Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
23/01/2024

Khi có 1 lý do nào đó khách hàng không muốn mua hàng nữa, hoặc chưa thanh toán bạn có thể hủy đơn hàng hoặc xóa đơn hàng ngay trong quản trị đơn hàng.

Trong bài này bạn sẽ thực hiện 2 thao tác:

  • Hủy đơn hàng
  • Xóa đơn hàng

Hủy đơn hàng

  • Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp Danh sách đơn hàng

  • Bước 2: Ở trang Danh sách đơn hàng, click vào mã đơn hàng mà bạn muốn Hủy

Lưu ý: Khi đơn hàng đồng thời được xử lý thanh toán và xử lý giao hàng sẽ không thể Hủy. Bạn cần kiểm tra Trạng thái thanh toán và Xử lý giao hàng của đơn hàng trước khi chọn đơn Hủy.

  • Bước 3: Click vào nút Thao tác khác và chọn Hủy đơn hàng.

  • Bước 4: Lựa chọn lý do hủy đơn hàng; chọn "Hoàn tiền" hoặc "Hoàn trả sau"; chọn hoặc không lựa chọn “Hoàn kho tất cả sản phẩm”, “Gửi email tới khách hàng” sau đó ấn nút Hủy đơn hàng

Sau khi hủy đơn hàng thành công, hệ thống hiển thị như sau:

2. Xóa đơn hàng

Bạn chỉ có thể xóa đơn hàng nếu đơn hàng đã Hủy

  • Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp Danh sách đơn hàng

 

  • Bước 2: Click vào mã đơn hàng đã Hủy mà bạn muốn xóa.

  • Bước 3: Kéo xuống phía dưới cùng của trang chi tiết đơn hàng và click vào nút Xóa đơn hàng hoặc click vào nút Xóa đơn hàng Thao tác khác

Sau khi xóa đơn hàng, tất cả các nội dung chi tiết của đơn hàng sẽ không được lưu trữ trong phần quản trị của website và lịch sử đơn hàng.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Hủy và xóa đơn hàng.

Chúc bạn thành công !

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.