Tài liệu này mô tả cơ chế khởi tạo và quản lý Lý do thu chi.
1.Thuật ngữ.
2. Lý do mặc định
Cửa hàng được khởi tạo các lý do thu chi mặc định như sau:
+ Thu tiền bán hàng: chỉ áp dụng cho đối tượng thu là Khách hàng
+ Thu tiền hoàn trả từ NCC: chỉ áp dụng cho đối tượng thu là Nhà cung cấp
+ Thu tiền đối tác thanh toán: chỉ áp dụng cho đối tượng thu là Cổng thanh toán
+ Thu tiền đối tác vận chuyển: chỉ áp dụng cho đối tượng thu là Đối tác vận chuyển
+ Thu khác: áp dụng cho tất cả đối tượng
+ Trả tiền nhập hàng: chỉ áp dụng cho đối tượng nhận tiền là Nhà cung cấp
+ Trả tiền NCC (không theo hóa đơn): chỉ áp dụng cho đối tượng nhận tiền là Nhà cung cấp
+ Chi hoàn tiền khách trả hàng: chỉ áp dụng cho đối tượng nhận tiền là Khách hàng
+ Trả nợ đối tác thanh toán: chỉ áp dụng cho đối tượng nhận tiền là Cổng thanh toán
+ Trả nợ đối tác vận chuyển: chỉ áp dụng cho đối tượng nhận tiền là Đối tác vận chuyển
+ Chi khác: áp dụng cho tất cả đối tượng
3. Xem danh sách lý do thu chi
Tại màn danh sách, click nút “Lý do thu chi” để mở danh sách lý do
Chuyển giữa các tab để xem Lý do thu/Lý do chi
Click vào từng nội dung để điều chỉnh chi tiết. Với lý do mặc định, bạn có thể chỉnh sửa nội dung lý do. Với lý do tự tạo mới, bạn có thể xóa các lý do không dùng tới
4. Tạo mới lý do thu chi
Bước 1 : Chọn Tạo lý do thu/Lý do chi
Bước 2 : Nhập nội dung và bấm Lưu
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Quản lý lý do thu chi.