu hình chung

  • Thiết lập phương thức thanh toán mặc định
  • Thiết lập cho phép bán hàng khi hết tồn kho
  • Thiết lập nhập tiền thanh toán
  • Thiết lập sửa giá bán và chiết khấu khi bán hàng
  • Tự động chọn lô khi thanh toán ( nếu có )
  • Tự động mở két tiền khi thanh toán tiền mặt
  • Cho phép in tạm tính

Thiết lập máy in :

  • Bật/tắt chế độ in hóa đơn tự động
  • Thiết lập số bản in/số liên
  • Điều chỉnh mẫu in
  • Kết nối máy in Wifi/Lan/Bluetooth/kết nối usb ( nếu có )

7. Trợ giúp.

Liên hệ hỗ trợ:

  • Gửi yêu cầu hỗ trợ hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Sapo.

8. Đăng xuất

Thoát tài khoản:

  • Nhấn Đăng xuất tại menu để thoát tài khoản khi không sử dụng.
Lưu ý:
Hãy đảm bảo bạn đã hoàn tất tất cả giao dịch trước khi đăng xuất.