Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tổng quan các tính năng quản lý đơn hàng

Quản lý và vận hành Đơn hàng là một phần cốt lõi trong vận hành cửa hàng. Nhà bán hàng cần thực hiện nhiều công việc từ kiểm tra và xử lý các đơn hàng mới, cập nhật thông tin chi tiết của đơn hàng, điều chỉnh giá cả hoặc số lượng sản phẩm khi cần thiết đến xác nhận trạng thái giao hàng, và theo dõi tiến độ vận chuyển. Ngoài ra, bạn còn cần kiểm soát các vấn đề phát sinh như đơn hàng bị hủy, đổi trả hoặc khiếu nại từ khách hàng.
Với các tính năng liên quan đến Đơn hàng trên Sapo, bạn có thể dễ dàng tạo và xử lý đơn từ các kênh bán hàng online đến tại cửa hàng. Tất cả đơn hàng đều được quản lý tập trung, cho phép bạn theo dõi trạng thái đơn, cập nhật thông tin, xử lý nhanh chóng, cũng như kiểm soát chặt chẽ các thông tin liên quan đến đơn hàng như tồn kho sản phẩm, doanh thu và chi phí.

Lưu ý:
  • Các tính năng trong mục Đơn hàng có phạm vi quản lý khác nhau tùy theo từng kênh bán hàng.
  • Chẳng hạn, bạn không thể tạo đơn trực tiếp trên Sapo đối với các đơn hàng từ kênh sàn thương mại điện tử, vì những đơn hàng này liên quan đến việc khách hàng chủ động đặt hàng qua nền tảng của bên thứ ba.

Trong mục này bạn có thể theo dõi các bài viết:

Thao tác với đơn hàng

Áp dụng tích điểm, CTKM vào đơn hàng

Quản lý đóng gói & giao hàng

Quản lý thanh toán

Hóa đơn điện tử