Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Khuyến mại Sản phẩm Mua X Tặng Y (Mới)

Thông qua việc tạo chương trình khuyến mại  Mua X tặng Y, bạn có thể gia tăng số lượng sản phẩm trong một đơn hàng của khách hàng. Khi muốn nhận được sản phẩm Y, khách hàng sẽ cần mua sản phẩm X để đạt mức yêu cầu tham gia chương trình giảm giá. Và những sản phẩm Y này được gợi ý từ những sản phẩm liên quan đang có trong giỏ hàng của chính người mua hàng.

Hệ thống hỗ trợ 2 hình thức Chương trình khuyến mại (CTKM)Mã khuyến mại (Mã KM) đối với khuyến mại sản phẩm Mua X tặng Y

Bước 1: Chọn Khuyến mại > Tạo khuyến mại > CTKM/Mã KM > Mua X Tặng Y

Bước 2: Nhập thông tin về CTKM/Mã KM

Tại bước này bạn nhập tên cho CTKM hoặc Mã KM và chọn kênh bán hàng muốn áp dụng:

Tạo CTKM

Tạo Mã KM

Bước 3: Thiết lập điều kiện áp dụng

Bạn thiết lập điều kiện gồm 2 phần: 

  • Mua X: Khách hàng cần mua ít nhất bao nhiêu để được khuyến mại sản phẩm Y trong giỏ hàng

  • Tặng Y: Khi giỏ hàng có sản phẩm đạt đủ điều kiện thiết lập tại phần Mua X, CTKM sẽ giảm sản phẩm Y như thế nào

  1. Mua X (Sản phẩm mua)

Tại đây, Sapo hỗ trợ bạn  thiết lập 2 loại điều kiện ràng buộc khi mua X

  • Số lượng sản phẩm tối thiểu: Trong giỏ hàng cần có ít nhất bao nhiêu sản phẩm X để nhận khuyến mại. 

  • Giá trị sản phẩm trong đơn tối thiểu: Giá sản phẩm trong đơn (sau khi trừ giảm giá tùy chỉnh) đạt tối thiểu bao nhiêu để được khuyến mại

Ngoài ra, bạn cần chọn các sản phẩm/ danh mục đưa vào điều kiện mua để được tặng/giảm giá


  1. Tặng Y (Sản phẩm được khuyến mại)

Sau khi đặt ra các điều kiện để được nhận khuyến mại, bạn cần chọn các sản phẩm sẽ giảm giá/tặng khi giỏ hàng của người mua đạt yêu cầu.


  • Tại khối “Tặng Y (Sản phẩm được khuyến mại)”, bạn nhập Số lượng sản phẩm sẽ giảm giá. Số lượng này có ý nghĩa: Khi mua đủ X sẽ tặng Số lượng Y tương ứng. Trong đó n là số lượng sản phẩm bạn đã nhập.
  • Tương tự Mua Y, bạn cần chọn sản phẩm/danh mục sản phẩm được áp dụng CTKM Mua X Tặng Y này. 

  1. Loại giảm giá

CTKM Mua X Tặng Y của Sapo hỗ trợ các loại giảm giá như sau: 

  • Phần trăm: giảm giá phần trăm trên từng sản sản phẩm Y trong giỏ hàng

  • Giá trị giảm cho mỗi sản phẩm: mỗi sản phẩm trong giỏ được giảm một số tiền cố định nhập với người bán tại đây

  • Miễn phí: sản phẩm Y sẽ được miễn phí khi mua cùng sản phẩm X

  1. Giới hạn số lần áp dụng tối đa

Trong quá trình bán hàng, bạn có thể giới hạn số lần áp dụng Mua X Tặng Y trong giỏ hàng của mình. 

