Bước 1: Truy cập vào mục Quản lý nhóm khách hàng
Từ giao diện quản trị của Sapo, chọn mục Khách hàng > Nhóm khách hàng.
Bạn có thể xem danh sách các nhóm khách hàng hiện có hoặc bắt đầu tạo nhóm mới.
Bước 2: Tạo nhóm khách hàng thủ công
Nhấn nút Thêm nhóm khách hàng ở góc phải màn hình.
Nhập tên cho nhóm khách hàng và các thông tin ghi chú.
Nhấn Lưu để hoàn tất việc tạo nhóm.
Bước 3: Cập nhật nhóm khách hàng thủ công
Thêm khách hàng thủ công vào nhóm bằng 2 cách
Cách 1: Chọn khách hàng từ danh sách khách hàng
Cách 2: Tìm kiếm theo tên, email khách hàng trong chi tiết nhóm.
Gỡ khách hàng thủ công khỏi nhóm bằng 2 cách
Cách 1: Chọn khách hàng từ danh sách khách hàng
Cách 2: Thao tác xóa trong chi tiết nhóm.
Bước 1: Tạo nhóm khách hàng tự động
Trong phần Nhóm khách hàng, nhấn chọn Tạo nhóm khách hàng tự động.
Thiết lập các tiêu chí tự động phân loại khách hàng dựa trên:
Tag
Trạng thái
Ngày tạo tài khoản
Địa chỉ
Tổng chi tiêu
Số lượng đơn hàng
Có nhận email quảng cáo hay không
Bước 2: Cài đặt tiêu chí và lưu
Bạn có thể chọn một hoặc nhiều tiêu chí để tự động thêm khách hàng vào nhóm.Hệ thống hỗ trợ kết hợp điều kiện theo 2 phương thức sau:
Tất cả điều kiện: Khách hàng cần thỏa mãn tất cả điều kiện thiết lập
Một trong các điều kiện: Khách hàng chỉ cần thoả mãn một trong các điều kiện để được đưa vào nhóm
Ví dụ: Tạo nhóm khách hàng tại Hà Nội có chi tiêu trên 1 triệu đồng và đã mua từ 5 đơn hàng trở lên.
Nhấn Lưu để hoàn tất. Nhóm khách hàng sẽ tự động được cập nhật khi có khách hàng mới đáp ứng các tiêu chí đã chọn.
Bước 3: Cập nhật nhóm tự động
Người dùng có thể cập nhật các tiêu chí -> Lưu
Sau khi lưu, danh sách nhóm khách hàng sẽ được đưa vào tiến trình cập nhật lại.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn tạo và quản lý thông tin chi tiết nhóm khách hàng
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.