Khi quét sản phẩm trong mục bán hàng nhưng không tìm thấy sản phẩm, bạn cần kiểm tra và xử lý theo các bước sau:
1. Kiểm tra thông tin sản phẩm trên phần mềm
- Xác nhận sản phẩm đã được thêm vào phần mềm hay chưa.
- Kiểm tra xem mã barcode của sản phẩm thực tế có khớp với mã barcode đã nhập trên phần mềm không.
2. Xử lý trường hợp máy quét chỉ kêu "tít" nhưng không hiện sản phẩm
Vào danh sách sản phẩm trên phần mềm. Thực hiện quét mã vạch và quan sát trên ô tìm kiếm.
Nếu chỉ hiện mã barcode trên thanh tìm kiếm nhưng không ra sản phẩm:
- Nguyên nhân có thể do máy quét thiếu lệnh kết thúc (nút Enter).
- Hãy thực hiện khôi phục máy quét theo hướng dẫn.
3. Cách khôi phục máy quét
- Sử dụng sách hướng dẫn đi kèm máy quét.
- Tìm mã "Khôi phục" hoặc "Reset".
- Quét mã này để đặt lại máy quét.
- Sau khi khôi phục, thử quét sản phẩm lại trên phần mềm để kiểm tra.