Ví dụ: Thiết lập chương trình Mua 2 sản phẩm Áo len dài tay (giá 200,000 đ), giảm 50% 1 sản phẩm Quần kaki (giá 100,000 đ) trong đơn

  • Giỏ hàng của người mua có: 4 sản phẩm Áo len dài tay, 2 sản phẩm Quần kaki

  • Nếu không giới hạn số lần áp dụng tối đa: giỏ hàng có 2 cặp sản phẩm Áo len dài tay Quần Kaki được thỏa mãn => Giảm 2 x 100,000 đ = 200,000 đ trong đơn

  • Nếu giới hạn số lần áp dụng tối đa = 1: Giỏ hàng chỉ 1 cặp sản phẩm Áo len dài tay - Quần Kaki được thỏa mãn => Giảm 1 x 100,000 đ = 100,000 đ trong đơn

Bước 4: Chọn nhóm khách hàng (Mã KM)

Trong mục Nhóm khách hàng, chọn đối tượng khách hàng được áp dụng mã khuyến mãi này: Tất cả hoặc Nhóm khách hàng đã lưu

Bước 5: Giới hạn sử dụng (Mã KM)

Nếu bạn muốn giới hạn lượt sử dụng mã khuyến mãi, chọn một trong các tùy chọn sau trong mục Giới hạn sử dụng:

  • Giới hạn số lần mã giảm giá được áp dụng: cho phép bạn đặt tổng số lần có thể áp dụng một ưu đãi giảm giá.
    Ví dụ: Nếu bạn đặt giới hạn là 200, thì tất cả khách hàng sẽ được phép sử dụng mã giảm giá này 200 lần và mỗi  khách hàng có thể sử dụng ưu đãi giảm giá nhiều lần. 

  • Giới hạn mỗi khách hàng chỉ được sử dụng mã giảm giá này 1 lần:  theo dõi địa chỉ email của khách hàng để giới hạn ưu đãi giảm giá ở mức một lần cho mỗi khách hàng.

Bước 6: Kết hợp Khuyến mại

Khuyến mại Mua X Tặng Y là một loại khuyến mại sản phẩm vì vậy sẽ được hệ thống áp dụng quy tắc kết hợp tương tự khuyến mại sản phẩm. 

Sapo hỗ trợ kết hợp các loại khuyến mại sản phẩm, đơn hàng, vận chuyển với nhau và áp dụng trên 2 đối hình thức khuyến mại (Mã KM, CTKM) 

Quy tắc áp dụng khuyến mại xem chi tiết tại đây

Loại khuyến mại

Sản phẩm

Đơn hàng

Miễn phí vận chuyển

Sản phẩm

Cho phép kết hợp

Cho phép kết hợp

Cho phép kết hợp

Đơn hàng

Cho phép kết hợp

Cho phép kết hợp

Cho phép kết hợp

Miễn phí vận chuyển

Cho phép kết hợp

Cho phép kết hợp

Không cho phép

Bước 7: Thiết lập thời gian CTKM > Lưu hoàn tất

Bạn chọn ngày, giờ bắt đầu và kết thúc (nếu có) của chương trình khuyến mại

  • Nếu bạn muốn đặt ngày kết thúc cho mã khuyến mại, nhấp vào Thời gian kết thúc và sử dụng lịch để chọn ngày kết thúc.

  • Nếu bạn không chọn ngày kết thúc của CTKM/Mã KM, khuyến mại sẽ không hết hạn. 

  • Nếu bạn muốn CTKM/Mã KM chỉ có hiệu lực trong một ngày, chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc giống nhau.

Cuối cùng, bạn click vào nút Lưu để lưu lại các thiết lập chương trình khuyến mại. Chương trình khuyến mại của bạn sẽ hiển thị tại trang Khuyến mại trong trang quản trị.

Ví dụ minh họa

CTKM áp dụng chỉ cho kênh website:  Khi mua tối thiểu 200,000 đ sản phẩm Áo len dài tay, tặng Quần Kaki, áp dụng tối đa 1 lần trong đơn

Lưu ý

CTKM áp dụng chỉ cho kênh webs CTKM Mua X Tặng Y là một phương thức CTKM áp dụng cho sản phẩm trong đơn


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: