Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
10/04/2025

Khám phá chi tiết cách xử lý hội thoại tin nhắn ngay trên ứng dụng Chat OmniAI, từ việc truy cập, xem tin nhắn đến việc gắn nhãn và thực hiện các thao tác nhanh. Bài viết cũng đề cập đến cách gửi câu trả lời mẫu, hình ảnh và những lưu ý quan trọng khi sử dụng app

Điều kiện tiên quyết:
  • Nhân viên cần được chủ cửa hàng phân quyền vai trò truy cập từ trên Web để đảm bảo quá trình truy cập trên mobile không bị ảnh hưởng

Bước 1: Truy cập màn hình hội thoại tin nhắn

Để quản lý hội thoại tin nhắn trên ứng dụng Chat OmniAI, tại màn hình Quản lý hội thoại bạn chọn Lọc hội thoại > Hội thoại tin nhắn

Chọn cuộc hội thoại cần tương tác, trong hội thoại tin nhắn sẽ hiển thị nội dung tương tác tin nhắn giữa người mua hàng và cửa hàng của bạn.

Bước 2: Thao tác trong màn hình hội thoại tin nhắn

1. Xem nội dung tin nhắn

Trong hội thoại tin nhắn sẽ hiển thị nội dung tương tác tin nhắn giữa khách hàng và cửa hàng

2. Gắn nhãn hội thoại

  • Nhấn vào biểu tượng tag bên cạnh giỏ hàng.
  • Trên màn hình Gắn nhãn hội thoại, bạn nhập tên nhãn trên thanh kiếm để thực hiện lọc hoặc tìm và tích chọn ô vuông trước các nhãn cần gán
  • Nhấn nút Xác nhận để hoàn tất.

Để thêm các gắn nhãn hội thoại bạn có thể xem thêm bài viết hướng dẫn chi tiết về việc Cấu hình nhãn hội thoại

3. Chức năng hỗ trợ

Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình hội thoại. Lựa chọn thao tác:

  • Bật/Tắt AI (nếu trang của bạn đang áp dụng kịch bản Chatbot AI)
  • Thông tin khách hàng: Xem chi tiết thông tin cá nhân của khách hàng (tên, số điện thoại, giới tính, ngày sinh).
  • Đánh dấu là chưa đọc: lựa chọn khi muốn đánh dấu hội thoại này là chưa đọc để xử lý sau.
  • Báo xấu khi bạn muốn báo cáo các tin nhắn không phù hợp hoặc vi phạm chính sách.
  • Chặn khách hàng khi muốn ngăn khách hàng gửi thêm tin nhắn nếu cần thiết.
Lưu ý:

Với chức năng Chặn khách hàng áp dụng trên các kênh hỗ trợ: Facebook, IG còn các kênh khác chưa hỗ trợ chức năng này.

4. Chức năng tạo đơn hàng

Hiện tại trên App Chat OmniAI chưa hỗ trợ chức năng tạo đơn hàng, khi bấm vào biểu tượng giỏ hàng sẽ chuyển qua màn hình tạo đơn trên App Sapo OmniAI.

Lưu ý:

Nhà bán cần tải 2 App là Chat OmniAI và Sapo để đảm bảo trải nghiệm dễ dàng và xuyên suốt

5. Loại tin nhắn hỗ trợ gửi

  • Sử dụng câu trả lời mẫu
    • Nhấn vào biểu tượng dấu cộng tin nhắn ở khung nội dung nhập tin nhắn.
    • Chọn mục Câu trả lời mẫu.
    • Tìm kiếm câu trả lời theo từ khóa (ví dụ: /1).
    • Chọn câu trả lời phù hợp và gửi cho khách hàng.

    Để thêm các mẫu tin nhắn bạn có thể bấm chọn Cấu hình và xem thêm bài viết hướng dẫn chi tiết về việc Cấu hình mẫu tin nhắn

  • Gửi ảnh từ thiết bị/ thư viện ảnh
  • Emoji theo bộ tương ứng của bàn phím điện thoại.
Lưu ý:

Trên Mobile không hỗ trợ cài Extension nên để gửi tin nhắn quá 24h/7 ngày thì cần gắn thẻ tag để gửi tin. Tuy nhiên với tính năng này có thể bị Facebook tính là Spam.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.