Danh sách đơn hàng là nơi tập hợp toàn bộ các đơn hàng được tạo trong hệ thống. Tại đây, bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết của từng đơn hàng như mã đơn hàng, khách hàng, trạng thái đơn hàng, tổng tiền, ngày tạo, v.v. Bài viết này hướng dẫn các thao tác cơ bản và nâng cao để quản lý danh sách đơn hàng hiệu quả, tối ưu hóa quy trình xử lý đơn hàng.
Truy cập trang quản trị, ở mục Đơn hàng > Danh sách đơn hàng, bạn có thể thực hiện:
1. Xem nhanh thông tin đơn hàng tại màn danh sách đơn hàng
- Nhấp vào icon " >>" trong các dòng của danh sách đơn hàng bạn có thể xem nhanh chi tiết đơn hàng trong cửa sổ xổ xuống.
- Tại đây bạn có thể xem được tổng quan thông tin như tên khách hàng, ghi chú, tag, sản phẩm mua
- Biểu tượng cạnh mã đơn hàng cũng cung cấp thêm cho bạn về thông tin ghi chú về đơn hàng
2. Tìm kiếm đơn hàng
- Tại Danh sách đơn hàng, bạn nhập vào ô tìm kiếm theo : mã đơn hàng, số điện thoại khách hàng, tên khách hàng, tên sản phẩm, mã SKU, mã vận đơn. Hệ thống sẽ hiển thị kết quả danh sách đơn hàng theo thông tin tìm kiếm.
- Nếu bạn muốn lọc một loạt mã đơn hàng, hay số điện thoại, thì bạn có thể nhập nhiều giá trị, mỗi giá trị cách nhau một dấu “,”
3. Lọc đơn hàng
Theo mặc định, ở mục Tất cả đơn hàng sẽ được hiển thị theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất. Khi sử dụng bộ lọc, bạn có thể lọc được những danh sách đơn hàng phù hợp với yêu cầu tìm kiếm theo các bước:
- Nhấp vào "Bộ lọc khác"
- Chọn tiêu chí lọc đơn hàng, bạn có thể tìm kiếm theo tên bộ lọc ở ô tìm kiếm ở đầu danh sách bộ lọc
- Chọn giá trị cho bộ lọc cụ thể. Bạn sẽ thấy nhiều giá trị khác nhau bao gồm:
Bộ lọc nổi bật:
-
- Chi nhánh : Lọc theo chi nhánh tạo đơn.
- Sản phẩm : Lọc theo tên sản phẩm kết hợp với tên phiên bản sản phẩm có trong đơn hàng.
- Nguồn đơn hàng : Lọc theo nguồn đơn hàng.
- Khách hàng : Lọc theo tên khách hàng.
- Trạng thái đơn hàng : Đang giao dịch/Đã lưu trữ/Đã hủy.
- Kênh : Lọc theo kênh bán hàng tạo đơn hàng.
- Ứng dụng tạo đơn : Lọc theo ứng dụng tạo đơn hàng.
Thông tin giao hàng:
-
- Đối tác vận chuyển : Lọc theo đối tác vận chuyển được chọn để xử lý giao hàng.
- Hình thức vận chuyển : Đẩy vận chuyển tích hợp, Đẩy vận chuyển ngoài, Giao qua ship cửa hàng, Lấy hàng tại cửa hàng, Bán tại cửa hàng bán lẻ.
- Xử lý giao hàng : Chưa xử lý, Đã xử lý, Đã xử lý một phần, Đã hoàn kho.
- Trạng thái giao hàng : Chờ lấy hàng, Đã lấy hàng, Đang giao hàng, Chờ giao lại, Đã giao hàng, Đang hoàn hàng, Đã hoàn hàng, Đã hủy.
- Khu vực : Tìm kiếm theo khu vực giao hàng, ví dụ Hà Nội - Quận Ba Đình…
Thông tin thanh toán:
-
- Phương thức thanh toán : Lọc theo phương thức thanh toán được sử dụng trong đơn hàng.
- Trạng thái thanh toán : Chưa thanh toán / Chờ xác nhận / Thanh toán một phần / Đã thanh toán / Hoàn tiền một phần.
Thời gian:
-
- Ngày tạo : Lọc theo ngày tạo đơn hàng.
- Ngày cập nhật : Ngày cập nhật đơn hàng cuối cùng.
- Ngày hủy đơn : Ngày đơn hàng bị hủy.
Thông tin khác:
-
- Tag : Lọc theo tags có trong đơn hàng.
- Lý do hủy đơn hàng : Khách hàng muốn hủy đơn hàng/Đơn hàng có gian lận/Không đủ hàng tồn kho/Thanh toán đã bị từ chối/Lý do khác.
4. Lưu bộ lọc thành chế độ xem mới
- Sau khi thực hiện tìm kiếm và lọc đơn hàng, nếu bạn muốn lưu lại thành tab mới để có thể xem nhanh trong tương lại bạn thực hiện nhấn Lưu bộ lọc
- Bạn cũng có thể ghi đè bộ lọc có sẵn bằng cách lựa chọn “Lưu vào bộ lọc đã có” sau đó lựa chọn bộ lọc hiện có để ghi đè
- Để xóa bộ lọc, nhấp chuột vào bộ lọc cần chọn, nhấn vào icon “x” ở cạnh tên tab