Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
23/01/2024

Sau khi đã xác nhận thanh toán thành công, vì một lý do nào đó bạn có thể Hoàn trả đơn hàng. Tại đây, bạn có thể hoàn tiền thanh toán nếu chưa giao hàng hoặc hoàn tiền và hoàn nhập hàng tồn kho nếu đã giao hàng cho khách. 

Đơn hàng cần hoàn trả trong các tình huống như: sản phẩm họ đặt hàng đã hết hàng và khách hàng không muốn chờ đến khi sản phẩm được bổ sung hoặc khách hàng thay đổi ý định và họ chỉ muốn mua một vài sản phẩm của đơn hàng.

1. Hoàn tiền

Đối với các đơn hàng đã thanh toán nhưng chưa xử lý giao hàng, có 2 cách để hoàn tiền cho đơn hàng:

- Cách 1: Sử dụng nút Hoàn tiền

- Cách 2: Hủy đơn hàng

1.1 Sử dụng nút Hoàn tiền

  • Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp Danh sách đơn hàng

  • Bước 2: Click vào mã đơn hàng mà bạn muốn hoàn tiền

  • Bước 3: Click vào "Hoàn tiền"

  • Bước 4: Nhập số tiền hoàn trả, và chọn phương thức hoàn tiền, tích hoặc không tích chọn gửi email tới khách hàng, bạn cũng có thể thêm ghi chú cho thao tác này. Sau đó ấn nút Hoàn tiền x đ, hệ thống sẽ ghi nhận tại lịch sử đơn hàng.

Chú ý

Nếu có mã giảm giá được áp dụng cho đơn hàng này, ban phải kiểm tra khoản tiền hoàn trả một cách cẩn thận. Thao tác này không thể khôi phục.

Bạn có thể hoàn toàn bộ hoặc 1 phần số tiền. Khi số tiền chưa được hoàn trả hết, bạn vào chi tiết đơn hàng tiếp tục thao tác như trên. Sau khi hoàn toàn bộ tiền đơn hàng sẽ hiển thị trạng thái Đã hoàn tiền

1.2 Hủy đơn hàng

Bạn cũng có thể hoàn tiền toàn bộ bằng cách hủy nó.

    2. Trả hàng

    Đối với các đơn hàng đã xử lý giao hàng, bạn có thể tạo đơn trả hàng để hoàn tiền và nhập lại hàng

      Chi tiết hướng dẫn vui lòng xem tại phần Đơn trả hàng

      Để xem lịch sử giao dịch của đơn hàng, hãy sử dụng phần Lịch sử đơn hàng trong trang chi tiết đơn hàng.

      Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.