Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
24/01/2024
Quản lý kho hàng là 1 khâu không thể thiếu trong quản lý bán hàng. Phần mềm Sapo hỗ trợ bạn quản lý kho hàng được chính xác, theo dõi chỉ số kho realtime với bộ chỉ số đầy đủ và dễ dàng xem lịch sử thay đổi kho của sản phẩm. Xem chi tiết các mục quản lý kho dưới đây:

1. Các chỉ số kho của sản phẩm

Sapo hỗ trợ các chỉ số kho khác nhau cho 1 sản phẩm để giúp người dùng quản lý số lượng của từng chỉ số theo các giao dịch vận hành của của hàng.
 

2. Quản lý kho của sản phẩm 

 
Để quản lý số lượng của từng thông số kho từng sản phẩm theo từng chi nhánh, truy cập mục Quản lý kho > Tồn kho.
 
  • Bước 1 : Chọn Quản lý kho tại chi nhánh muốn xem (lưu ý chỉ chọn được trong danh sách kho có quyền xem chỉ số kho và được chọn 1 kho).
Bảng dữ liệu sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm có lưu kho tại chi nhánh đang chọn.
 
  • Bước 2 : Có thể tìm kiếm sản phẩm, hoặc lọc ra danh sách sản phẩm theo các điều kiện :
- Ngày tạo.
 
- Số lượng tồn kho, số lượng có thể bán, số lượng đang giao dịch, số lượng đang về kho: chọn theo khoảng.
 
- Loại sản phẩm.
 
- Nhà sản xuất.
 
  • Bước 3 : Với các chỉ số kho Đang giao dịch hay Đang về kho >0 thì có thể click vào để xem chi tiết danh sách các giao dịch chứa sản phẩm.
Ngoài ra, có thể click vào chi tiết sản phẩm/ phiên bản sản phẩm để xem số lượng của từng chỉ số kho.
  • Xuất file tồn kho sản phẩm.
Người dùng có thể xuất file các chỉ số kho của 1 danh sách sản phẩm để tiện lưu trữ, rà soát, cập nhật.
 

Bước 1: Tại màn hình quản lý kho, bấm nút Xuất file.

Bước 2: Chọn chi nhánh muốn xuất.

Bước 3: Xác nhận xuất file.

Bước 4: Sau khi hệ thống xử lý xong sẽ gửi đường dẫn tải file qua email của tài khoản, hoặc bấm vào chi tiết thông báo tải file thành công để tải file.

  • Nhập file tồn kho sản phẩm

Bước 1: Tại màn hình Quản lý kho, bấm nút Nhập file.

Bước 2: Tại pop-up nhập file, bấm Tải file mẫu để lấy file mẫu.

  • Bước 4 : Điền thông tin vào file mẫu:
- Nhập danh sách SKU sản phẩm muốn cập nhật tồn kho (đây là trường bắt buộc để định danh sản phẩm).
 
- Điền tên chi nhánh muốn cập nhật tồn kho (lưu ý điền chính xác tên chi nhánh), nếu muốn cập nhật nhiều chi nhánh thì tạo nhiều cột.
 
- Điền số lượng tồn kho mới vào cột Tồn kho từng chi nhánh.
  • Bước 5 : Tải file đã điền thông tin lên.
Hệ thống sẽ xử lý file và thông báo kết quả cập nhật tồn kho sản phẩm bằng file excel qua email của tài khoản hoặc qua thông báo trên phần mềm.
 

3. Xem chi tiết lịch sử thay đổi kho của sản phẩm 

 
Để xem chi tiết lịch sử thay đổi kho từng sản phẩm.
  • Bước 1 : Truy cập vào chi tiết sản phẩm/ Phiên bản sản phẩm.
  • Bước 2 : Click vào dòng “Lịch sử thay đổi kho”.
  • Bước 3 : Xem danh sách lịch sử thay đổi kho chi tiết của sản phẩm theo từng chi nhánh.
Số lượng + hoặc - bên ngoài là số lượng thay đổi của chỉ số kho phát sinh do giao dịch Số lượng trong ngoặc là số lượng của chỉ số kho sau giao dịch.
 

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Quản lý tồn kho.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.