Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Xử lý giao hàng cho một đơn hàng

Sau khi nhận được đơn hàng mới, bạn sẽ xử lý giao hàng cho đơn hàng theo các bước sau đây:
  • Bước 1: Trong phần quản trị website, chọn Đơn hàng và chọn tiếp Danh sách đơn hàng

  • Bước 2: Ở trang Đơn hàng, nhấp chuột vào mã đơn hàng có trạng thái Xử lý giao hàng là “Chưa xử lý” hoặc "Đã xử lý một phần"



  • Bước 3: Kiểm tra thông tin chi nhánh bán và thông tin tồn kho sản phẩm. Nếu bạn muốn chuyển chi nhánh bán, tại mục chi nhánh nhấn icon chỉnh sửa để mở popup chuyển chi nhánh, các chi nhánh không đủ điều kiện sẽ hiển thị lý do : 
  • Bước 4:Tại chi tiết đơn hàng, khối sản phẩm, đối với sản phẩm yêu cầu vận chuyển sẽ có 2 thao tác : Xác nhận đã giao, Đẩy vận chuyển:
+ Xác nhận đã giao : bạn đã xử lý giao hàng ngoài hệ thống Sapo, và chỉ cần ghi nhận trạng thái về Sapo thì có thể lựa chọn thao tác Xác nhận đã giao, sau đó lựa chọn hình thức và đối tác vận chuyển, sau đó nhấn Xác nhận để hoàn tất.

+ Đẩy vận chuyển : bạn thực hiện đẩy vận chuyển qua hệ thống Sapo, và đối tác sẽ nhận yêu cầu vận chuyển và đến lấy hàng xử lý giao cho gói hàng.
Khi đẩy vận chuyển qua Sapo, Sapo sẽ tự động cập nhật trạng thái và thông tin vận đơn. Bạn có thể theo dõi thông tin này tại chi tiết đơn hàng và chi tiết vận đơn :
Nếu bạn muốn thực hiện Hủy quá trình đẩy đơn, nhấn “Hủy giao hàng”, tuy nhiên hãy lưu ý vì việc hủy có thể không thực hiện được nếu đơn đã đẩy sang đối tác, bạn cần liên hệ riêng sang đối tác vận chuyển để xử lý yêu cầu này.

Sau khi xử lý giao hàng thành công. Thông tin sẽ hiển thị ở phần Lịch sử đơn hàng:


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: