Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
11/10/2024

1. Thiết lập nhóm khách hàng thủ công

 

    Bước 1: Truy cập vào mục Quản lý nhóm khách hàng

  • Từ giao diện quản trị của Sapo, chọn mục Khách hàng > Nhóm khách hàng.

  • Bạn có thể xem danh sách các nhóm khách hàng hiện có hoặc bắt đầu tạo nhóm mới.

    Bước 2: Tạo nhóm khách hàng thủ công

  • Nhấn nút Thêm nhóm khách hàng ở góc phải màn hình.

  • Nhập tên cho nhóm khách hàng và các thông tin ghi chú.

  • Nhấn Lưu để hoàn tất việc tạo nhóm.

  Bước 3: Cập nhật nhóm khách hàng thủ công

Lưu ý:
Thay đổi điều kiện có thể dẫn tới thay đổi danh sách khách hàng đang áp dụng khuyến mại hoặc bảng giá.
  • Thêm khách hàng thủ công vào nhóm bằng 2 cách

    • Cách 1: Chọn khách hàng từ danh sách khách hàng

 

  • Cách 2: Tìm kiếm theo tên, email khách hàng trong chi tiết nhóm.

  • Gỡ khách hàng thủ công khỏi nhóm bằng 2 cách

    • Cách 1: Chọn khách hàng từ danh sách khách hàng

 

  • Cách 2: Thao tác xóa trong chi tiết nhóm.

2. Quản lý nhóm khách hàng tự động

 

  Bước 1: Tạo nhóm khách hàng tự động

  • Trong phần Nhóm khách hàng, nhấn chọn Tạo nhóm khách hàng tự động.

  • Thiết lập các tiêu chí tự động phân loại khách hàng dựa trên:

    • Tag

    • Trạng thái

    • Ngày tạo tài khoản

    • Địa chỉ

    • Tổng chi tiêu

    • Số lượng đơn hàng

    • Có nhận email quảng cáo hay không

Lưu ý:
Một nhóm khách hàng được thiết lập tối đa 10 tiêu chí.

Bước 2: Cài đặt tiêu chí và lưu

  • Bạn có thể chọn một hoặc nhiều tiêu chí để tự động thêm khách hàng vào nhóm.Hệ thống hỗ trợ kết hợp điều kiện theo 2 phương thức sau:

    • Tất cả điều kiện: Khách hàng cần thỏa mãn tất cả điều kiện thiết lập 

    • Một trong các điều kiện: Khách hàng chỉ cần thoả mãn một trong các điều kiện để được đưa vào nhóm

  • Ví dụ: Tạo nhóm khách hàng tại Hà Nội có chi tiêu trên 1 triệu đồng và đã mua từ 5 đơn hàng trở lên.

  • Nhấn Lưu để hoàn tất. Nhóm khách hàng sẽ tự động được cập nhật khi có khách hàng mới đáp ứng các tiêu chí đã chọn.

Bước 3: Cập nhật nhóm tự động

Người dùng có thể cập nhật các tiêu chí -> Lưu

Sau khi lưu, danh sách nhóm khách hàng sẽ được đưa vào tiến trình cập nhật lại. 

Lưu ý:
Thay đổi điều kiện có thể dẫn tới thay đổi danh sách khách hàng đang áp dụng khuyến mại hoặc bảng giá.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn tạo và quản lý thông tin chi tiết nhóm khách hàng

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.