Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Quản lý chung kênh Facebook

Tính năng Quản lý chung Chat OmniAI trên Sapo cung cấp các công cụ hỗ trợ quản lý hiệu quả các trang đã kết nối. Từ thiết lập thông báo, quản lý nhãn hội thoại, đồng bộ dữ liệu với Sapo POS, đến kiểm tra tình trạng hoạt động của fanpage, tính năng này giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng trên Facebook.

Điều kiện tiên quyết:

1. Thao tác vào quản lý chung

Danh mục bên trái: Vào Chat OmniAI > chọn Cấu hình > nhấn Quản lý chung.

Giao diện Quản lý chung sẽ hiển thị các công cụ cấu hình để bạn dễ dàng thiết lập và quản lý.

2. Cấu hình chung

Cấu hình này hỗ trợ thiết lập các cài đặt cơ bản:

  • Bật/Tắt âm thanh thông báo tin nhắn/bình luận mới:

    Giúp bạn nhận biết nhanh khi có tương tác mới từ khách hàng.

  • Thiết lập gửi tin nhắn ngoài khung giờ 24h hoặc 7 ngày:

    Gắn thẻ tag phù hợp để gửi tin nhắn đến khách hàng ngoài khung giờ tiêu chuẩn.

    Lưu ý:
  • Gửi nhiều tin nhắn ngoài khung 24h có thể khiến tài khoản bị đánh dấu spam.
  • Thiết lập thời gian hoạt động của cửa hàng:

    Kích hoạt khung giờ online/vắng mặt để thiết lập thời gian hoạt động của cửa hàng để hệ thống tự động phản hồi tin nhắn và bình luận trong các khung giờ cụ thể. Nếu bạn vắng mặt ngoài giờ làm việc, hệ thống sẽ gửi tin nhắn tự động thông báo cho khách hàng..

    • Tùy chỉnh bật/tắt nếu bạn không muốn sử dụng tính năng thời gian này
    • Có thể thêm khung giờ bằng cách tích chọn thứ và chỉnh sửa thời gian phản hồi phù hợp với cửa hàng rồi bấm Lưu
  • 3. Nhãn hội thoại

    Giúp bạn phân loại và quản lý hội thoại dễ dàng hơn.

    3.1. Thêm mới nhãn

    Chọn Tạo nhãn > Nhập tên nhãn > Chọn màu sắc phù hợp > Lưu.

    3.2. Chỉnh sửa nhãn

    Kéo thả để thay đổi thứ tự ưu tiên của nhãn.

    Nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa hoặc Xóa để cập nhật nhãn.

    Lưu ý:
  • bạn chỉ có thể Xóa những nhãn hội thoại do chính bạn tạo thêm. Còn nhãn hội thoại mặc định của hệ thống không thể xóa
  • 3.3 Xuất file nhãn hội thoại

    Chọn “Xuất file” để có thể lưu dữ danh sách nhãn hội thoại

    4. Đồng bộ Sapo POS

    Đồng bộ dữ liệu từ kênh Facebook lên hệ thống Sapo POS để quản lý toàn diện.

    • Cấu hình kho: Lựa chọn kho mặc định nhận đơn từ Chat OmniAI

    5. Thiết lập thanh toán

    Chọn hình thức thanh toán mặc định: Nhấp vào biểu tượng ngôi sao vàng để đặt làm mặc định.

    Chỉnh sửa hướng dẫn chuyển khoản: Tùy chỉnh nội dung hướng dẫn chuyển khoản khi khách hàng chọn phương thức này.

    6. Tình trạng hoạt động

    Kiểm tra trạng thái hoạt động: Theo dõi tình trạng kết nối của các fanpage đã liên kết.

    Danh sách facebook cá nhân của nhân viên đã kết nối với facebook

    Xử lý sự cố:

    Nếu comment/inbox không đồng bộ về hệ thống, nhấn Đăng ký lại để kết nối lại fanpage với kênh Facebook.