Tính năng "Quản lý nhóm khách hàng" của Sapo giúp các chủ cửa hàng phân loại và quản lý khách hàng một cách linh hoạt, dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như hành vi mua sắm, vị trí địa lý, chi tiêu hoặc số lượng đơn hàng. Việc phân nhóm khách hàng giúp bạn tối ưu hóa các chiến lược bán hàng và chăm sóc khách hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm và tăng lợi nhuận.
Tính năng quản lý danh sách nhóm khách hàng của Sapo hỗ trợ việc theo dõi và điều chỉnh các nhóm khách hàng thủ công và tự động một cách chi tiết. Dưới đây là các chức năng chính :
1.1. Quản lý 2 loại nhóm khách hàng
Nhóm khách hàng thủ công: Đây là các nhóm được tạo và quản lý bằng cách thêm khách hàng một cách thủ công. Bạn có thể tùy chỉnh tên nhóm và danh sách khách hàng trong nhóm. Nhấn vào tên nhóm để xem và chỉnh sửa chi tiết nhóm, bao gồm thêm hoặc xóa khách hàng trong nhóm.
Nhóm khách hàng tự động: Nhóm này được hệ thống phân loại dựa trên các tiêu chí tự động như địa chỉ, mức chi tiêu, số lượng đơn hàng, v.v. Khi nhấn vào tên nhóm tự động, bạn có thể xem các tiêu chí phân loại đã thiết lập và chỉnh sửa các tiêu chí này nếu cần thiết.
1.2. Lọc theo loại nhóm khách hàng
Bạn có thể sử dụng tính năng lọc để hiển thị chỉ các nhóm khách hàng thủ công hoặc chỉ các nhóm khách hàng tự động. Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý và tập trung vào các loại nhóm khách hàng cần điều chỉnh.
1.3. Xóa nhóm khách hàng hàng loạt
Sapo hỗ trợ tính năng xóa nhóm khách hàng hàng loạt để giúp quản lý hiệu quả hơn. Bạn có thể chọn nhiều nhóm khách hàng cùng lúc và chọn “Xoá nhóm khách hàng” để xóa hàng loạt các nhóm không còn sử dụng.
1.4. Xem chi tiết nhóm khách hàng
Khi nhấn vào tên nhóm khách hàng, bạn có thể xem các thông tin chi tiết như:
Danh sách khách hàng trong nhóm.
Các điều kiện tự động áp dụng (nếu là nhóm tự động).
Chỉnh sửa hoặc xóa nhóm khách hàng nếu cần thiết.
Bước 1: Tạo mã khuyến mại
Truy cập vào mục Khuyến mại > Tạo mã khuyến mại.
Trong phần Áp dụng cho, chọn Nhóm khách hàng và chọn nhóm mà bạn muốn áp dụng mã khuyến mại.
Bước 2: Cấu hình mã khuyến mại
Thiết lập các thông tin về mã khuyến mại như: mức ưu đãi, thời gian hiệu lực, điều kiện sử dụng.
Nhấn Lưu để hoàn tất và kích hoạt mã khuyến mại cho nhóm khách hàng được chọn.
Bước 1: Tạo bảng giá mới
Vào Sản phẩm > Bảng giá và chọn Tạo bảng giá Quản lý theo nhóm khách hàng.
Đặt tên bảng giá và thiết lập mức điều chỉnh giá (tăng/giảm theo phần trăm hoặc giá cố định).
Bước 2: Áp dụng bảng giá cho nhóm khách hàng
Trong mục Áp dụng cho, chọn Nhóm khách hàng.
Chọn nhóm khách hàng mà bảng giá sẽ áp dụng.
Nhấn Lưu để hoàn tất. Từ đó, khách hàng thuộc nhóm sẽ được áp dụng bảng giá riêng biệt.
Bước 1: Tạo đơn hàng từ các kênh bán hàng
Khách hàng khi mua hàng qua các kênh bán hàng (POS, mạng xã hội) sẽ tự động được áp dụng bảng giá hoặc khuyến mại nếu thuộc nhóm khách hàng đã được cấu hình.
Bảng giá theo nhóm khách hàng trên kênh POS
Bước 2 : Quản lý đơn hàng từ admin (Xem chi tiết tại đây)
Tất cả đơn hàng từ các kênh bán hàng sẽ hiển thị trong mục Đơn hàng. Bạn có thể kiểm tra và đảm bảo rằng các chính sách giá và khuyến mại được áp dụng đúng với từng nhóm khách hàng.
Tính năng "Quản lý nhóm khách hàng" của Sapo là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp phân loại và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng thiết lập và quản lý các nhóm khách hàng, áp dụng các chương trình khuyến mại và bảng giá riêng, từ đó tạo ra các chiến lược bán hàng thông minh hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh thu.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn quản lý nhóm khách hàng
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.