Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
15/03/2025

Sau khi bạn đã tạo các lô hàng cho sản phẩm, bạn có thể dễ dàng vào xem chi tiết, thao tác cập nhật thông tin trên từng lô sản phẩm

Điều kiện tiên quyết

  • Quyền tài khoản: Tài khoản được phân quyền Xem sản phẩm, Tạo sản phẩm, Sửa sản phẩm, Sửa tồn kho tại Cấu hình > Quản lý nhân viên.

    Xem hướng dẫn phân quyền tại đây.

Bước 1:Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Sản phẩm > Danh sách sản phẩm >chọn sản phẩm có quản lý theo lô - hạn sử dụng

Bước 2: Trong màn hình chi tiết sản phẩm:

  • Với sản phẩm không có phiên bản kéo xuống khối Thông tin kho, chọn Danh sách lô
  • Với sản phẩm có phiên bản sản phẩm > tại mục Phiên bản nhấn chọn vào phiên bản cần thêm mới lô > trang chi tiết phiên bản sản phẩm kéo xuống mục Thông tin kho > chọn Danh sách lô

Lưu ý: Với các sản phẩm có nhiều phiên bản, bạn có thể quản lý lô - hạn sử dụng trên từng phiên bản bằng cách vào chi tiết phiên bản và chỉnh sửa.

Bước 3:Trên cửa sổ Danh sách lô bạn nhấn chọn vào tên mã lô hàng muốn xem

Bước 4: Trên trang chi tiết của lô hàng bạn có thể xem và thao tác trên các phần thông tin sau:

Thông tin lô:

  • Thuộc sản phẩm: Tên sản phẩm chứa mã lô, có dẫn link về sản phẩm.
  • Ngày sản xuất: Ngày sản xuất của lô.
  • Hạn sử dụng: Hạn sử dụng của lô.

    Bạn có thể sửa thông tin Ngày sản xuất, Hạn sử dụng tại đây.

Thông tin kho:

bạn có thể điều chỉnh số tồn kho của lô hàng tại từng chi nhánh và bỏ lưu lô kho hàng. Đã có bài viết chi tiết về các cách điều chỉnh số lượng tồn kho của lô hàng và bỏ lưu kho lô tại từng chi nhánh. Bạn có thể theo dõi thêm qua bài viết: Chỉnh tồn kho và bỏ lưu kho lô sản phẩm.

Lịch sử thay đổi tồn kho của lô:

là mọi thay đổi số lượng hàng hóa của mỗi lô hàng, và thông tin này khác với lịch sử kho chung của sản phẩm, bao gồm thay đổi số lượng hàng hóa của tất cả các lô hàng.

  • Thông tin trong lịch sử thay đổi tồn kho
    • Thời gian: Ngày giờ xảy ra thay đổi tồn kho.
    • Giao dịch: Loại giao dịch và mã giao dịch liên quan đến thay đổi tồn kho, bao gồm:
      • Sản phẩm
      • Nhập hàng
      • Bán hàng
    • Hành động: Mô tả chi tiết hành động dẫn đến thay đổi tồn kho, bao gồm:
      Loại giao dịch Hành động
      Sản phẩm
      • Khởi tạo tồn kho
      • Cập nhật tồn kho đúng thực tế
      • Nhập file điều chỉnh tồn kho
      Nhập hàng
      • Nhận hàng vào kho
      • Trả hàng NCC
      Bán hàng
      • Đóng gói & xuất kho đơn hàng
      • Nhận hàng trả lại
  • Thay đổi bởi: Tên tài khoản nhân viên, ứng dụng thực hiện thay đổi.
  • Chi nhánh: Chi nhánh bị ảnh hưởng bởi thay đổi tồn kho.
  • Tồn kho:
    • Dòng trên: Số lượng tồn kho sau khi thay đổi.
    • Dòng dưới: Số lượng tồn kho thay đổi (kèm mũi tên lên ↑ nếu tăng, mũi tên xuống ↓ nếu giảm).
  • Lọc lịch sử: Bạn có thể lọc lịch sử thay đổi tồn kho theo:
    • Loại giao dịch: Tích chọn một hoặc nhiều loại giao dịch -> nhấn Lọc
    • Thời gian: Chọn thời gian lọc -> nhấn Lọc
    • Chi nhánh (áp dụng với cửa hàng từ 2 chi nhánh trở lên): Tích chọn 1 hoặc nhiều chi nhánh -> nhấn Lọc
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.