Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý đơn nhập hàng từ nhà cung cấp

Sau khi đã tạo thành công đơn nhập hàng, bạn có thể quản lý đơn nhập trên phần mềm với các tính năng:

  • Xem danh sách đơn nhập hàng
  • Xem chi tiết đơn nhập hàng
  • Sửa đơn nhập hàng
  • Huỷ đơn nhập hàng
  • Nhập kho cho đơn nhập
  • Thanh toán cho đơn nhập
  • In đơn nhập hàng

1. Xem danh sách đơn nhập hàng

Đơn nhập hàng tạo xong sẽ xuất hiện tại trang danh sách đơn nhập hàng để theo dõi và quản lý.

  • Tìm kiếm đơn nhập hàng: hỗ trợ tìm kiếm theo mã đơn, tên, SDT nhà cung cấp
  • Bộ lọc: Người dùng có thể lọc ra đơn nhập hàng theo nhiều tiêu chí cùng lúc như: Ngày tạo, Trạng thái đơn nhập, Trạng thái nhập hàng, Trạng thái thanh toán, Chi nhánh, Nhà cung cấp, Ngày nhập, Nhân viên tạo, Nhân viên nhập, Tags…

  • Lựa chọn cột hiển thị: Danh sách ban đầu chỉ hiển thị 1 số cột thông tin quan trọng, nếu người dùng muốn hiển thị nhiều thông tin hơn ở trang danh sách hay sắp xếp lại vị trí hiển thị các cột thì có thể click vào biểu tượng để điều chỉnh cột hiển thị

  • Xuất file đơn nhập hàng: Click vào nút xuất file tại trang Danh sách đơn nhập để chọn xuất file đơn nhập hàng. Sapo hỗ trợ sẵn 2 mẫu các trường thông tin xuất file được chọn sẵn, bạn có thể bấm vào “Tuỳ chọn trường dữ liệu xuất” ở pop-up lựa chọn xuất file để chọn các dữ liệu xuất theo ý muốn

2. Xem chi tiết đơn nhập hàng

Tại trang danh sách đơn nhập hàng, bạn click vào mã đơn nhập để truy cập vào xem chi tiết đơn.

3. Sửa đơn nhập hàng

Trường hợp 1: Nếu đơn nhập có trạng thái nhập là Chưa nhập, bạn có thể sửa các thông tin:

  • Sản phẩm, Giảm giá đơn, chi phí, Áp dụng thuế: click vào nút Sửa đơn tại màn hình Chi tiết đơn nhập

  • Nhà cung cấp, Tham chiếu, Ghi chú, Tags, Nhân viên phụ trách, Ngày nhập dự kiến... có thể sửa ngay tại màn hình chi tiết đơn nhập

Trường hợp 2: Đơn có trạng thái nhập là Đã nhập hoặc trạng thái là Đã huỷ chỉ có thể sửa các thông tin: 

  • Tham chiếu, Ghi chú, Tags.. có thể sửa ngay tại màn hình chi tiết đơn nhập

4. Huỷ đơn nhập hàng

Bạn có thể huỷ đơn nhập nếu đơn ở trạng thái Chưa nhập hàng. Để huỷ đơn nhập bạn truy cập vào chi tiết đơn > chọn Thêm thao tác > chọn Huỷ đơn.

Khi huỷ đơn nhập thì:

  • Số lượng Đang về kho sẽ bị trừ đi
  • Nếu đơn nhập đã có thanh toán, thì người dùng sẽ tạo phiếu thu để ghi nhận khoản tiền hoàn lại từ nhà cung cấp

5. Nhập kho cho đơn nhập hàng

Nếu bạn tạo đơn nhập hàng nhưng khi tạo hàng chưa về kho thì chỉ tạo đơn nhập có trạng thái nhập là Chưa nhập kho, số lượng hàng hoá trong đơn nhập chưa được cộng vào Tồn kho mà sẽ được ghi nhận vào mục chỉ số Đang về kho.

Khi hàng về kho thì bạn vào mục Danh sách đơn nhập > tìm kiếm đơn nhập > Click vào Chi tiết đơn nhập và bấm Nhập hàng cho đơn nhập. Khi này tồn kho sẽ được ghi nhận tăng.

6. Thanh toán cho đơn nhập hàng

Bạn có thể thanh toán cho đơn nhập ngay khi tạo đơn nhập hoặc thanh toán sau.

Sapo hỗ trợ thanh toán nhiều lần cho đơn nhập hỗ trợ cho việc thanh toán từng phần của đơn nhập cho nhà cung cấp.

Để thanh toán cho đơn nhập đã tạo, bạn truy cập vào chi tiết đơn nhập và bấm Xác nhận thanh toán và điền thông tin:

  • Chọn phương thức thanh toán: đơn nhập chỉ chọn các hình thức thanh toán thủ công, không hỗ trợ các hình thức thanh toán là tích hợp và bằng điểm
  • Điền số tiền thanh toán
  • Chọn ngày ghi nhận: chọn ngày để ghi nhận khoản thanh toán vào sổ quỹ
  • Tham chiếu: điền thông tin tham chiếu của khoản thanh toán, ví dụ mã giao dịch ngân hàng..

Lưu ý: Tổng các khoản thanh toán không được vượt quá giá trị “Tiền cần trả NCC”

7. In đơn nhập hàng

Để in đơn nhập, bạn truy cập vào chi tiết đơn nhập, click vào nút in đơn để in theo mẫu có sẵn.

Trên đây là hướng dẫn Hướng dẫn quản lý đơn nhập hàng từ nhà cung cấp.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

 


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: