Cách tính khuyến mại sản phẩm (tiếp)
Nguyên tắc chung:
Lựa chọn sản phẩm X và Y tối đa có thể đáp ứng tỷ lệ quy đổi của khuyến mại
Nếu trong đơn có nhiều sản phẩm là Y (sản phẩm nhận) thì sẽ lựa chọn từ các sản phẩm có giá cao nhất để làm Y
Nếu trong đơn có nhiều sản phẩm là X (sản phẩm mua) thì sẽ lựa chọn từ các sản phẩm có giá cao nhất để làm X
Nếu trong đơn có sản phẩm vừa là X (sản phẩm mua) vừa là Y (sản phẩm nhận) thì sẽ lựa chọn từ sản phẩm có giá thấp nhất để làm Y hoặc X
Sản phẩm lẻ (thuộc danh sách X, Y nhưng không đủ tỷ lệ quy đổi) sẽ được tách line để áp dụng sang khuyến mại khác
Ví dụ 1: X và Y không trùng nhau
Đơn hàng có:
SP1: SL = 3; price = 3,000 (vnd)
SP2: SL = 3; price = 5,000 (vnd)
SP3: SL = 5; price = 7,000 (vnd)
SP4: SL = 6; price = 9,000 (vnd)
Cửa hàng có:
CTKM mua 2 sản phẩm trong nhóm SP3/SP4 được tặng 1 SP1/SP2
Phân tích:
SP là X: SP1; SP2
SP là Y: SP3; SP4
Kết quả áp dụng khuyến mại:
Danh sách sản phẩm Y (chọn từ các sp có giá cao nhất):
Giá trị giảm SP2 = 5,000 * 3 = 15,000 (vnd)
+ SP1: SL = 2; price = 0 (vnd)Giá trị giảm SP2 = 3,000 * 2 = 6,000 (vnd)
=> Tổng giá trị giảm = 15,000 + 6,000 = 21,000 (vnd)
Danh sách sản phẩm X (chọn từ các sp có giá cao nhất):
Danh sách sản phẩm lẻ:
Ví dụ 2: X và Y có sản phẩm trùng nhau
Đơn hàng có:
SP1: SL = 3; price = 3,000 (vnd)
SP2: SL = 3; price = 5,000 (vnd)
SP3: SL = 5; price = 7,000 (vnd)
SP4: SL = 6; price = 9,000 (vnd)
Cửa hàng có:
CTKM mua 2 sản phẩm trong nhóm SP2/SP3/SP4 được tặng 1 sản phẩm trong nhóm SP1/SP2/SP3
Phân tích:
SP là X: SP1
SP vừa là X, vừa là Y: SP2; SP3
SP là Y: SP4
=> Số lượng sản phẩm được áp dụng KM là 10 X được free 5 Y
Kết quả áp dụng khuyến mại:
Danh sách 5 sản phẩm Y (chọn từ các sp Y có giá cao nhất và XY giá thấp nhất):
Giá trị giảm SP3 = 3,000 * 3 = 9,000 (vnd)
+ SP2: SL = 2; price = 0 (vnd)Giá trị giảm SP2 = 5,000 * 3 = 15,000 (vnd)
Danh sách 10 sản phẩm X (chọn từ các sp XY giá thấp nhất còn lại và X có giá cao nhất):