Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hủy/xóa đơn hàng trên website Sapo

Khi có một lý do nào đó khách hàng không muốn mua hàng nữa hoặc chưa thanh toán, bạn có thể hủy hoặc xóa đơn hàng ngay trong phần quản trị đơn hàng.

Điều kiện tiên quyết:

1. Hủy Đơn Hàng

  1. Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.

  2. Bước 2: Tại màn hình danh sách đơn hàng, nhấn vào mã đơn hàng mà bạn muốn hủy.

  3. Bước 3: Tại màn hình chi tiết đơn hàng, nhấn vào nút Thêm thao tác > chọn Hủy đơn hàng.

  4. Bước 4: Tại hộp thoại hủy đơn hàng

    Lựa chọn lý do hủy đơn hàng. Chọn hoặc không chọn các tùy chọn:

    • Hoàn kho X sản phẩm
    • Gửi email tới khách hàng

    Ấn nút Hủy để hoàn tất thao tác.

Lưu ý:
  • Nếu đơn hàng có áp dụng mã giảm giá, bạn cần kiểm tra khoản tiền hoàn trả một cách cẩn thận.
  • Hành động này không thể khôi phục sau khi thực hiện.
  • Sau khi hủy đơn hàng thành công, hệ thống sẽ hiển thị trạng thái đơn hàng đã hủy.

2. Xóa Đơn Hàng

Bạn chỉ có thể xóa đơn hàng nếu đơn hàng đã Hủy hoặc đã Lưu trữ.

  • Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng.
  • Bước 2: Tại màn hình danh sách đơn hàng, nhấn vào mã đơn hàng mà bạn muốn xóa.
  • Bước 3: Nhấn vào nút Xóa đơn hàng ở góc dưới bên trái màn hình chi tiết đơn hàng
  • Bước 4: Hộp thoại cảnh báo hiện ra > nhấn Xóa để hoàn tất thao tác xóa đơn hàng
Cảnh báo
  • Sau khi xóa đơn hàng, tất cả nội dung chi tiết của đơn hàng sẽ không còn được lưu trữ trong phần quản trị website cũng như lịch sử đơn hàng.