Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Quản lý Bảng giá

Tính năng "Quản lý Bảng giá" trên Sapo được thiết kế để mang đến sự linh hoạt tối đa trong việc điều chỉnh chiến lược sản phẩm và giá bán. Với công cụ này, bạn có thể tùy chỉnh danh mục sản phẩm được bán ra và thiết lập các mức giá khác nhau dựa trên các điều kiện kinh doanh cụ thể như kênh bán hàng, chi nhánh, hoặc nhóm khách hàng. Việc này không chỉ giúp tối ưu hóa lợi nhuận và tăng tính minh bạch mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, đáp ứng đa dạng các kịch bản kinh doanh.

1. Các tính năng bảng giá chính mà Sapo cung cấp 

1.1. Chọn sản phẩm bán theo điều kiện cụ thể

  • Lựa chọn sản phẩm theo từng điều kiện: Chủ cửa hàng có thể quyết định sản phẩm nào sẽ được bán ra hoặc không bán ra dựa trên từng kênh bán hàng (áp dụng cho bảng giá theo kênh).
  • Ví dụ: Bán một số sản phẩm trên kênh bán hàng Website

1.2. Thiết lập giá bán linh hoạt

  • Đặt giá bán khác nhau cho từng đối tượng: Thiết lập các mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm dựa trên chi nhánh, kênh bán hàng, hoặc nhóm khách hàng, giúp tối ưu hóa giá bán theo từng phân khúc thị trường.

  • Ví dụ: Thiết lập giá bán cao hơn tại chi nhánh trung tâm thành phố so với chi nhánh ngoại ô, hoặc giá ưu đãi cho khách hàng mua sắm trực tuyến để khuyến khích họ mua hàng qua kênh này.

Lưu ý:
Với các kênh Website, Facebook Shopping và Google Shopping, Sapo chưa hỗ trợ thiết lập bảng giá.

2. Các hướng dẫn liên quan bảng giá

3. Thứ tự ưu tiên áp dụng và quy tắc áp dụng vào đơn hàng

  • Trong trường hợp sản phẩm vừa có bảng giá theo nhóm khách hàng, vừa có bảng giá theo chi nhánh, hệ thống sẽ ưu tiên lấy bảng giá theo thứ tự ưu tiên sau:

Bảng giá theo nhóm khách hàng > Bảng giá theo chi nhánh > Bảng giá theo kênh bán hàng

  • Nếu khách hàng đang được áp dụng khuyến mại theo 1 nhóm khách hàng, thì việc ghi nhận nhóm khách hàng khác trên đơn hàng chỉ tác động thay đổi chính sách giá (nếu có), không thay đổi việc khuyến mại đang áp dụng