Tính năng "Quản lý Bảng giá" của Sapo được thiết kế để cung cấp sự linh hoạt tối đa trong việc quản lý sản phẩm và giá bán. Với tính năng này, các nhà bán lẻ có thể tùy chỉnh sản phẩm được bán ra và thiết lập các mức giá khác nhau dựa trên các điều kiện kinh doanh cụ thể như kênh bán hàng, chi nhánh, hoặc nhóm khách hàng. Điều này giúp tối ưu hóa lợi nhuận, tăng tính minh bạch, và cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Các tính năng chính mà Sapo cung cấp cho chủ cửa hàng bao gồm:
-
Chọn sản phẩm bán theo điều kiện cụ thể:
-
Lựa chọn sản phẩm theo từng điều kiện: Chủ cửa hàng có thể quyết định sản phẩm nào sẽ được bán ra hoặc không bán ra dựa trên từng kênh bán hàng (áp dụng cho bảng giá theo kênh).
-
Ví dụ: Bán một số sản phẩm trên kênh bán hàng Website
-
Thiết lập giá bán linh hoạt:
-
Đặt giá bán khác nhau cho từng đối tượng: Thiết lập các mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm dựa trên chi nhánh, kênh bán hàng, hoặc nhóm khách hàng, giúp tối ưu hóa giá bán theo từng phân khúc thị trường.
-
Ví dụ: Thiết lập giá bán cao hơn tại chi nhánh trung tâm thành phố so với chi nhánh ngoại ô, hoặc giá ưu đãi cho khách hàng mua sắm trực tuyến để khuyến khích họ mua hàng qua kênh này.
1. Danh Sách Bảng Giá

2. Tạo Bảng Giá
Tại màn hình tạo bảng giá, nhấn "Thêm bảng giá" từ màn hình danh sách bảng giá.


Lưu ý:
Với các kênh Website, Facebook Shopping và Google Shopping, Sapo chưa hỗ trợ thiết lập bảng giá.

Lưu Nháp bảng giá
-
Trong quá trình tạo bảng giá, nhấn nút "Lưu nháp" để lưu bảng giá vào trạng thái nháp mà không áp dụng ngay lập tức.
-
Trạng thái nháp cho phép bạn kiểm tra và điều chỉnh bảng giá trước khi áp dụng chính thức.
-
Lưu nháp chỉ có khi tạo bảng giá; trong quá trình chi tiết hay chỉnh sửa bảng giá, tùy chọn này không khả dụng.
3. Thứ tự ưu tiên áp dụng và quy tắc áp dụng vào đơn hàng
- Trong trường hợp sản phẩm vừa có bảng giá theo nhóm khách hàng, vừa có bảng giá theo chi nhánh, hệ thống sẽ ưu tiên lấy bảng giá theo thứ tự ưu tiên sau:
Bảng giá theo nhóm khách hàng > Bảng giá theo chi nhánh > Bảng giá theo kênh bán hàng
- Nếu khách hàng đang được áp dụng khuyến mại theo 1 nhóm khách hàng, thì việc ghi nhận nhóm khách hàng khác trên đơn hàng chỉ tác động thay đổi chính sách giá (nếu có), không thay đổi việc khuyến mại đang áp dụng
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Quản lý Bảng giá.